Brazil lần đầu triệu tập tân binh của Chelsea

18:42, 01/11/2013
|

(VnMedia) - HLV Luiz Felipe Scolari vừa công bố danh sách 22 cầu thủ Brazil chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Honduras và Chile. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự góp mặt của tiền vệ Willian đang thi đấu cho Chelsea.

Ở mùa giải trước, Willian là 1 trong những ngôi sao gây ấn tượng mạnh nhất trong màu áo Shakhtar Donetsk. Tiền vệ này đã giúp đại diện Ukraine vượt qua Chelsea để giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Sau đó, Willian chuyển sang Anzhi và cuối cùng lại trở thành người của Chelsea sau khi đội bóng Nga quyết định thanh lí nhân sự.

Dù chưa thực sự bùng nổ như kì vọng nhưng Willian đã bước đầu chiếm được cảm tình của HLV Jose Mourinho ở Stamford Bridge. Tính tới nay, tiền vệ này đã có 2 lần ra sân tại Premier League và ghi được 1 bàn thắng. Không ít thì nhiều, tên tuổi của Willian đã trở nên nổi hơn từ khi chuyển sang khoác áo The Blues.

Ảnh minh họa

 Willian đã có cơ hội lần đầu khoác áo Selecao

Có lẽ bởi vậy mà tiền vệ này đã lọt vào mắt xanh của HLV Luiz Felipe Scolari. Trong danh sách triệu tập 22 cầu thủ chuẩn bị cho loạt giao hữu quốc tế sắp tới, Big Phil đã lần đầu tiên gọi Willian cùng trung vệ trẻ Marquinhos (PSG).

Các gương mặt cũ khác như Lucas Leiva, Ramires, Maicon hay thủ thành Victor (Atletico Mineiro) cũng đã trở lại màu áo Selecao theo tiếng gọi của Scolari.

Điều đáng chú ý khác trong đợt triệu quân của tuyển Brazil lần này là việc HLV Scolari đã quyết định không triệu tập tiền đạo Diego Costa, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga với 12 bàn thắng. Nguyên nhân xuất phát từ việc Costa đã từ chối lời mời từ Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) để níu giữ hi vọng khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Theo lịch thi đấu, ĐT Brazil sẽ có trận giao hữu với Honduras vào ngày 16/11 tới tại Miami (Mỹ). 3 ngày sau đó, đoàn quân áo vàng xanh sẽ di chuyển sang Canada để chạm trán Chile.

Danh sách 22 cầu thủ được triệu tập của tuyển Brazil

Thủ môn (2): Julio Cesar (QPR), Victor (Atletico-MG).

Hậu vệ (8): Thiago Silva (PSG), David Luiz (Chelsea), Marquinhos (PSG), Dante (Bayern Munich), Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (PSG).

Tiền vệ (7): Paulinho (Tottenham), Hernanes (Lazio), Luis Gustavo (Wolfsburg), Lucas Leiva (Liverpool), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea).

Tiền đạo (5): Hulk (Zenit), Bernard (Shakhtar Donetsk), Jo (Atletico-MG), Robinho (Milan), Neymar (Barcelona).


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc