Bờ Biển Ngà, Nigeria giành vé dự World Cup 2014

09:56, 17/11/2013
|

(VnMedia) - 2 đại diện của bóng đá châu Phi – Nigeria và Bờ Biển Ngà đã chính thức giành vé dự World Cup 2014, sau khi giành kết quả có lợi ở trận đấu play-off lượt về diễn ra sáng nay (17/11).

 Ảnh minh họa

 Niềm vui của các cầu thủ Bờ Biển Ngà


Có được chiến thắng 2-1 trên sân của Ethiopia ở trận lượt đi, Nigeria tự tin sẽ giành vé khi được đá trận lượt về trên sân nhà trước sự cổ vũ của đám đông hàng nghìn khán giả trung thành.
 
Với đẳng cấp cùng dàn cầu thủ xuất sắc hơn hẳn đối thủ, “Đại bàng xanh” Nigeria không khó để làm chủ thế trận và buộc Ethiopia phải nhận trận thua thứ 2. Ngay ở phút 20 của trận đấu, đội chủ nhà đã có được lợi thế rất lớn khi trọng tài cho hưởng một quả penalty.
 
Victor Moses đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thành công để giúp Nigeria dẫn trước đối thủ 1-0. Không còn gì để mất, Ethiopia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng sức tấn công của đội khách là không đủ để có thể thâm nhập thành công khu cấm địa của Nigeria.
 
Mọi chuyện thực sự chấm dứt với họ ở phút 82 khi Victor Obinna có pha dứt điểm tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 2-0 và chung cuộc 4-1 cho Nigeria, qua đó giành vé tới Brazil.
 
Ở trận đấu cân tài, cân sức hơn giữa Senegal và Bờ Biển Ngà diễn ra ít giờ sau đó, “bầy voi” đã cầm hòa đội chủ nhà để chính thức theo chân Nigeria tới đất Brazil.
 
Do đã để thua 1-3 ở trận lượt đi, Senegal hiểu rằng họ cần ghi được 2 bàn và không để thủng lưới để giành vé dự World Cup. Chính vì vậy, đội chủ nhà  buộc phải dồn lên tấn công ngay từ đầu trận, trong khi đó Bờ Biển Ngà thoải mái lựa chọn cho mình lối chơi chậm dãi và chắc chắn để bảo vệ thành quả.
 
Tấn công dồn dập nhưng cũng phải tới phút 77, Senegal mới có được bàn thắng nhờ công của Moussa Sow từ chấm 11m. Trong thời gian gần 20 phút cuối trận, Senegal rất cố gắng nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng mà ngược lại còn để Bờ Biển Nga quân bình tỉ số 1-1 ở phút bù giờ nhờ công của Kalou.
 
Như vậy, Bờ Biển Ngà chính thức theo chân Nigeria giành vé tham dự World Cup 2014.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc