Barcelona và Real Madrid cùng giành chiến thắng đậm đà

00:13, 24/11/2013
|

(VnMedia)- Barcelona có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Granada. Trong khi đó, Real Madrid cũng không hề thua kém khi đánh bại Almeria với tỷ số 5-0.
 
Barcelona là một trong những đội bóng chịu tổn thất lớn nhất với các đôi chân sứt mẻ trở lại từ đội tuyển. Tình trạng thể lực ở Nou Camp đang ở mức báo động, vết đau mới nhất từ Dani Alves đã là chấn thương cơ thứ 15 của Barca trong vòng 4 tháng qua và anh có thể sẽ phải nghỉ đến giai đoạn lượt về. Từ đầu mùa, Tata Martino đã rất tích cực quay vòng lực lượng nhưng huấn luyện viên Argentina đang phải đối mặt với cơn đau đầu dữ dội vào cuối tuần này.
 
Vòng 14 La Liga cuối tuần này, Barca trên sân nhà sẽ tiếp đón Granada trong bối cảnh một loạt trụ cột đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Messi tiếp tục vắng mặt, Alves, Mascherano, Valdes dính chấn thương từ đội tuyển quốc xa, Xavi và Tello gặp vấn đề trong các buổi tập và số còn lại không có được thể trạng sung mãn sau những chuyến bay dài hàng chục tiếng. Tổn thất lớn nhất là ở vị trí thủ môn khi Victor Valdes sẽ nghỉ chơi cho đến hết năm 2013.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid và Barcelona đều ca khúc khải hoàn ở vòng 14 này

Huấn luyện viên Martino buộc phải xây dựng một lối chơi tập thể khi không có sự góp mặt của Messi. Trận đấu với Granada chính là thuốc thử hữu hiệu nhất cho chiến thuật này của chiến lược gia người Argentina.
 
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã có thế trận áp đảo trước Granada. Bàn thắng mở tỷ số đến với Barca ở phút 20. Fabregas bị đốn ngã trong vòng cấm dẫn tới bàn mở tỷ số của Iniesta trên chấm 11m ở. Tiếp đến chính tiền vệ được bố trí đá thay Xavi đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barca cũng từ một quả phạt penalty. Lần này, người kiếm quả phạt 11m lại là Iniesta.
 
Granada chỉ tạo được một vài đường phản công có nét và gần như chỉ có một cơ hội ghi bàn thực sự trong hiệp 1, đó là tình huống Piti dứt điểm trúng xà ngang ở phút 30. Trong khi đó Barca thi đấu chủ động thi đấu chậm ở phần sân nhà và chỉ thực sự tăng tốc trước vòng cấm địa đối phương. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Sang đầu hiệp 2,  Barca đã có thể sớm gia tăng cách biệt, nếu cú sút của Pedro trước khung thành gần như đã bỏ trống lại đi vọt xà ngàng. Mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho đội bóng Catalan, khi tiền vệ Iturra của Granada phải nhận thẻ vàng thứ 2 trận đấu và phải rời sân ở phút 66.
 
Chỉ hơn 5 phút sau, Barca đã tận dụng được ưu thế hơn người. Neymar cũng đã trực tiếp in dấu giày vào bàn thắng của Barca khi tung ra đường chọc khe chuẩn xác cho Sanchez băng xuống và xục bóng tinh thế qua người thủ thành nâng tỷ số lên 3-0, trước khi đến lượt Pedro lập công với bàn ấn định chiến thắng 4-0 vào cuối trận. Với chiến thắng này, Barca vẫn duy trì được thành tích bất bại và đương nhiên tiếp tục củng cố ngôi đầu  La Liga mùa giải năm nay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona:
Pinto; Montoya, Pique, Bartra, Adriano; Busquets (Song, 73’), Fabregas, Iniesta; Sanchez (Roberto, 73’), Neymar (Traore, 82’), Pedro.
 
Granada: Roberto; Nyom, Diakhate, Murillo, Foulquier; Iturra, Recio, Fran Rico; Brahimi (Bounoanotte, 77’), Piti (Yebda, 77’), El-Arabi.
 
Trong khi đó, trên sân Estadio Juegos del Mediterraneo (Almeria), Real Madrid chỉ mất 3 phút để sút tung lưới Almeria. Tác giả bàn mở tỉ số cho Real vẫn là ngôi sao C. Ronaldo với pha chạy cắt mặt dứt điểm về góc xa sau đường chuyền bên cánh phải của Isco.
 
Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, thầy trò Carlo Ancelotti mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm quyết đoán ngay mép vòng cấm của tiền đạo Karim Benzema (phút 61).   
 
Sau bàn thua này, Almeria đã sụp đổ và Real Madrid đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công: Gareth Bale (72'), Isco (74') và Alvaro Morata (80') để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 5-0. Với 3 điểm giành được ở trận này, Real Madrid đã thu hẹp khoảng cách với kình địch Barcelona (thắng Granada 4-0) xuống còn 6 điểm.
 
Nhưng chiến thắng của Real Madrid đã không được trọn vẹn khi ngôi sao số 1 của họ, C. Ronaldo bị dính chấn thương gân khoeo ở đầu hiệp 2. Hiện chưa rõ Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu, nhưng có một điều chắc chắn nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha xa sân cỏ dài hạn, Real Madrid sẽ gặp khó khăn trong nỗ lực bám đuổi kình địch Barcelona.

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng đã bước vào trận tiếp Getafe trên sân nhà Vicente Calderon. Và cũng giống như "người hàng xóm" của mình, Atletico Madrid đã khiến các CĐV trên sân Vicente Calderon ngất ngây khi nã vào lưới Getafe 7 bàn thắng trong thế trận một chiều.
 
Các pha lập công của Atletico Madrid lần lượt được ghi do công: Raul Garcia (26', 52'), David Villa (49', 78'), Diego Costa (69'), Adrian (90+3') và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Albert Lopo ở phút 36.
 
Thắng trận này, Atletico Madrid xây chắc vị trí thứ 2 với 37 điểm, hơn kình địch Real Madrid 3 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Almeria:
Esteban Suarez; Marco, Torsiglieri, Hernan Dario Pellerano, Angel Trujillo; Nelson, Sebastian Dubarbier, Verza, Ramon Azeez, Rodri; Aleix Vidal, Suso
 
Real Madrid:
Diego Lopez; Alvaro Arbeloa, Pepe, Daniel Carvajal, Sergio Ramos; Asier Illarramendi, Isco, Xabi Alonso; Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc