Barcelona – Espanyol: Không có quà cho khách

11:09, 01/11/2013
|

(VnMedia)- Barcelona và Espanyol sẽ là cặp đấu sớm nhất của vòng 12 La Liga. Đây sẽ là cơ hội để Barca có được 3 điểm và tiếp tục gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid và Real Madrid.
 
Trận derby xứ Catalan đêm nay sẽ không hề dễ dàng với Barcelona. Cho dù ở vòng đấu trước, Barca đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Celta Vigo. Barca rất cần 3 điểm để tiếp tục nới rộng khoảng cách với sự bám đuổi quyết liệt của Atletico Madrid và Real Madrid.
 
 Điều đáng tiếc nhất với Barcelona vào thời điểm này đó chính là trận hòa 0-0 của họ trước Osasuna. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu đó, Barca sẽ có sự khởi đầu mùa giải trên cả tuyệt vời và tiếp tục đi vào lịch sử của La Liga. Nhưng mọi chuyện đã qua và vào lúc này, Barca cần tập trung lực lượng cho trận đấu quan trọng khi tiếp đón Espanyol.
 
Những cuộc đấu với Espanyol luôn mang ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là trận derby truyền thống của hai thế lực hùng mạnh nhất xứ Catalan. Cho dù bề dày lịch sử của Espanyol không thể sánh bằng Barca nhưng mỗi khi hai đội bóng xứ Catalan đối đầu với nhau luôn mang lại những trận derby hấp dẫn nhất.
 

Ảnh minh họa

Espanyol sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Nou Camp

Barca đang phải dàn trải sức lực cho cả mặt trận Champions League và vào tuần sau họ sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với AC Milan. Không ngoại trừ khả năng huấn luyện viên Martino sẽ để cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu này và chỉ cho vào sân trong hiệp 2.
 
 Trong hai trận đấu gần đây nhất ở Nou Camp, Barcelona đều hạ Espanyol 4-0. Nhưng tình thế năm nay của Espanyol đã khác, họ đang chen chân vào top 6 đội dẫn đầu với hi vọng giành vé dự Cúp châu Âu năm sau. Espanyol đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải này.
 
Với những tiền vệ đầy sáng tạo như Viktoria Sanchez, Simao hay Sergio Garcia, Espanyol đang thể hiện một lối chơi tấn công ấn tượng ở mùa giải năm nay. Với một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm như Aguirre, Espanyol có thể tự tin phần nào khi đến làm khách trên sân của Barca cho dù họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
 
Về phía Barcelona,  Tata Martino sẽ phải toan tính với bài toán xoay vòng lực lượng ở mùa giải này. Neymar nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi để nhường ba suất tiền đạo cho Messi, Pedro và Alexis Sanchez. Sau 3 trận không có được bàn thắng, đây sẽ là cơ hội để Messi có được những pha lập công và lấy lại ngôi đầu Pichichi.
 
Ở tuyến tiền vệ, có thể Xavi và Iniesta tiếp tục được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho Cesc Fabregas, Alex Song đá ở giữa sân cùng Busquets. Fabregas đang chơi khá hay khi được đưa về khu vực giữa sân thay vì đá trung phong như những trận đấu trước. Ở hàng hậu vệ, Bartra-Puyol nhiều khả năng sẽ được đá chính thay cho cặp Mascherano-Pique bởi Pique đang dính chấn thương.
 
Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng và với lợi thế sân nhà, 3 điểm hoàn toàn có thể nằm trong tay Barca nếu họ chơi đúng sức. Barcelona không được phép chủ quan trong trận đấu này bởi những trận derby luôn tiềm ẩn những bất ngờ.
 
Lịch thi đấu vòng 12 La Liga:
 
Thứ bảy, 2/11/2013:

 
3 giờ: Barcelona - Espanyol
22 giờ: Sociedad - Osasuna
 
Chủ nhật, 3/11/2013:
 
12 giờ: Almeria - Valladolid
2 giờ: Vallecano - Real Madrid
4 giờ: Sevilla - Celta Vigo
18 giờ: Getafe - Valencia
23 giờ: Atletico - Bilbao
 
Thứ hai, 4/11/2013:
 
1 giờ: Levante - Granada
3 giờ: Malaga - Real Betis
 
Thứ ba, 5/11/2013
 
4 giờ:Elche - Villarreal
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc