Barcelona bất ngờ gục ngã trước Ajax

07:44, 27/11/2013
|

(VnMedia)- Tưởng chừng như Barca sẽ giành vé sớm trong chuyến hành quân tới sân nhà của Ajax nhưng họ đã bất ngờ bị đội bóng Hà Lan đánh bại với tỷ số 2-1.
 
Khó khăn còn đe dọa Barcelona bởi từ giờ cho đến hết năm, họ không có sự phục vụ của Lionel Messi. Neymar, Iniesta, Fabregas đang làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn, nhưng huấn luyện viên Martino thừa hiểu rằng để duy trì phong độ toàn thắng đến khi kết thúc lượt đi tại La Liga là điều không đơn giản, nhất là khi các trụ cột đang bị vắt sức một cách quá đáng.
 
Với 5 điểm nhiều hơn Milan, và 6 điểm hơn Ajax, chiến thắng trong chuyến làm khách ở Amsterdam sẽ chính thức đảm bảo ngôi vị số 1 bảng H cho Barca. Việc đứng đầu bảng sẽ đảm bảo nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng knock-out.
 

Ảnh minh họa

Một mình Neymar không thể giúp Barca có điểm trước Ajax

Trong 3 mùa giải liên tiếp thi đấu ở Champions League, đội quân của Frank de Boer luôn phải dừng bước từ vòng bảng và xuống Europa League. Cơ hội giành vé đi tiếp cho Barcelona là không hề nhỏ. Trong lần duy nhất đối mặt Barca ở kỷ nguyên Champions League, Ajax đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-4. Thảm bại ở Camp Nou hồi tháng 9 vừa qua chắc chắn sẽ ám ảnh đến tâm trí các cầu thủ của Frank de Boer.
 
Trước Ajax đầy quyết tâm, Barcelona đã chơi đầy cố gắng tại Amsterdam Arena. Nhưng do nhiều trụ cột mệt mỏi vì lịch thi đấu quá tải, Barcelona đã không tạo nên được thế trận áp đảo. Tata Martino có vài sự thay đổi về đội hình ra sân khi xếp Mascherano đá hậu vệ trái, nhường suất ở trung tâm cho cặp Pique-Puyol, bộ ba ở giữa sân là Alex Song, Xavi, Iniesta, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Neymar, Pedro và Cesc Fabregas.
 
Trước một Ajax chơi đầy quyết tâm, Barcelona đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Không còn Lionel Messi trên hàng công trong khi Neymar bị kèm khá chặt, Barca đã phần nào bế tắc trong tấn công trước Ajax phòng ngự đầy chặt chẽ.
 
Đội chủ nhà thi đấu đầy hiệu quả và đến phút 19, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, bóng đến chân Serero và tiền đạo này lạnh lùng đánh bại Pinto, mở tỷ số 1-0 cho Ajax. Hàng thủ của Barcelona đã chơi thiếu tập trung và để đội chủ nhà làm nên bất ngờ.
 
Nhận bàn thua, Barca nỗ lực tấn công nhưng tất cả các tình huống lên bóng của đội khách đều không chuyển hoá thành bàn thắng. Chẳng những vậy, Barca còn bị nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Từ pha chuyền bóng như đặt cho đối thủ của Mascherano, Ajax tung ra hàng loạt cú sút và Danny Hoesen là người đã dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41. Tỷ số 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 báo hiệu một hiệp 2 đầy khó khăn cho các cầu thủ Barcelona. Việc không có Messi đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi tấn công của Barca.
 
Sang hiệp 2, Veltman của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm địa và Barca hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Xavi không gặp bất cứ khó khăn nào, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, tưởng chừng các cầu thủ Barca sẽ chơi hưng phấn hơn nhưng với hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ, Ajax đã giữ vững thành công tỷ số 2-1 đến khi kết thúc trận đấu.
 
Với trận thua này, Barca vẫn đứng đầu bảng với 10 điểm, còn Ajax đang đứng thứ 3 với 7 điểm, ít hơn đội đứng trên là Milan 1 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Milan đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Celtic với tỷ số 3-0. Những cầu thủ lập công cho Milan là Kaka (13’), Cristian Zapata (49’) và Mario Balotelli (60’).
 
Ở lượt đấu cuối, Milan sẽ tiếp Ajax trên sân nhà trong trận cầu quyết định chiếc vé vào vòng knock-out. Với việc Milan đánh bại Celtic 3-0, cuộc đua ở bảng H đã bớt đi sự tẻ nhạt ở vòng đấu cuối cùng. Barcelona với 10 điểm vẫn còn phải nỗ lực ở trận cuối gặp Celtic nếu muốn có được ngôi đầu bảng, trong khi Milan (8 điểm) và Ajax (5 điểm) phải quyết đấu ở lượt cuối cho tấm vé vào vòng knock-out.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Ajax:
Cillessen, Rhijn, Moisander, Veltman, Boilesen; Blind, Klaassen, Serero; Fischer, Hoesen, Schone
 
Barcelona: Pinto, Montoya, Mascherano, Piqué, Puyol; Iniesta, Song, Xavi; Pedro, Fábregas, Neymar
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc