Arsenal tìm mọi cách chiêu mộ “sát thủ” Edin Dzeko

08:52, 16/11/2013
|

(VnMedia) - Trước sự sa sút của hàng công, HLV Wenger đã lên một kế hoạch chi tiết để chiêu mộ “sát thủ” Edin Dzeko ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1/2014.

 Ảnh minh họa

 Dzeko sẽ đầu quân cho Arsenal?


Trong những trận đấu gần đây của “The Gunners”, tiền đạo người Pháp Giroud đang có dấu hiệu quá tải. Anh không còn đạt phong độ tốt như thời gian đầu mùa do phải cày ải liên tục trên mọi mặt trận. Việc ông Wenger bất đắc dĩ phải sử dụng liên tục Giroud là do Podolski “dính” chấn thương dài hạn, chưa thể trở lại thi đấu.
 
Hệ quả là Arsenal thường bế tắc ở những trận cầu Giroud chơi mờ nhạt. Điều đó được thể hiện rõ nét qua trận thư hùng với Man Utd ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Chính vì điều đó, “giáo sư” đang tìm mọi cách vá víu cho hàng công.
 
Trong số những mục tiêu của HLV Wenger, Edin Dzeko là ứng cử viên sáng giá và nhiều triển vọng nhất. Tiền đạo người Bosnia này đã bị thất sủng tại sân Etihad.
 
Theo một số nguồn tin, hợp đồng của Dzeko với Man City sẽ kết thúc vào cuối năm 2014 nhưng do cầu thủ người Bosnia này không còn nằm trong kế hoach phát triển của “The Citizens”, nên đội bóng đã quyết định sớm đưa anh vào danh sách chuyển nhượng để thu về một khoản tiền kha khá.
 
Dù thất sủng tại Man City nhưng Edin Dzeko vẫn là món hàng hot đối với nhiều đội bóng, trong đó có thể kể đến như Dortmund, Inter Milan, AS Roma và Arsenal.
 
Hiện tại mức phí mà Man City kỳ vọng sẽ thu được từ thương vụ Dzeko lên tới 27 triệu  bảng, có nghĩa là bằng với số tiền mà họ đã bỏ ra để trả cho CLB Wolfsburg cách đây hơn 2 năm.
 
Kể từ khi đầu quân cho Man City đầu năm 2011, Edin Dzeko luôn là một trong những tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao của “The Citizens”. Thế nhưng kể từ khi xuất hiện Aguero, Dzeko thường xuyên phải ngồi dự bị ngay cả dưới thời HLV Mancini.
 
Mọi chuyện tưởng như thay đổi cho Dzeko khi ông thày người Italia bị sa thải nhưng người kế nhiệm Manuel Pellegrini vẫn không đoái hoài tới anh. Thay vào đó chiến lược gia người Chile lại trọng dụng bộ đôi Aguero – Negredo.


Minh Quang - (ExSport)

Ý kiến bạn đọc