Arsenal – Marseille: Khúc cua tử thần

10:44, 26/11/2013
|

(VnMedia) - Nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Marseille đêm nay, đồng thời Dortmund không thắng Napoli, Arsenal sẽ chính thức giành vé tham dự vòng knock-out.

Đúng như kì vọng của người hâm mộ, bảng “tử thần” đã và đang diễn biến cực kì phức tạp và khó lường. Từ thế chân tường, Arsenal đã thay đổi hoàn toàn tình thế chỉ bằng chiến thắng trên sân Dortmund. Với 9 điểm trong tay, thầy trò Arsene Wenger đã tiến gần tới vòng knock-out. Tuy nhiên, ở 1 bảng đấu có sự cạnh tranh khốc liệt giữa cả Dortmund và Napoli, Pháo thủ thừa hiểu họ vẫn có nguy cơ bị loại.

Kịch bản hấp dẫn nhất của bảng F là cả 3 đội (Arsenal, Dortmund, Napoli) đều sở hữu 12 điểm sau lượt trận cuối cùng. Khả năng ấy sẽ hiển hiện nếu Arsenal hạ Marseille nhưng thua Napoli, còn Dortmund hạ gục cả Napoli lẫn Marseille. Khi đó, kết quả đối đầu sẽ được xét tới. Nhưng thật ra, không cần phải nhìn xa tới tận lượt trận cuối cùng, một chiến thắng trước Marseille đồng nghĩa với việc chỉ cần hòa trận cuối là khá chắc chắn Arsenal sẽ giành ngôi đầu bảng, do họ đang có hiệu số tốt nhất trong bảng đấu (+3 so với +1 của Napoli, 9 điểm, và +2 của Dortmund, 6 điểm).

Ảnh minh họa

Bởi vậy, nói gì thì nói, Arsenal phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Marseille đêm nay. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Wenger tránh được các nguy cơ rình rập ở lượt trận khóa sổ. Đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của Pháo thủ bởi xét ở mọi yếu tố, họ đều nhỉnh hơn các vị khách nước Pháp.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 5
Vòng bảng Champions League

Thứ 4, Ngày 27/11
Zenit-Atletico Madrid (0h00)
FC Porto-Austria Wien (2h45)
Celtic-AC Milan (2h45)
Ajax-Barcelona (2h45)
Steaua-Schalke 04 (2h45)
FC Basel-Chelsea (2h45)
Arsenal-Marseille (2h45)
Dortmund-Napoli (2h45)

Thứ 5, ngày 28/11
CSKA Moskva-Bayern (0h00)
Man City-Plzen (2h45)
Leverkusen-Man Utd (2h45)
Shakhtar-Real Sociedad (2h45)
Real Madrid-Galatasaray (2h45)
Juventus-Kobenhavn (2h45)
Anderlecht-Benfica (2h45)
Paris SG-Olympiacos (2h45)

Ngay sau trận thua cay đắng trước Man Utd, Arsenal đã vươn mình trở lại mạch thắng bằng chiến thắng 2-0 trước “hiện tượng” Southampton. Điều tuyệt vời nhất với HLV Arsene Wenger là ông đã chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Flamini, Walcott hay Podolski.

Trong khi Arsenal đang bay cao ở cả 2 đấu trường thì ngược lại, Marseille đã bị loại ở Champions League và thất thế trong cuộc đua vô địch tại Ligue 1 (đã kém đội đầu bảng PSG đến 10 điểm sau 14 vòng đấu). Mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò Élie Baup lúc này là lọt vào top 3.

Sau khi xác định buông Champions League, Marseille đã có dấu hiệu hồi phục ở đấu trường quốc nội, với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 1 hòa). Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Marseille đến Emirates đêm nay với tư tưởng thi đấu theo thủ tục và giữ sức cho những nhiệm vụ quan trọng và thực tế hơn.

Ngoài lợi thế về sân bãi, phong độ và mục tiêu, Arsenal còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Nên nhớ, trong 3 lần đụng độ Marseille trong quá khứ, Pháo thủ chưa một lần để thua (thắng 2, hòa 1). Bên kia chiến tuyến, Marseille mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 11 lần làm khách tại Anh (thua 6, hòa 4).

Đó là cơ sở để thầy trò Wenger tin rằng họ sẽ giành trọn 3 điểm trước Marseille. Nếu Dortmund không thắng ở trận đấu cùng giờ, Pháo thủ sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Đó cũng sẽ là lần thứ 14 liên tiếp Arsenal vượt qua vòng đấu bảng Champions League.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến


Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Wilshere, Ozil, Cazorla; Giroud.

Marseille (4-2-3-1): Mandanda; Abdellah, N’Koulou, Diawara, Mendy; Romao, Cheyrou; Thauvin, Valbuena, Payet; Gignac.

Dortmund – Napoli: Chủ nhà bất lợi

Đánh bại Arsenal 2-1 tại Emirates, tưởng như Dortmund đã nắm chắc tấm vé dự vòng 1/8. Nhưng tình thế đã thay đổi theo hướng bất lợi với thầy trò Jurgen Klopp kể từ khi họ bị Pháo thủ giành trọn 3 điểm ở Signal Iduna Park. Với 6 điểm trong tay, đại diện Đức chỉ có cách giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại để rộng cửa đi tiếp.

Đó tất nhiên là mục tiêu không dễ dàng với Dortmund bởi ở trận đấu đêm nay, họ phải đón tiếp Napoli, đối thủ mà họ từng để thua 1-2 ở trận lượt đi. Nếu bị Napoli cầm hòa trong trận đấu đêm nay, cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò Jurgen Klopp sẽ như mành chỉ treo chuông.

Dortmund có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park nhưng lợi thế ấy chẳng bù đắp nổi những thiếu hụt nghiêm trọng ở hàng thủ khi bộ 3 Mats Hummels, Marcel Schmelzer và Nevan Subotic không thể ra sân vì chấn thương. Cũng với những mất mát này, Dortmund vừa bị Bayern Munich “làm thịt” ngay tại Signal Iduna Park.

Ảnh minh họa

Phong độ hiện tại của Dortmund cũng không tốt bởi họ đã thua liên tiếp 3 trận gần đây. Niềm hy vọng Lewandowski cũng không thể hiện được mình. Nếu chỉ tính riêng ở Bundesliga, chân sút người Ba Lan đã "tịt ngòi" trong 5/6 trận đấu gần nhất.

Trong khi đó, Napoli đang tràn trề hưng phấn sau trận thắng nghẹt thở trước Marseille. Dưới sự dẫn dắt của “vua đấu cúp” Benitez, rõ ràng Napoli đã bản lĩnh hơn rất nhiều. Còn nhớ, trong trận lượt đi, chính tài mưu lược của cựu HLV Liverpool đã giúp Napoli có được chiến thắng xứng đáng trước Dortmund (thậm chí, Klopp đã phải "nổi điên" và bị đuổi khỏi sân ở cuộc chiến đó).

Bất lợi duy nhất của Napoli ở cuộc chiến đêm nay là sự vắng mặt của tiền vệ Marek Hamsik. Vị trí này có thể sẽ được thay thế bằng Pandev. Đánh bại Dortmund ở Signal Iduna Park là mục tiêu khó song cầm hòa đối thủ này lại là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Benitez.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Dortmund:
Weidenfeller, Grosskreutz, Piszczek, Papastathopoulos, Durm; Sahin, Blaszczykowski, Bender, Mkhitaryan, Reus; Lewandowski.

Napoli: Reina; Armero, Albiol, Britos, Maggio; Behrami, İnler, Hamsik; Callejon, Insigne; Higuain.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc