Ajax – Barcelona: Cơ hội giành vé sớm

09:12, 26/11/2013
|

(VnMedia)- Chỉ cần một chiến thắng nữa, Barcelona sẽ chính thức giành vé đi tiếp tới vòng knock-out Champions League. Hành quân tới Hà Lan, Barca sẽ không mấy khó khăn khi ở lượt đi họ đã chiến thắng 4-0 trước Ajax.
 
Khó khăn còn đe dọa Barcelona bởi từ giờ cho đến hết năm, họ không có sự phục vụ của Lionel Messi. Neymar, Iniesta, Fabregas đang làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn, nhưng huấn luyện viên Martino thừa hiểu rằng để duy trì phong độ toàn thắng đến khi kết thúc lượt đi tại La Liga là điều không đơn giản, nhất là khi các trụ cột đang bị vắt sức một cách quá đáng.
 
Với 5 điểm nhiều hơn Milan, và 6 điểm hơn Ajax, chiến thắng trong chuyến làm khách ở Amsterdam sẽ chính thức đảm bảo ngôi vị số 1 bảng H cho Barca. Việc đứng đầu bảng sẽ đảm bảo nhiều lợi thế trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng knock-out.
 
Trong 3 mùa giải liên tiếp thi đấu ở Champions League, đội quân của Frank de Boer luôn phải dừng bước từ vòng bảng và xuống Europa League. Cơ hội giành vé đi tiếp cho Barcelona là không hề nhỏ. Trong lần duy nhất đối mặt Barca ở kỷ nguyên Champions League, Ajax đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-4. Thảm bại ở Camp Nou hồi tháng 9 vừa qua chắc chắn sẽ ám ảnh đến tâm trí các cầu thủ của Frank de Boer.
 

Ảnh minh họa

Neymar đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại Champions League

Với những ngôi sao như Fabregas, Neymar, Sanchez trên hàng công, và nhiều khả năng Xavi cũng quay trở lại sau chấn thương, Barcelona đủ sức tìm kiếm bàn thắng trên đất Hà Lan. Trong đó, Neymar đang đầy quyết tâm tìm kiếm bàn đầu tiên cho riêng mình trên sân chơi danh giá nhất châu Âu.
 
Nếu Barca giành chiến thắng trên sân Amsterdam ArenA, không chỉ có ngôi đầu bảng H, mà còn đánh dấu cột mốc đặc biệt đối với Martino. Ông sẽ chinh phục chuỗi kỷ lục tốt nhất mà Pep Guardiola từng tạo nên: 21 trận bất bại liên tiếp. Trong mùa giải cuối cùng của mình tại Camp Nou, Guardiola đã thiết lập kỷ lục này, với 15 chiến thắng và 6 trận hòa. Vào thời điểm này Barca đã bất bại suốt 20 trận chính thức, với chỉ 4 trận trong số đó là kết quả hòa
 
Không có thủ môn số một Victor Valdes dưới khung thành, Barcelona phải nhờ cậy đến Jose Manuel Pinto, kẻ đóng thế suốt đời ở xứ Catalunya, người năm nay đã 38 tuổi và sẽ hết hạn hợp đồng vào n ăm sau.
 
 
Hiện tại, các cầu thủ chấn thương của Barca đã chiếm cả nửa đội hình, vì ngoài 5 cầu thủ là Messi, Valdes,  Xavi, Alves và Alba. Ngoài ra, còn có cả Tello và Cuenca đang trong giai đoạn phục hồi. Trong đó, Messi và Valdes là quan trọng nhất.
 
Nhìn lại phong độ của Pinto có thể thấy Pinto thi đấu khá tròn vai: Tại Liga, anh để thủng lưới 23 bàn trong 21 trận, tại Cúp Nhà vua 28 bàn trong 39 trận, và không bị ghi bàn nào trong bốn trận tại Champions. Như vậy tỷ lệ bị thủng lưới chỉ là 0,8 bàn trận, khá tốt so với một thủ môn dự bị.
 
Ở trận đấu còn lại, Milan sẽ đối đầu với Celtic. Milan đang phải trải qua một giai đoạn tệ hại về phong độ và gặp khủng hoảng chấn thương. Ở lượt đi, Milan vẫn có thể đánh bại Celtic với tỷ số 2-0 trên sân nhà, nhờ các bàn thắng của Sulley Muntari và Cristian Zapata.
 
Giờ đây nhìn lại, chiến thắng đó mang ý nghĩa rất quan trọng đối với Milan. Sau hai trận hòa trước Barcelona và Ajax trên sân nhà, Milan đã để thua Barca trên sân khách với tỷ số 3-1. Dù vậy, nhờ có trận thắng Celtic ở vòng đầu tiên, giờ đây họ vẫn giữ được vị trí nhì bảng chỉ xếp sau đội bóng Tây Ban Nha.
 
Hành quân tới sân Celtic Park lần này, Milan sẽ phải đối mặt với bầu không khí cuồng nhiệt sục sôi đã khiến cho rất nhiều đội bóng phải gục ngã. Đối thủ của họ, Celtic, cũng đang có phong độ rất cao khi đã vươn lên ngôi đầu bảng giải quốc nội Scotland, bỏ xa đội thứ nhì Inverness tới 5 điểm.
 
Trong khi đó, Milan gần như không có thay đổi gì kể từ khi hai đội gặp nhau hồi tháng 9. Phong độ của họ vẫn hết sức tệ hại, lần cuối cùng họ thắng một trận đấu ở Serie A là trước Udinese, cách đây đã hơn 1 tháng, và đó cũng là trận thắng duy nhất của đội bóng trong 2 tháng 10 và 11. Để có được 3 điểm trước Celtic là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Milan.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Ajax:
Cillessen; Rhijn, Veltman, Denswil, Boilesen; Sereno, Poulsen, De Jong; Schone, Sigthorsson, Fischer.
 
Barcelona: Pinto; Puyol, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Alex Song, Iniesta; Pedro, Fabregas, Neymar.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc