Aguero lập cú đúp, Man City đè bẹp Tottenham

07:53, 25/11/2013
|

(VnMedia) - Với màn tỏa sáng của Sergio Aguero và các đồng đội, gã nhà giàu thành Manchester đã bất ngờ đè bẹp Tottenham trên sân nhà với chiến thắng “6 sao”.

Bước vào cuộc tiếp đón Tottenham, Man City tiếp tục thiếu vắng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Vị trí bỏ lại của tuyển thủ người Bỉ đã được HLV Manuel Pellegrini vá lấp bằng tân binh Martin Demichelis. Mặc dù phải đón tiếp đối thủ mạnh song dàn sao The Citizens vẫn tràn trề cơ hội giành 3 điểm bởi họ được thi đấu trên sân nhà Etihad, nơi mà đoàn quân áo xanh chưa để mất điểm số nào kể từ đầu mùa.

Lợi thế sân nhà đã được Man City sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng ở ngay phút thi đấu đầu tiên. Sai lầm ở bàn thua này thuộc về thủ thành Hugo Lloris, người đã không bắt dính bóng sau cú dứt điểm của Sergio Aguero. Ngay lập tức, Jesus Navas đã có mặt kịp thời dứt điểm chuẩn xác đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Ảnh minh họa

 Aguero đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 10 bàn thắng

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man City tiếp tục tràn lên tấn công. Phút thứ 7, chút nữa Sergio Aguero đã nâng tỉ số lên 2-0 trong tình huống đối mặt với thủ thành Hugo Lloris. Rất may cho Tottenham là thủ thành người Pháp đã cản phá thành công.

Trước sức ép rất lớn từ Man City, Tottenham gần như không thể cầm bóng để tấn công. Mãi tới phút 18, các vị khách thành London mới tạo được cơ hội đầu tiên nhưng cú sút xa của trung vệ Jan Vertonghen không thể đánh bại được thủ thành Pantilimon, người tiếp tục được HLV Pellegrini lựa chọn thay thế Joe Hart.

Không những không thể lên bóng, Tottenham còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 34. Sau cú dứt điểm bị cản phá của Aguero, tiền đạo Negredo đã có mặt đúng lúc tung cú vô lê nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Dù Negredo đã ghi bàn nhưng bàn thắng này được tính là pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Sandro bên phía Tottenham.

Không dừng lại ở đó, Man City tiếp tục thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trong hiệp đấu thứ nhất bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 41. Từ đường căng ngang rất thuận lợi của Jesus Navas bên hàng lang cánh phải, Sergio Aguero dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. Với bàn thắng này, Aguero đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League với 9 pha lập công cùng với Suarez và Sturridge.

Sau màn trình diễn nhạt nhòa ở hiệp đấu đầu tiên, Tottenham buộc phải tung tiền đạo Adebayor vào sân thay Lewis Holtby. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy được sự hiệu quả, các vị khách thủ đô London đã phải nhận bàn thua thứ 4. Sau tình huống đột phá táo bạo ở khu vực trung lộ, tiền vệ Yaya Toure đã tung đường chuyền dọn cỗ để Sergio Aguero đệm bóng hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Ảnh minh họa

 Tottenham gây thất vọng lớn trong chuyến làm khách ở Etihad

Bàn thua này đã dập tắt hoàn toàn hi vọng kiếm điểm của Tottenham ở Etihad. Dù vẫn tung ra khá nhiều cú dứt điểm nhưng những cơ hội mà các vị khách tạo được đều không thực sự rõ rệt. Một phần vì hàng công Spurs quá mờ nhạt, phần khác vì hàng tiền vệ của họ đã bị bóp nghẹt giữa rừng cầu thủ áo xanh.

Như một hệ quả tất yếu, Tottenham đã phải nhận bàn thua thứ 5 ở phút 55. Người lập công cho Man City là tiền đạo Alvaro Negredo, người đã có pha xử lý rất gọn gàng sau đường chuyền từ trung lộ của Yaya Toure, 1 trong những ngôi sao sáng nhất của Man City ở trận này.

Dẫn trước Tottenham với tỉ số 5-0, Man City đã chủ động kéo thấp đội hình để bảo toàn tỉ số. Minh chứng là HLV Manuel Pellegrini đã rút tiền đạo Aguero ra khỏi sân để thay thế bằng 1 tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Javi Garcia. Dẫu vậy, các vị khách Tottenham vẫn không thể chiếm lĩnh thế trận. Tệ hại hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 6 ở phút bù giờ thứ 2. Người đã ấn định chiến thắng “6 sao” cho Man City là tiền vệ Jesus Navas.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 22 điểm, kém 6 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 20 điểm.

Chung cuộc: Man City (6-0) Tottenham

Ghi bàn: Jesus Navas (1', 90+2'), Sergio Aguero (41', 50'), Sandro (OG - 34'). Alvaro Negredo (55')

Đội hình thi đấu

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Clichy, Demichelis, Nastasic (Lescott 46’), Nasri (Milner  77’), Navas, Fernandinho, Toure, Negredo, Aguero (Javi García 69’).

Tottenham: Lloris; Walker, Kaboul, Vertonghen, Dawson, Lennon, Paulinho (Dembélé  61’), Lamela, Holtby (Adebayor  86’), Sandro, Soldado (Sigurdsson  61’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc