5 cuộc đối đầu kinh điển giữa Arsenal và Liverpool

14:09, 02/11/2013
|

(VnMedia) - Cuộc đụng độ giữa Arsenal và Liverpool luôn để lại những cảm xúc khó quên với người hâm mộ bóng đá Anh. Trong đó, phải kể tới 5 màn chạm trán kinh điển dưới đây.

5. Liverpool – Arsenal: 3-6 (League Cup 2007)


Năm đó, lá thăm may rủi đã đưa Liverpool và Arsenal trở thành 1 cặp đấu đáng chú ý ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn mùa giải 2006-07 (League Cup). Liverpool có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để Lữ đoàn đỏ tránh khỏi 1 thất bại nặng nề.

Cơn mưa bàn thắng tại Anfield bắt đầu ở phút 27 khi Arsenal mở tỉ số do công của Jeremie Aliadière. 5 phút sau đó, Robbie Fowler giúp Liverpool san bằng cách biệt. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Pháo thủ đã kịp ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Julio Baptista (cú đúp) và Alexandre Song.

Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, trong hiệp đấu thứ 2, Liverpool và Arsenal tiếp tục cống hiến với lối chơi tấn công vũ bão. Mỗi đội ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú poker của tiền đạo Julio Baptista. Sau đó, Pháo thủ vượt qua Tottenham ở bán kết. Nhưng ở trận chung kết, thầy trò Wenger đã để thua Chelsea 1-2.

4. Liverpool – Arsenal: 4-4 (Premier League 2008-09)

Trận đấu này đã lọt vào danh sách 20 trận đấu hay nhất lịch sử Premier League. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này là màn trình diễn thăng hoa của tiền vệ Andrei Arshavin. Bản hợp đồng ở mùa Hè 2008 của Pháo thủ đã tỏa sáng với cú poker vào lưới Liverpool.

Nhưng từng ấy là chưa đủ để Arsenal rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Bên kia chiến tuyến, với lợi thế sân nhà, Lữ đoàn đỏ cũng thăng hoa và ghi được 4 bàn thắng với 3 cú đúp của Fernando Torres và Yossi Benayoun.

Ảnh minh họa

3. Liverpool – Arsenal: 4-2 (tứ kết lượt về Champions League 2007-08)

Lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện Anh, Liverpool và Arsenal trở thành 1 cặp đấu ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2007-08. Ở trận lượt đi tại Emirates, Liverpool đã xuất sắc cầm hòa Arsenal với tỉ số 1-1.

Chỉ cần giữ tỉ số hòa 0-0 ở trận lượt về, đội bóng thành phố cảng sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền Rafa Benitez đã làm được hơn thế. Dù bị dẫn trước (Diaby mở tỉ số ở phút 13) nhưng Liverpool vẫn thăng hoa và có được 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước do công của Hyypia và Torres.

Ảnh minh họa

Sự kịch tính của trận đấu này được đẩy lên ở phút 84 sau khi Adebayor ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. Nếu giữ được tỉ số này, Pháo thủ sẽ giành vé vào bán kết. Tuy vậy, trong ít phút còn lại, Liverpool đã khiến khán đài Anfield vỡ tung với 2 bàn thắng nữa do công của nhạc trưởng Gerrard (trên chấm 11m) và Ryan Babel.

Chung cuộc, Liverpool đã giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-3. Đáng tiếc là ở vòng bán kết, Lữ đoàn đỏ đã để thua Chelsea với tổng tỉ số 3-4 sau 2 lượt trận.

2. Liverpool – Arsenal: 2-1 (Premier League 2004-05)

Dù chỉ có 3 bàn thắng song đây vẫn được xem là 1 trong những trận đấu kịch tính và hay nhất lịch sử đối đầu giữa Liverpool và Arsenal. Vào thời điểm đó, Arsenal được đánh giá rất cao với các ngôi sao như Ljungberg, Vieira, Fabregas, Pires, Reyes, Henry,… Bên kia chiến tuyến, Liverpool tỏ ra không hề thua kém khi sở hữu những tên tuổi lừng lẫy 1 thời như Hyypia, Carragher, Riise, Gerrard, Alonso, Hamann, Kewell.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool chơi lấn lướt và có được bàn mở tỉ số do công của Alonso ở phút 41. Nhưng lợi thế ấy của Lữ đoàn đỏ không được duy trì khá lâu. Khi hiệp 2 trôi qua hơn 10 phút, Arsenal đã san bằng cách biệt nhờ pha lập công của Patrick Vieira.

Ảnh minh họa

Tưởng như trận đấu này sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng vào những giây cuối cùng, tài năng trẻ Neil Mellor đã khiến sân Anfield vỡ òa với cú vô lê ngẫu hứng ngoài vòng cấm. Bàn thắng này đã mang về chiến thắng đầy kịch tính cho Liverpool.

1. Arsenal – Liverpool: 1-1 (Premier League 2010-11)

Không kém phần kịch tính giống trận hòa 4-4 hôm 21/4/2009, tại Premier League ngày 14/4/2011, Arsenal cũng để mất điểm đáng tiếc trước Liverpool với trận hòa 1-1 cùng hơn 10 phút bù giờ.

Ngày hôm đó, ở phút bù giờ thứ 8 của trận đấu tiền đạo Van Persie giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Thế nhưng, đến phút bù giờ thứ 12, Liverpool đã giành được 1 điểm với pha dứt điểm tương tự trên chấm 11m của Dirk Kuyt sau tình huống Eboue phạm lỗi với Lucas Leiva.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc