40 tuổi, Giggs vẫn chạy hơn... 10 nghìn m/trận

18:18, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Theo thống kê từ SportMail, Ryan Giggs đã di chuyển quãng đường hơn 10 nghìn mét ở trận gặp Leverkusen. Điều đáng ngạc nhiên là tiền vệ này đã sắp bước sang tuổi 40.

Ở trận đấu đêm qua với Leverkusen, do thiếu nhiều trụ cột, Man Utd đã buộc phải trao cơ hội đá chính cho tiền vệ lão tướng Ryan Giggs. Tuy vậy, ngôi sao kì cựu xứ Wales lại trở thành 1 trong những điểm sáng nhất trong chiến thắng của Quỷ đỏ. Ngoài 1 đường kiến tạo, Giggs còn tạo ra 3 cơ hội có thể ghi bàn khác cho hàng công Man Utd.

Kết quả, nhà đương kim vô địch nước Anh đã giành chiến thắng với tỉ số 5-0. Sau trận đấu này, Ryan Giggs đã nhận được vô số lời khen ngợi từ đồng đội và các HLV. Điều ngạc nhiên là chỉ 1 ngày nữa, lão tướng người xứ Wales sẽ bước sang tuổi 40.

Dù ở độ tuổi xế bóng sự nghiệp nhưng Ryan Giggs vẫn duy trì thể lực rất tốt trên sân cỏ. Theo thống kê từ SportMail, ngôi sao 40 tuổi này đã chạy tổng cộng 10.916m trong trận đấu với Leverkusen. Con số này chỉ thua kém 2 cầu thủ khác ở Man Utd.

Ảnh minh họa
Ryan Giggs trong trận gặp Leverkusen đêm qua

Không ai khác, chính Wayne Rooney là người đã phải cất lời ca ngợi Ryan Giggs. Anh thừa nhận mình không thể ra sân nếu ở vào đội tuổi của lão tướng xứ Wales.

“Tôi không có từ gì để nói về Ryan Giggs. Điều đó đã được thể hiện rất rõ trong trận đấu vừa qua. Một trung vệ Bayer đã hỏi làm cách nào mà anh ta có thể thi đấu như vậy ở độ tuổi ấy. Tôi chắc chắn mình sẽ không thể ra sân ở độ tuổi của Giggs. Khả năng chơi bóng của anh ấy vẫn còn rất tuyệt!”, Rooney bày tỏ sự ngạc nhiên về Ryan Giggs.

Vào ngày mai, Ryan Giggs sẽ đón sinh nhật tròn 40 tuổi. Sau đó 1 ngày, anh sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Tottenham ở Premier League. Tính tổng cộng, Giggs đã có tới 12 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Con số đó chứng tỏ anh vẫn còn rất sung sức ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã tính tới chuyện giải nghệ.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc