23h10, 10/11/2013, SVĐ Old Trafford:: Man Utd - Arsenal: Đại chiến tham vọng

07:05, 10/11/2013
|

(VnMedia) - Một tuần sau trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool, cuối tuần này, cả nước Anh sẽ cùng hướng về sân Old Trafford để chờ đợi cuộc đọ sức giữa nhà ĐKVĐ Man Utd và đội đang đứng đầu bảng Arsenal.

Phong độ không tốt trong chặng đầu tiên của mùa giải khiến cho vị thế của nhà ĐKVĐ Man Utd đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi đó, đối thủ của họ là Arsenal lại đang vững vàng trên ngôi đầu bảng. Nếu Man Utd có thể giành chiến thắng trước Arsenal tại Old Tranfford cuối tuần này thì đó sẽ là lời tuyên bố rằng nhà vua đã trở lại.

 Ảnh minh họa

Van Perise sẽ giúp Man Utd đánh bại đội bóng cũ Arsrenal? 

Man Utd hoàn toàn có thể tin tưởng vào điều này khi mà sân Old Trafford luôn là nơi ám ảnh Arsenal. Đây chính là nơi mà 9 năm trước Man Utd đã chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal. Không những vậy vào năm 2011, thầy trò HLV Wenger cũng bị đối thủ của mình đè bẹp với tỉ số không tưởng 8-2 tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác, khi mà Man Utd đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Những cái tên như Evan, Jone, Carrick không thể so sánh được với những Paul Scholes, Roy Kean, Ronaldo trong thời kì trước. Trong khi đó, Arsenal lại đang sở hữu một hàng tấn công rất mạnh với Ozil, Cazorla, Ramsey, Giroud...

Với một lực lượng như thế, chắc chắn đội bóng đến từ Luân Đôn sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Man Utd. Arsenal đang đứng đầu bảng với cách biệt 5 điểm so với nhóm còn lại và còn gì tuyệt vời hơn khi họ đánh bại nhà ĐKVĐ Man Utd trên sân Old Trafford để khẳng định mình mới xứng đáng là ông vua mới.

Các “pháo thủ” hoàn toàn có thể tin vào một cuộc lật đổ ngay tại thánh địa Old Trafford của
Man Utd khi mà tinh thần của họ đang rất tốt sau khi đánh bại Liverpool và Dortmund. Và trước một Man Utd chỉ còn là cái bóng của chính họ khi Sir Alex nghỉ hưu, liệu Arsenal sẽ giành chiến thắng.

Nhưng cho dù đội chủ nhà không có phong độ tốt như những năm trước thì Arsenal cũng không thể coi thường họ, bởi Man Utd cũng là một đội bóng đẳng cấp. Hơn nữa lịch sử đang
chống lại các “pháo thủ”, trong 99 lần gần nhất tới làm khách đến sân Old Trafford, Arsenal chỉ giành được 16 chiến thắng và phải nhận 58 thất bại.

Mục tiêu của Man Utd cũng như Arsenal rất rõ ràng, giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm để tạo cú hích về tinh thần cho những chặng tiếp theo của mùa giải. Nếu nhìn vào lực lượng cũng như phong độ trong thời điểm hiện tại, chắc chắn Arsenal là đội có lợi thế hơn. Nhưng đừng quên rằng, Man Utd đang là nhà ĐKVĐ và trong đội hình của họ vẫn sở hữu rất nhiều những ngôi sao đẳng cấp. Trong khi đó, cơn bão chấn thương đang càn quét “pháo thủ” khi các trụ cột như Wilshere, Plamini không thể góp mặt.

Về lực lượng, đội chủ nhà Man Utd cũng gặp khá nhiều vấn đề khi mà Rafael, Evans, Fletcher, Cleverley, Welbeck đang gặp chấn thương. Van Persie sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bên phía Man Utd. 

Đây là trận đấu thứ 3 tiền đạo người Hà Lan gặp lại đội bóng cũ và trong cả hai lần trước đó, anh đều ghi bàn. Persie sẽ là quân bài rất quan trọng của HLV David Moyes khi mà ông chỉ cho tiền đạo người Hà Lan vào sân trong hiệp hai ở trận gặp Sociedad. Rõ ràng chiến lược gia người Scostland rất muốn Persie thi đấu với một tinh thần thoải mái nhất để giúp Man Utd giành chiến thắng.

Cặp đôi Rooney và Persie sẽ là hai mũi nhọn quan trọng của đội chủ nhà. Rooney cũng là cái tên rất được HLV Moyes kì vọng khi mà anh thường chơi rất hay mỗi khi gặp Arsenal.

Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho hàng tiền vệ của “quỷ đỏ” với sự góp mặt của Carrick, Januzaj, Fellaini, Nani. Họ sẽ phải đối đầu với những Ozil, Cazorla, Arteta, Rosicky đang chơi rất ấn tượng. Trước một hàng tiền vệ chơi rất cơ động với những tình huống tấn công nhanh đầy biến hóa. HLV Moyes sẽ chọn cách chơi áp sát nhanh và không ngại va chạm để hạn chế những pha tấn công nguy hiểm từ  phía đội khách.

Không chỉ hàng tiền vệ mà hàng thủ của đội chủ nhà cũng sẽ phải chơi cực kì tập trung và tránh mắc những sai lầm không đáng có. Bộ tứ vệ Smaling, Ferdinand, Evra, Vidic sẽ án ngữ trước khung thành của thủ môn De Gea.

Còn bên phía đội khách,  HLV Wenger đang rất đau đầu khi mà danh sách chấn thương của Arsenal ngày càng dài. Các cầu thủ Walcott, Sanogo, Chamberlain,  Podolski và Abou Diaby đều chưa thể trở lại. Nhưng HLV người Pháp vẫn còn đó những cái tên đang chơi cực kì ấn tượng như Ozil, Giroud, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta... Bộ khung đó đang giúp Arsenal bay cao tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu lục.

Việc đánh bại đội đương kim á quân Châu Âu Dortmund ngay trên đất Đức đang khiến Arsenal tự tin hơn bao giờ hết. Nhạc trưởng Ozil sẽ là điểm tựa cho “pháo thủ”, bên cạnh đó Cazorla, Rosicky và đặc biệt là Ramsey cũng đang chơi cực hay. Chính tiền đạo người xứ Wales là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal trong trận thắng Dortmund.

Với một hang tiền vệ mạnh hơn đối thủ rất nhiều, các cổ động viên Arsenal đang hi vọng đội
bóng của họ sẽ giành chiến thắng trước Man Utd để vững vàng ở ngôi đầu.

Hàng công của “pháo thủ” đang bay cao, nhưng hàng thủ cũng cho thấy sự chắn chắn. Trong trận gặp Dortmund, HLV Wenger và các học trò đã cho thấy rằng họ không chỉ biết lao lên tấn công mà còn chơi phòng ngự rất vững vàng. Chính Sagna, Mertesacker, Koscielny đã khiến cho những Reus, Lewandonski... hoàn toàn im lặng. Trước một Man Utd đang đang chơi không ổn định, HLV Wenger sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay từ đầu để cho hàng thủ đội chủ nhà mắc sai lầm.

Cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho cuộc thư hùng này. Liệu đội nào sẽ giành trọn 3 điểm trên sân Old Tranfford để đưa ra lời cảnh báo cho các đội bóng còn lại. Lịch sử đang ủng hộ đội chủ nhà Man Utd, nhưng các cầu thủ Arsenal sẽ làm tất cả để chứng minh rằng, tiếng nói của hiện tại sẽ ảnh hưởng quyết định tới ngôi vô địch ngoại hạng mùa này.

Dự đoán: 1 - 2

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Smalling, Vidic, Evra, Perdinand, Carrick, Fellaini, Nani, Januzaj, Nani, Rooney, Van Persie.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Per Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Mesut Ozil, 
Ramsey, Cazorla, Giroud.

Thành tích đối đầu:

28-04-2013   Arsenal 1 - 1 Man Utd

03-11-2012   Man Utd 2 - 1 Arsenal

22-01-2012   Arsenal 1 - 2 Man Utd

28-08-2011   Man Utd 8 - 2 Arsenal

01-05-2011   Arsenal 1 - 0 Man Utd

Phong độ Man Utd:

06-11-2013   Sociedad 0 - 0 Man Utd

02-11-2013   Fulham 1 - 3 Man Utd

30-10-2013   Man Utd 4 - 0 Norwich City

26-10-2013   Man Utd 3 - 2 Stoke City

24-10-2013   Man Utd 1 - 0 Sociedad

Phong độ Arsenal:

07-11-2013 Dortmund 0 - 1 Arsenal

03-11-2013   Arsenal 2 - 0 Liverpool

30-10-2013   Arsenal 0 - 2 Chelsea

26-10-2013   Crystal Palace 0 - 2 Arsenal

23-10-2013   Arsenal 1 - 2  Dortmund 


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc