Wenger lại được "rót" tiền cho chuyển nhượng

12:24, 08/09/2013
|

(VnMedia) - Hiệu ứng thành công từ thương vụ Mesut Ozil đã giúp HLV Arsene Wenger nhận được 40 triệu bảng để chi tiêu trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Trong phiên chợ Hè vừa qua, Arsenal chỉ có được 4 bản hợp đồng là Yaya Sanogo, Mathieu Flamini, Mesut Ozil và Emiliano Viviano. Tuy vậy, đây vẫn được xem là mùa Hè thành công của Pháo thủ London do họ đã phá sâu kỉ lục chuyển nhượng với bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng mang tên Mesut Ozil.

Thương vụ này có thể xem là viên gạch đầu tiên của Arsenal trên đường thay đổi chính sách "thắt lưng buộc bụng". Điều quan trọng là Pháo thủ đã trở thành điểm đến hấp dẫn với các ngôi sao hàng đầu thế giới. Sau Mesut Ozil, rất có thể sẽ còn những tên tuổi lớn khác cập bến Emirates.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ tiếp tục "phá két" ở kì chuyển nhượng mùa Đông

Cũng từ thành công từ thương vụ này, Ban lãnh đạo Arsenal đã hứa cấp cho HLV Arsene Wenger ít nhất 40 triệu bảng để mua sắm trong kì chuyển nhượng tháng 1/2014. Đây là con số không nhỏ nếu nhìn vào mức chi của đội chủ sân Emirates trong những mùa giải vừa qua.

Với số tiền này, HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể mang về sân Emirates 1 tiền đạo chất lượng. Hay chí ít, ông cũng có thể bổ sung thêm 1 trung vệ có thể sẵn sàng khỏa lấp vị trí của Koscielny hoặc Mertesacker, điểm yếu đang tồn tại trong đội hình Arsenal.

Nếu không có sự can thiệp của HLV Jose Mourinho, Arsenal đã có được tiền đạo Demba Ba từ Chelsea theo dạng cho mượn trong ngày cuối chuyển nhượng. Đây có thể sẽ vẫn là mục tiêu của HLV Wenger trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng đang nhắm tới một vài món hàng chất lượng từ Đức để gia cố hàng phòng ngự.

Không chỉ được cấp tiền, HLV Wenger còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ Arsenal. Theo SunSport, Pháo thủ đã sẵn sàng đề nghị chiến lược gia người Pháp kí bản hợp đồng mới có giá trị 15 triệu bảng với sân Emirates. Đây là điều không quá bất ngờ bởi dù không thành công trong 8 mùa giải vừa qua, Giáo sư vẫn là nhân vật tiếng tăm của Premier League. Những đóng góp mà ông dành cho Pháo thủ trong quá khứ là không thể phủ nhận.


Hoàng Ngọc - SunSport

Ý kiến bạn đọc