Walcott, Ramsey giúp Arsenal thắng trận ra quân

06:56, 19/09/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Theo Walcott và Aaron Ramsey, Arsenal đã có màn khởi đầu suôn sẻ ở Champions League mùa này trước Marseille.

Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp vừa qua đã giúp thầy trò Arsene Wenger có chuyến ghé thăm nước Pháp với tâm lí khá thoải mái. Sau màn ra mắt hoàn hảo ở trận thắng Sunderland, tân binh Mesut Ozil tiếp tục được xếp đá chính phía dưới tiền đạo Olivier Giroud, người đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Mặc dù sở hữu đội hình vượt trội song Arsenal lại nhập cuộc không tốt. Do quá thận trọng, Pháo thủ không dám đẩy cao đội hình tấn công. Trong thế trận này, Marseille đã chiếm thế chủ động và tạo ra một vài tình huống đáng chú ý. Đáng tiếc là cả Mathieu Valbuena và Andre Pierre Gignac đều bỏ lỡ cơ hội.

Ảnh minh họa
Walcott ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Cơ hội đáng kể nhất mà Arsenal tạo được trong hiệp đấu thứ nhất là cú dứt điểm cận thành của Theo Walcott ở phút thứ 6. Tuy nhiên, pha bóng này lại không gây ra khó khăn cho thủ thành Steve Mandanda. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Marseille là đội dứt điểm nhiều hơn song thế trận không có nhiều tình huống đột phá.

Kết quả loạt trận đêm qua

1h45 ngày 19/9
Bảng E:
Schalke 04 (3-0) Steaua
Chelsea (1-2) Basel

Bảng F:
Marseille (1-2) Arsenal
Napoli (2-1) Dortmund

Bảng G:
Austria Wien (0-1) Porto
Atletico Madrid (3-1) Zenit

Bảng H:
AC Milan (2-0) Celtic
Barcelona (4-0) Ajax

Trận đấu chỉ trở nên hấp dẫn ở hiệp đấu thứ 2 do cả Marseille và Arsenal đều đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm 3 điểm trong trận ra quân. Trong thế trận tốc độ cao, Mesut Ozil đã thể hiện được khả năng kết nối hàng công bằng 2 đường chuyền có thể ghi bàn cho các đồng đội. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 64, Pháo thủ mới khai hỏa. Từ đường tạt cánh bên phía cánh trái của Kieran Gibbs, Theo Walcott đã tung cú vô lê cháy lưới thủ thành Steve Mandanda giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Bàn thua này buộc Marseille phải đẩy cao đội hình tấn công. Dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm song cách chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra quá vô duyên trước cầu môn Szczesny. Không những không thể ghi bàn, Marseille còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 84. Người lập công cho Arsenal lại là Aaron Ramsey, người vừa lập cú đúp ở trận thắng Sunderland 3-1.

Đáng tiếc là vào phút bù giờ thứ 3, Ramsey lại phạm lỗi trong vòng cấm khiến Arsenal phải nhận 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, Jordan Ayew dễ dàng sút tung lưới Szczesny. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để Marseille tránh khỏi thất bại.

Giành chiến thắng 2-1, thầy trò Arsene Wenger đã có màn khởi đầu rất thuận lợi tại Champions League mùa này. Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Pháo thủ.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Napoli đã đánh bại Nhà đương kim Á quân, Dortmund với tỉ số tương tự. Lợi thế sân nhà giúp đội quân của Rafa Benitez lấn lướt đại diện Đức khi kiểm soát bóng tới 59%. Chỉ sau 29 phút nhập cuộc, Napoli đã có bàn mở tỉ số do công của tiền đạo tân binh Gonzalo Higuain.

Ảnh minh họa
Higuain "mở hàng" may mắn cho Napoli ở Champions League mùa này

Không những phải nhận bàn thua, Dortmund còn chịu tổn thất lớn sau khi thủ thành Roman Weidenfeller phải nhận thẻ đỏ rời sân trong thời điểm cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Trước tình thế này, HLV Jurgen Klopp buộc phải rút tiền vệ Jakub Blaszczykowski để thay thế bằng thủ thành Mitchell Langerak.

Dù thiếu người song Dortmund vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp đấu thứ 2. Đáng tiếc là các chân sút áo vàng đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Tệ hại hơn, vào phút 67, họ còn để thua bàn thứ 2 sau cú sút phạt cực kì đẹp mắt của tài năng trẻ Lorenzo Insigne.

Phải tới phút 87, các vị khách đến từ nước Đức mới tìm được bàn rút ngắn tỉ số sau tình huống đá phản lưới nhà của Juan Zuñiga. Tuy nhiên, thời điểm này đã quá muộn để thầy trò Jurgen Klopp có thể gỡ gạc 1 điểm.

Giành chiến thắng 2-1, Napoli tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F cùng Arsenal. Ở lượt trận tới, thầy trò Rafa Benitez sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn tại Emirates.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc