Vòng loại World Cup 2014: Vé cho người “Hà Lan bay”?

12:56, 06/09/2013
|

(VnMedia) - Thầy trò Louis van Gaal sẽ chính thức giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014 trong loạt trận đêm nay, 6/9, nếu đánh bại Estonia, đồng thời Hungary và Romania cầm chân nhau tại Bucharest.

Sau thất bại muối mặt ở EURO 2012, đội tuyển Hà Lan đã có sự thay đổi lớn về “chất” với việc bổ nhiệm Louis van Gaal vào băng ghế huấn luyện. Bằng chứng là đoàn quân áo cam đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Tính tới thời điểm này, Oranje là đội bóng duy nhất duy trì chiến tích toàn thắng, bỏ xa 7 điểm so với đội xếp thứ 2 ở bảng D, Hungary.

Trong 6 trận đã qua, Hà Lan đã ghi tới 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Như thường lệ, Robin van Persie vẫn là đầu tàu chiến thắng khi có tới 5 lần nổ súng, chỉ kém 3 bàn so với thành tích của Edin Dzeko (Bosnia).

Ảnh minh họa
Hà Lan là đội bóng duy nhất duy trì chuỗi toàn thắng ở vòng loại W.C 2014

Với chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua, Hà Lan đã tiến rất gần tới tấm vé dự VCK World Cup 2014. Viễn cảnh ấy sẽ xảy ra ngay loạt trận đêm nay, nếu thầy trò Van Gaal đánh bại Estonia, đồng thời Hungary không thể đánh bại Romania.

Lịch thi đấu vòng loại W.C 2014
khu vực châu Âu

Georgia - Pháp (1h15)
Phần Lan - Tây Ban Nha (1h30)
Estonia - Hà Lan (1h30)
Ý - Bulgaria (1h45)
Đức - Áo (1h45)
Bắc Ailen - Bồ Đào Nha (1h45)
Anh - Moldova (2h00)
Scotland - Bỉ (2h00)

3 điểm là mục tiêu không quá khó với đội bóng xứ Tulip bởi ở trận lượt đi, họ đã từng dễ dàng hạ gục Estonia với tỉ số 3-0. Trong khi Hà Lan đang thăng hoa thì 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Hungary và Romania lại phải đụng độ nhau ở Bucharest. Trận lượt đi của cặp đấu này đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Nếu kết quả hòa tiếp tục lặp lại, Hungary sẽ trao tấm vé đi tiếp cho thầy trò Louis van Gaal. Còn bằng không, Hà Lan sẽ lấy vé ở trận gặp Andorra sau đây 4 ngày.

Ngoài Hà Lan, các đội bóng khác ở lục địa già như Bỉ, Italia, Đức , Thụy Sĩ cũng đang chiếm ưu thế lớn ở các bảng đấu của mình. Ở loạt trận đêm nay, Bỉ sẽ làm khách trên sân Scotland. Với dàn lực lượng tài năng, đoàn quân của HLV Marc Wilmots sẽ tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn tại bảng A, và gần như chắc chắn giành vé tới Brazil nếu Croatia sẩy chân trên sân Serbia.

Ở bảng B, đội tuyển Italia đang dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn Bulgaria. Trong 2 loạt trận tới, đoàn quân áo thiên thanh sẽ có 2 trận đấu rất quan trọng với 2 đối thủ trực tiếp là Bulgaria và CH Séc. Lợi thế cho Azzurri là họ được chơi cả 2 trận này trên sân nhà. Nếu thắng, thầy trò Cesare Prandelli sẽ chính thức giành vé dự VCK World Cup 2014. Đội tuyển Đức cũng sẽ làm được điều tương tự nếu giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Áo đêm nay ở bảng C.

Khốc liệt hơn cả là cuộc chiến tay đôi ở bảng I giữa Tây Ban Nha và Pháp. Hiện tại, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng đấu này nhưng chỉ hơn Les Bleus vỏn vẹn 1 điểm. Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là lợi thế lớn của thầy trò Del Bosque bởi chỉ cần toàn thắng trong 3 loạt trận còn lại, La Roja sẽ giành tấm vé trực tiếp, đẩy người Pháp vào vòng play-off. Đêm nay, cả Tây Ban Nha và Pháp đều phải làm khách trước Phần Lan và Georgia.

Ảnh minh họa
Tây Ban Nha và Pháp đang cạnh tranh khốc liệt tấm vé chính thức của bảng I

Tại bảng H, tuyển Anh sẽ có cơ hội soán ngôi Montenegro nếu đánh bại "gã tí hon” Moldova trên sân nhà. Đây là mục tiêu không quá khó khăn với thầy trò Roy Hodgson bởi ở trận lượt đi, họ đã từng nã 5 bàn vào lưới đối thủ này.

Tuy nhiên, điều mà Hodgson lo lắng nhất vào thời điểm này là trận đấu được đánh giá khó khăn với Ukraine sau đó 4 ngày. Càng khó hơn với Tam sư bởi họ đang thiếu khá nhiều ngôi sao trụ cột vì chấn thương như Wayne Rooney, Daniel Sturridge hay Jack Wilshere. Trong lúc Anh đụng độ Ukraine, Montenegro sẽ được nghỉ. Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng này vào ngày 11/10 tới tại Wembley mới được xem là trận chiến quyết định tới ngôi vị số 1 bảng H.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc