Vòng loại World Cup 2014: Anh, Đức thắng dễ

06:40, 07/09/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, trên các sân cỏ châu Âu đã đồng loạt diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Ưu thế vẫn thuộc về các đội bóng mạnh và trong đó Anh cùng Đức là những đại gia chơi ấn tượng nhất.

 

Cuộc chiến đòi lại ngôi đầu bảng G của đội tuyển (ĐT) Anh tưởng như sẽ khó khăn hơn khi nào hết khi họ không có được sự phục vụ của một loạt cầu thủ trụ cột như Jones, Johnson, Sturridge và đặc biệt là Rooney. Thế nhưng đội bóng của HLV Roy Hodgson lại gây bất ngờ khi vẫn có thể dễ dàng tạo nên một chiến thắng hoành tráng trên sân nhà Wembley trước một Moldova không có gì đặc sắc.

 

Sau ít phút định hình, ĐT Anh đã bắt đầu tạo được một thế trận tấn công khá tốt và đẩy Moldova lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên dù chủ động đá thấp và phòng thủ triệt để, thế nhưng đội khách Moldova vẫn chẳng thể tránh khỏi những bàn thua bởi sự lỏng lẻo và thiếu kinh nghiệm của mình.

 

Ảnh minh họa

Gerrard đưa ĐT Anh vượt lên từ rất sớm


Phút 12, đội trưởng Steven Gerrard ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh sau một pha phối hợp ăn ý với người đồng đội già Lampard và một cú sút xa hoàn hảo đưa bóng đi chìm vào góc xa khung thành của Moldova. Phút 26, tiền đạo được xem là người thế chỗ tạm thời Lambert nâng tỷ số lên 2-0 sau pha có mặt đúng chỗ và đánh đầu rất nhanh từ cự ly gần vào khung thành đã bỏ trống. Trước đó phải kể đến đường chuyền dọn cỗ của Lampard cho Walcott để tiền vệ này băng xuống sút căng khiến thủ môn của Moldova không thể bắt dính và Lambert đã tận dụng tốt pha bóng bật ra này.

 

Ảnh minh họa

Lambert tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn


Trước khi hiệp 1 kết thúc, Welbeck đã lên tiếng bằng ghi bàn theo phong cách thường thấy với một pha băng lên tốc độ loại hậu vệ của Moldova khống chế đường tạt bóng chính xác từ bên cánh phải và loại luôn cả thủ môn đội khách ghi bàn thắng thứ 3 cho Tam sư. Đây có thể xem là một pha ghi bàn cực kỳ ấn tượng của tiền đạo đang thi đấu cho Man Utd khi nó thể hiện tất cả những điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, sức dướn, khả năng khống chế và qua người rất sắc sảo.

 

Sang hiệp đấu thứ 2, Anh tiếp tục làm chủ thế trận và họ vẫn tràn lên tấn công ồ ạt. Tiền đạo trẻ Welbeck đã gây ấn tượng mạnh khi chơi thực sự bùng nổ. Chính chân sút của Man Utd này đã nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng của HLV Roy Hodgson với một pha phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chọc khe tốt của Lambert trước khi dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn của Moldova.

 

Ảnh minh họa

Welbeck gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp ở trận đấu này


Ở những phút còn lại của trận đấu, Anh thực hiện những sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn tạo được rất nhiều cơ hội để có thể ghi thêm bàn thắng. Ấn tượng nhất có lẽ là việc cầu thủ trẻ Barkley được tung vào sân. Tiền vệ tài năng của Everton này đã chơi rất tốt và có cơ hội lập công nhưng không tận dụng được và 4-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Thắng trận này, ĐT Anh chính thức leo lên ngôi đầu bảng dù cùng bằng điểm với Montenegro do hơn hiệu số bàn thắng bại. Đáng nói hơn là việc ĐT Anh hiện vẫn đá ít hơn Montenegro 1 trận.

 

Tại bảng C, Đức tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình một cách ấn tượng khi dễ dàng đè bẹp Áo với tỷ số 3-0. Dù thiếu vắng một số trụ cột, đặc biệt là 2 thành viên của Bayern Munich là Bastian Schweinsteiger hay Mario Gotze, thế nhưng sức mạnh của xe tăng Đức vẫn không bị ảnh hưởng. Đội bóng của HLV Joachim Low dễ dàng thể hiện sự vượt trội so với ĐT Áo và không khó khăn gì để họ ghi tới 3 bàn thắng do công của lão tướng Klose và 2 thành viên của Bayern Munich là Kroos và Muller.

 

Ảnh minh họa

Đức tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội tại bảng C


Thắng trận này, Đức tiếp tục dẫn đầu bảng C nhưng đã tạo được một cách biệt lớn so với đội xếp sau là Thụy Điển với tận 5 điểm nhiều hơn cùng hiệu số bàn thắng bại quá ấn tượng +18.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc