Vòng 5 Premier League: Rực lửa derby Manchester

19:52, 20/09/2013
|

(VnMedia) - Dù không còn cuộc chiến tay đôi giữa Sir Alex và Roberto Mancini nhưng derby Manchester cuối tuần này vẫn trở nên cực kì nóng bỏng. NHM bóng đá Anh đang chờ đợi màn tỉ thí đầu tiên giữa 2 đế chế mới dưới quyền David Moyes và Manuel Pellegrini.

Sức nóng ở đại chiến Manchester

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 5 Premier League cuối tuần này chính là cuộc đọ sức nảy lửa giữa 2 gã khổng lồ thành Manchester, Man City và Man Utd. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây là 1 trong những trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua ngai vàng Premier League ở mùa giải năm nay. Đó là điều dễ nhận thấy bởi Man Utd và Man City là 2 trong 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Ở mùa giải trước, Man City đã từng đánh bại Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford trong trận lượt về. Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để dàn sao The Citizens cứu vãn tình thế sau 1 mùa giải đáng thất vọng dưới triều đại Roberto Mancini. Thảm cảnh trắng tay ở mùa giải trước đã buộc gã nhà giàu thành Manchester phải thay đổi bằng hàng loạt tân binh chất lượng. Kèm theo đó là quyết định sa thải HLV Mancini để bổ nhiệm Manuel Pellegrini.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau 4 trận ra quân tại Premier League mùa này, chiến lược gia người Chile vẫn chưa thể mang tới cảm giác yên tâm cho các CĐV The Citizens. Bằng chứng là họ mới chỉ có được 7 điểm, đáng thất vọng nhất là trận thua muối mặt trên sân Cardiff. Có cảm giác Pellegrini vẫn chưa thể tìm ra "công thức chiến thắng" cho Man City. Họ lấn lướt các đối thủ trong mọi trận đấu nhưng lại quá cầu toàn và bế tắc trước các đội bóng chủ động phòng ngự.

Bên kia chiến tuyến, Man Utd cũng có sự thay đổi toàn diện trên băng ghế huấn luyện khi Sir Alex nghỉ hưu. Thay vào vị trí đó là cái tên không còn lạ lẫm, David Moyes. Sau 4 trận ra quân, chiến lược gia người Scotland đã mang về 7 điểm cho Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Man Utd. Có cùng số điểm với Man City song Quỷ đỏ vẫn được đánh giá cao hơn bởi trong giai đoạn này, họ gặp phải 2 đối thủ cứng cựa là Chelsea và Liverpool.

Sự thay đổi toàn diện trên băng ghế huấn luyện đã tạo nên lớp vỏ bọc cho trận derby Manchester thứ 166 năm nay. Ở trận đấu tới, Man City sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Cộng với lợi thế sân nhà, dàn sao The Citizens đang khao khát đòi lại món nợ ở mùa giải trước. Tuy nhiên, 3 điểm lại không phải mục tiêu dễ dàng với đoàn quân áo xanh, nhất là khi Quỷ đỏ đã vươn mình trở lại mạch thắng bằng 2 trận đấu tưng bừng trước Crystal Palace và Leverkusen.

Arsenal tiếp đà thăng hoa?

Bỏ lại sau lưng thất bại ê chề trước Aston Villa trong trận khai màn Premier League và những tổn thất lớn về lực lượng, Arsenal đã hồi sinh với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Làn sóng chỉ trích vốn âm ỉ từ phiên chợ Hè đã mau chóng được HLV Wenger dập tắt khi tân binh Mesut Ozil đang hòa nhập rất tốt với đoàn quân áo đỏ.

Nếu Liverpool không giành được 1 điểm trên sân Swansea ở vòng đấu trước, Pháo thủ đã ung dung chiếm ngôi đầu bảng Premier League sau 4 vòng đấu. Đó là kết quả khiến nhiều CĐV The Gunners không khỏi bất ngờ. Huyền thoại của Arsenal, Tony Adams cho rằng tân binh Mesut Ozil đã và đang mang lại hiệu ứng tích cực cho sân Emirates.

Ảnh minh họa

Còn nhớ ở trận ra mắt cuối tuần trước, "hộp tiếp đạn" trị giá 42,5 triệu bảng này đã tỏa sáng rực rỡ bằng pha kiến tạo giúp Giroud lập công và hàng loạt đường chuyền sắc lẹm giúp Arsenal đánh bại Sunderland ngay tại sân Ánh sáng.

Sức mạnh thực sự của Arsenal cần thêm những bài test khó để kiểm chứng. Và cuối tuần này, Pháo thủ sẽ đối mặt với thách thức đáng ngại mang tên Stoke City, 1 trong những đối thủ khó chịu nhất tại Premier League. Còn nhớ, ở vòng đấu vừa qua, The Potters đã khiến Man City phải chia điểm ở Britannia.

Trong 3 lần đụng độ Stoke gần nhất, thầy trò Wenger cũng có tới 2 lần chia điểm. Mặc dù vậy, đó đều là 2 trận đấu diễn ra ở Britannia. Còn ở trận đấu tới, Pháo thủ sẽ trở về Emirates. Niềm hưng phấn sẽ là thứ vũ khí lợi hại để thầy trò Wenger tiếp tục bay cao?

Chelsea đứng dậy sau cú vấp?

Chelsea dưới triều đại Jose Mourinho đã khởi đầu Premier League mùa này với 2 chiến thắng liên tiếp trước Hull và Aston Villa. Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì dàn sao The Blues làm được vào thời điểm này. Sau 2 chiến thắng đó, gã nhà giàu thủ đô London đã trải qua 4 trận toàn hòa và thua (1 hòa, 3 thua). Đây là giai đoạn khởi đầu tệ hại nhất của Chelsea dưới kỉ nguyên Roman Abramovich.

Trong chuỗi trận tệ hại vừa qua, thất vọng hơn cả là thất bại đau đớn trước Everton và Basel, 2 đối thủ không thể sánh với Chelsea về lực lượng. Sức ép đang đè nặng lên vai Jose Mourinho. Bởi vậy, sau trận thua Basel, chiến lược gia người Bồ đã gấp rút triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với mong muốn vực dậy một The Blues yếu đuối.

Ảnh minh họa

Có quá nhiều lí do khiến Chelsea rơi vào thảm cảnh tồi tệ như 4 trận đấu vừa qua. Trong đó, phải kể tới chính sách chuyển nhượng xô bồ, thiếu tính toán. Không nói, ai cũng biết The Blues cần 1 chân sút đẳng cấp và 1 tiền vệ trụ đích thực phục vụ cho lối chơi của Mourinho. Nhưng ở phiên chợ Hè vừa qua, đội bóng này lại chỉ có được Samuel Eto'o, tiền đạo đang dần lui vào dĩ vãng. Còn lại, Chelsea tiếp tục bổ sung lực lượng cho hàng tiền vệ vốn đã quá dày đặc.

Bởi vậy, ngay cả ngôi sao xuất sắc nhất của The Blues mùa trước, Juan Mata cũng không thể tìm được suất đá chính trong sơ đồ của Jose Mourinho. Sự chới với giữa tấn công và phòng ngự đang làm hại Chelsea ở cả Premier League lẫn Champions League. Vào thời điểm này, họ cần 1 chiến thắng để vực dậy tinh thần vốn đã xuống thê thảm sau trận thua muối mặt trước Basel.

Fulham là thử thách không hề dễ dàng đối với thầy trò Jose Mourinho bởi trong 6 lần chạm trán gần nhất, họ có tới 5 trận cầm hòa Chelsea. Sức ép đối với người đặc biệt còn lớn hơn bởi ở vòng đấu tiếp theo, họ sẽ bước vào trận derby với Tottenham.

Ngoài 3 trận đấu trên, vòng đấu cuối tuần này còn một vài cặp đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, Liverpool sẽ tiếp đón Southampton, đối thủ đã từng đánh bại họ ở 2/3 lần đụng độ gần nhất. Dẫu vậy, Lữ đoàn đỏ vẫn sáng cửa giành 3 điểm bởi họ được chơi trên Anfield và đang thể hiện phong độ ấn tượng với 3 thắng, 1 hòa. Cũng ở vòng đấu này, Tottenham sẽ có chuyến đi được dự báo rất khó khăn trên sân của Cardiff.

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League

Thứ Bảy, ngày 21/9/2013

Norwich City - Aston Villa (18h45)
Liverpool - Southampton (21h00)
Newcastle - Hull (21h00)
West Brom - Sunderland (21h00)
West Ham - Everton (21h00)
Chelsea - Fulham (23h30)

Chủ Nhật, ngày 22/9/2013

Arsenal - Stoke (19h30)
Crystal Palace - Swansea (19h30)
Cardiff - Tottenham (22h00)
Man City - Man Utd (22h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc