Vòng 5 La Liga: Chờ đợi Neymar tỏa sáng

06:45, 21/09/2013
|

(VnMedia)- Hành quân tới Rayo Vallecano, Barcelona được dự đoán sẽ dễ dàng có được 3 điểm và người hâm mộ cũng chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Neymar trong màu áo đội bóng xứ Catalan.
 
Ở mặt trận La Liga, Barcelona đang ngày càng gặp nhiều khó khăn. Ở trận đấu vòng 4 gặp Sevilla tuần trước, phải rất vất vả Barca mới có được chiến thắng 3-2 ở những phút bù giờ cuối cùng nhờ pha lập công của Sanchez. Tuy nhiên, ở mặt trận Champions League, Barca đã có một chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ajax. Trong đó, người góp công lớn chính là Messi với cú hattrick.
 
Dù Neymar không ghi được bàn thắng nào nhưng những đóng góp của chân sút người Brazil là không thể phủ nhận. Tính tới thời điểm này, Neymar đã tạo ra tổng cộng 11 cơ hội ăn bàn trong 5 trận đấu, và 3 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Đó là khởi đầu ấn tượng của một tân binh mới bắt đầu hòa nhập vào lối chơi của châu Âu.
 

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

Người hâm mộ đang chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Neymar tại La Liga

Neymar hoàn thành rất tốt nhiệm vụ chuyền bóng. Neymar đã thực hiện chính xác 91% số đường chuyền và 4 trong số những đường chuyền đó đã được chuyển thành các cú dứt điểm trúng đích trong trận đấu gặp Ajax ở giữa tuần. Sự có mặt của Neymar còn góp phần giúp hậu vệ trái Adriano có một ngày làm việc nhàn nhã hơn. Có Neymar, đội bóng xứ Catalunya có nhiều lựa chọn hơn bên ngoài vòng cấm địa. Với tân binh người Brazil, việc có được bàn thắng đầu tiên chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Alexis Sanchez, Neymar, Lionel Messi và Andres Iniesta là những nhân tố chính trên hàng công của Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou đã trình diễn lối chơi tấn công mạnh mẽ, trong đó sự nỗ lực của các cá nhân chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của họ. Ngoài Messi, Iniesta có thêm nhiều lựa chọn để phân phối bóng khi mà Neymar thi đấu ở bên cánh trái. Có thể nói, huấn luyện viên Martino có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công.
 
Messi vẫn cho thấy bản năng săn bàn vốn có của mình trong giai đoạn đầu của mùa giải. Messi là một tiền đạo lạnh lùng và là cầu thủ có thể tạo sự khác biệt trong những tình huống cố định hoặc trong những pha đi bóng cá nhân. Thêm vào đó, anh cũng là thủ lĩnh trên hàng công của Barca.
 
Ở trận đấu vừa qua, Valdes đã cho thấy phong độ tốt nhất trong mùa giải cuối cùng của anh ở Barca. Mùa giải này, Valdes có 8 lần ra sân và để thủng lưới 4 bàn. Có lẽ, đây chưa phải là mùa giải cuối cùng của Valdes trong màu áo của Barcelona.
 
 
Hành quân tới Rayo Vallecano ở vòng 5 này, Barca chắc chắn muốn duy trì mạch thắng từ đầu mùa. Chuyện Messi có ghi bàn hay không đã trở nên quen thuộc. Vấn đề là Neymar sẽ đá ra sao khi mà anh chưa nổ súng tại La Liga.
 
Ở trận đấu sau đó là cặp đối đầu hấp dẫn giữa Valladolid và Atletico Madrid.Những gì các học trò huấn luyện viên Diego Simeone đã thể hiện rất đáng nhận được những lời ngợi khen. Họ đang cạnh tranh sòng phẳng với Barca và Real. Ngay cả ở sân chơi Champions League, Atletico cũng vừa hưởng niềm vui với thắng lợi 3-1 trước Zenit. Sự yếu đuối của Valladolid nhiều khả năng sẽ tạo cơ hội để Atletico nối dài chuỗi trận thắng của mình.
 
Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng Villarreal, đội bất ngờ tái sinh mạnh mẽ ở mùa này, được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi tới Celta Vigo. Việc không phải thi đấu ở châu Âu giúp Villareal có thể lực tốt nhất cho mặt trận La Liga. Qua đó mở ra hi vọng đứng vững trong top 4. Tình cảnh của Valencia đang rất khốn khổ. Họ bết bát tại La Liga (xếp tận thứ 16) và vừa khởi đầu vòng bảng Europa League bằng thất bại cay đắng 0-3 trước Swansea trên sân nhà. Real Madrid sẽ có trận đấu gặp Getafe vào rạng sáng thứ hai tới.
 
Lịch thi đấu vòng 5 La Liga:
 
Thứ bẩy, 21/9/2013 :
 
2 giờ : Osasuna – El che
21 giờ : Real Sociedad – Malaga
23 giờ: Almeria – Levante
 
Chủ nhật, 22/9/2013:
 
1 giờ: Rayo Vallecano – Barcelona
3 giờ: Real Valladolid – Atletico Madrid
17 giờ: Real Betis – Granada
22 giờ: Celta de Vigo – Villareal
 
Thứ hai, 23/9/2013:
 
0 giờ: Real Madrid – Getafe
2 giờ: Valencia – Sevilla
3 giờ: Espanyol – Athletic Bilbao
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc