Vòng 4 Serie A: Derby Roma và thời cơ của Juve

08:08, 21/09/2013
|

(VnMedia) - Sau trận hòa trên sân Inter, Juventus có cơ hội vươn mình trở lại mạch thắng khi chỉ phải tiếp đón tân binh Hellas Verona trên sân nhà. Nếu giành 3 điểm, thầy trò Conte sẽ vươn lên dẫn đầu cuộc đua Scudetto, nhưng với điều kiện là cả Roma và Napoli đều gục ngã ở vòng đấu này.

Juventus – Hellas Verona: "Lão bà" trở lại

Juve đã có màn khởi đầu mùa giải năm nay một cách đầy ấn tượng với 2 chiến thắng hủy diệt trước Lazio. Một trong số đó đã mang về cho thầy trò Antonio Conte danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, đó là chiếc Siêu cúp Italia lần thứ 6 trong lịch sử. Xen kẽ giữa 2 chiến thắng này, “Lão bà” đã đòi lại món nợ trước kẻ ngáng đường khó chịu mang tên Sampdoria.

6 điểm sau 2 trận ra quân đã giúp thầy trò Conte xóa tan làn sóng chỉ trích vốn đã nổi lên từ tour du đấu Hè 2013. Tuy nhiên, lịch thi đấu khắc nghiệt trong giai đoạn đầu mùa không cho Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Serie A được tiếp tục bay cao. Cuối tuần qua, đoàn quân áo trắng đen đã bị Inter Milan cầm chân tại Giuseppe Meazza. Trận hòa này khiến Serie A chỉ còn lại 2 đội toàn thắng sau vòng đấu thứ 3 (Napoli và AS Roma).

Ảnh minh họa

Conte nuối tiếc còn các Juventini lại chỉ trích trọng tài vì đã từ chối 1 quả phạt đền mười mươi cho Juventus. Đó là chuyện chẳng có gì mới. Có chăng, Juve hãy tự trách chính mình vì màn trình diễn mờ nhạt của hàng công. Rõ ràng, khi đối đầu với 1 đội bóng có hàng thủ kiên cố như Inter, mối lo ngại lớn nhất của Conte đã xuất hiện.

Lịch thi đấu vòng 4 Serie A

Thứ Bảy, ngày 21/9/2013

Chievo – Udinese (23h00)
Cagliari – Sampdoria (23h00)

Chủ Nhật, ngày 22/9/2013

Genoa – Livorno (1h45)
Sassuolo – Inter Milan (17h30)
Atalanta – Fiorentina (20h00)
Bologna – Torino (20h00)
Catania – Parma (20h00)
Juventus – Hellas Verona (20h00)
AS Roma – Lazio (20h00)

Thứ Hai, ngày 23/9/2013

AC Milan – Napoli

Trong khi Fernando Llorente chưa thể tìm được suất đá chính thì Carlos Tevez lại rơi vào thế bế tắc. Nguyên nhân có nhiều nhưng dễ thấy nhất là sự hoạt động thiếu hiệu quả của hàng tiền vệ. Nên nhớ, ở 2 loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Juve là 1 trong những đội bóng mất quân nhiều nhất cho các ĐTQG. Bởi vậy, khi trở lại Serie A, các ngôi sao trụ cột của Bianconeri đều xuống sức trông thấy. Trong đó, đáng kể nhất là Andrea Pirlo, người chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay.

Không chỉ hòa Inter, Juve còn gây thất vọng lớn khi để “kẻ lót đường” Copenhagen cầm hòa trong loạt trận khai màn Champions League vừa qua. Đây vẫn là 1 trận đấu bế tắc đến tội nghiệp của Nhà ĐKVĐ Serie A. Juve cần đổi mình và điều ấy có thể đến ở trận tiếp Hellas Verona ở vòng 5 cuối tuần này.

Nếu đặt phép so sánh lực lượng, tất nhiên Hellas Verona chẳng thể “ngồi chung mâm” với Juventus. Tuy nhiên, đội bóng này đã tạo ra bất ngờ lớn ở loạt khai màn Serie A khi đánh bại Milan ngay tại San Siro. Ở loạt trận gần nhất, thầy trò Andrea Mandorlini lại giành được 3 điểm trước Sassuolo.

6 điểm sau 3 trận ra quân có thể xem là màn khởi đầu rất ấn tượng của Hellas Verona trong lần trở lại Serie A. Bởi vậy, rất khó để Juventus có thể giành 3 điểm 1 cách thuyết phục trước Gialloblu.

Dự đoán: Juve thắng 1-0

Đội hình dự kiến


Juventus (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah – Tevez, Vucinic.

Hellas Verona (4-3-3): Rafael – Cacciatore, Moras, Bianchetti, Agostini – Romulo, Frello, Hallfredsson – Jankovic, Cacia, Luca Toni.

AS Roma – Lazio: “Bầy sói” tiếp đà thăng hoa?

Sự ra đi lần lượt của Marquinhos, Lamela và Osvaldo tưởng như sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi, sức mạnh và tham vọng của AS Roma. Tuy nhiên, sau 3 trận ra quân ở Serie A mùa này, đội bóng áo bã trầu đã tạo nên một hình ảnh đầy sức sống. Đó là một Roma giàu màu sắc, quật khởi và tràn đầy tham vọng.

Những tân binh như Kevin Strootman, Adem Ljajic hay Mehdi Benatia dù mới cập bến Olympico nhưng đã sớm hòa nhập, có đóng góp đáng kể vào phong độ ấn tượng của AS Roma. Với 3 trận toàn thắng, thầy trò Rudi Garcia đang dẫn đầu Serie A cùng Napoli. Đó là kết quả có phần bất ngờ với các tifosi nước Ý.

Ảnh minh họa

Còn quá sớm để nói rằng AS Roma sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Serie A mùa này. Nhưng với những gì đã thể hiện, đội bóng này vẫn là thách thức đáng ngại với các ông lớn. Sức mạnh thực sự của Roma tới đâu, cần thêm những bài test khó để có cái nhìn toàn diện. Cuối tuần này, các tifosi sẽ có câu trả lời khi Roma phải bước vào trận derby thủ đô với người hàng xóm Lazio.

Trái với Roma, Lazio mua sắm khá khiêm tốn trong phiên chợ Hè vừa qua. Tính tổng cộng, đội bóng áo xanh chỉ chi 16,8 triệu bảng cho việc tuyển mộ tinh binh. Trong danh sách mua về của Lazio, đáng chú ý nhất chỉ có 2 cái tên là Lucas Biglia và Antonio Candreva.

Tuy vậy, Lazio đã có màn khởi đầu không tồi ở mùa giải này. Ngoại trừ 2 thất bại trước Juventus, đội bóng áo xanh đã có 3 chiến thắng trước các đối thủ không hề dễ chơi là Udinese, Chievo và Legia. Bởi vậy, trận derby cuối tuần này được kì vọng sẽ mang lại 1 bữa tiệc bóng đá hoành tráng cho NHM thủ đô Roma.

Dự đoán: Roma thắng 2-1

Đội hình dự kiến


AS Roma (4-3-3): Sanctis – Maicon, Benatia, Castan, Dodo – Pjanic, Rossi, Strootman – Florenzi, Totti, Ljajic.

Lazio (4-4-1-1): Marchetti – Konko, Cana, Ciani, Cavanda – Gonzalez, Hernanes, Ledesma, Lulic – Candreva – Klose.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc