Vòng 4 Premier League: Xanh đi xuống, đỏ lên ngôi

18:20, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Chelsea tay trắng, Man City chỉ có 1 điểm, trong khi cả Man Utd, Arsenal đều có được những chiến thắng dễ dàng, có vẻ như màu xanh đang đi xuống và màu đỏ thừa dịp đó để lên ngôi.

 

Chelsea thua trận đầu, Man City không thắng


Ít ai có thể tưởng tượng được rằng Chelsea lại có thể thua bởi tay Everton, một đội bóng chuyên hòa và cũng chưa có được trận thắng nào ở mùa giải này. Tới làm khách trên sân Goodison Park với lực lượng rất hùng hậu, HLV Jose Mourinho rất tự tin khi không tung ra đội hình mạnh nhất khi cất Lampard, Cahill, Oscar trên băng ghế dự bị, một phần cũng bởi những cầu thủ này vừa trải qua 2 trận vòng loại World Cup. Tuy nhiên với những Mata, Hazard, Eto’o hay Schurrle trong đội hình, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Everton.

 

Ảnh minh họa

Chelsea (áo đen) bất ngờ gục ngã trước Everton


Lý thuyết là thế nhưng thực tế lại không đơn giản vậy, Chelsea đã vấp phải sức kháng cự quyết liệt từ phía Everton và luôn đứng trước nguy cơ dính đòn bởi những đợt phản công sắc sảo của đội chủ nhà. Thoát thua ở những tình huống đầu tiên trong hiệp 1 nhưng đến phút cuối hiệp, Chelsea đã phải trả giá bởi sự thiếu quyết đoán của mình. Một quả tạt, 2 pha đánh đầu liên tiếp, thế là đủ để Everton có bàn thắng mở tỷ số. Còn những 45 phút của hiệp 2 để tìm bàn gỡ, thế nhưng đội bóng của HLV David Moyes hoàn toàn bế tắc trước lối chơi bốc lửa và khả đeo bám tuyệt vời của các cầu thủ chủ nhà và chấp nhận thua cuộc. Thua trận đầu tiên, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

 

Cùng gây thất vọng như Chelsea còn có Man City. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ dàn ngôi sao đắt giá. Tuy nhiên người ta hẳn chưa quên rằng từ 4 năm trước, Man xanh chưa một lần thắng khi tới làm khách trên sân của Stoke. Lần này,mọi thứ đã không khác là mấy, đội bóng thành Manchester tiếp tục chơi bế tắc trước một Stoke phòng thủ kiên cường và vô cùng lỳ lợm. Tất cả các tân binh và ngôi sao đắt giá của Man City đều chơi dưới sức ở trận đấu này. Hòa 0-0 chung cuộc, Man City thực sự đã khiến không ít người thất vọng.

 

Rooney giúp Man Utd, Ozil tỏa sáng cùng Arsenal


Sau 2 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, Man Utd đã chiến thắng trở lại khi đánh bại Cardiff ở vòng đấu này. Đáng chú ý nhất trong thành công của Quỷ đỏ phải kể đến sự trở lại của Wayne Rooney. Tiền đạo này đã phải nghỉ thi đấu tới 3 tuần vì chấn thương đầu và rõ ràng sự trở lại của anh đã mang đến cho Man Utd sức sống mới, một lối chơi sắc sảo, đa dạng và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Van Persie ghi bàn mở tỷ số có thể xem là chuyện đương nhiên cho sự vượt trội của đội bóng áo đỏ và Rooney chính là người ấn định chiến thắng bằng cú sút phạt tuyệt vời trong hiệp 2.

 

Ảnh minh họa

Man Utd đã thắng nhờ sự trở lại của Rooney


Ở trận đấu muộn, Arsenal với sự tỏa sáng của tân binh Mesut Ozil đã dễ dàng đánh bại Sunderland ngay trên sân đối phương. Cho dẫu có khá nhiều chấn thương trong đội hình, đặc biệt là hàng tấn công khi chỉ có một mình Olivier Giroud là sung sức, thế nhưng điều đó chẳng khiến Arsenal suy yếu. Họ vẫn phát huy được hết những điểm mạnh của mình và trong 3 bàn thắng của đội bóng thành London này đều có dấu giày của Ozil. Đáng nói hơn là chiến thắng đậm 3-1 này đã giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

 

KẾT QUẢ CỤ THỂ VÒNG 4

Ảnh minh họa


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc