Vòng 4 La Liga: Thử thách cho Real và Barca

06:52, 14/09/2013
|

(VnMedia)- La Liga sẽ tiếp tục trở lại sau hai tuần tạm nghỉ vòng loại World Cup 2014. Barcelona và Real Madrid sẽ gặp phải thử thách thực sự khi đối đầu với Sevilla và Villareal.
 
Cặp đấu giữa Real Madrid và Villareal sẽ là màn đối đầu hấp dẫn nhất vòng 4 La Liga bởi cả 2 đội đều đang có thành tích toàn thắng cho đến thời điểm này. Phải trải qua quãng thời gian tập trung cùng đội tuyển quốc gia vừa qua, Real Madrid sẽ không có được đội hình mạnh nhất bởi Marcelo đang gặp chấn thương. Di Maria và Khedira nhiều khả năng cũng sẽ không ra sân vì chấn thương.
 
Cả Sergio Ramos, C.Ronaldo hay Isco đều có những vấn đề về thể lực. Thêm vào đó, sau trận đấu với Villareal ít ngày, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti sẽ phải hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ tham dự lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League năm nay gặp Galatasaray. Ancelotti sẽ phải tính toán đội hình hợp lý để còn giữ sức cho trận đấu đầu tiên tại Champions League của Real năm nay.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn với Villareal

Về phần Barcelona, Martino cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự giống người đồng nghiệp Ancelotti. Để chuẩn bị cho trận tiếp đón Sevilla, các ngôi sao của sân Nou Camp không có được trạng thái sung mãn nhất. Hàng loạt tuyển thủ quốc gia với Messi, Neymar, Sanchez, Pedro, Cesc, Xavi… đã phải thi đấu và tập luyện trong suốt 2 tuần vừa qua.
 
Thêm vào đó, Martino phải lo giữ sức cho trận đấu với Ajax tại đấu trường Châu Âu sau đó ít ngày. Thế nên, có thể khẳng định màn trình diễn tại La Liga cuối tuần này đang chứa đựng rất nhiều rủi ro nếu các cầu thủ Barca chủ quan. Từ chỗ phải đón nhận vô vàn sự nghi hoặc, Martino giờ đang chiếm rất nhiều niềm tin của các cổ động viên Barca cũng như những đánh giá cao từ giới chuyên môn.
 
Martino vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3, vốn đã quá đỗi quen thuộc với Barca. Dù vậy với Martino, không phải cứ đá 4-3-3 là chỉ biết tấn công và tấn công. Qua 5 trận từ đầu mùa (3 tại La Liga, 2 tại siêu cúp Tây Ban Nha), đúng là Martino đã tạo ra những màu sắc của cá nhân ông ở Barca.
 
Barca đã trải qua quãng thời gian quá lệ thuộc vào lối chơi tiqui-taka. Thế nhưng sự xuất hiện của Martino đang làm thay đổi tiki-taka. Martino đã khuyến khích các cầu thủ sử dụng những đường chuyền dài nhiều hơn, đặc biệt trước những đối thủ bố trí hàng phòng ngự số đông. Một điểm dễ nhận thấy nữa trong lối chơi của Barca mùa này, đó là họ có xu hướng nhường bớt phần trăm kiểm soát bóng cho đối thủ.
 
Martino là người rất quyết đoán. Không chỉ táo bạo về việc thay đổi tiki-taka, ông còn đầy dũng cảm trong cách dùng người. Vị chiến lược gia 60 tuổi sẵn sàng thay Messi ra khỏi sân khi cảm thấy cầu thủ này không thật mạnh mẽ về thể lực. Xavi, Iniesta đều đã phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Fabregas. Bản hợp đồng rất được kì vọng Neymar cũng không được đá chính trong 4 trận đầu mùa.
 
Martino đang dần biến Barca thành Barca mang màu sắc của ông. Danh hiệu siêu cúp Tây Ban Nha và ngôi đầu La Liga sau 3 trận toàn thắng chính là thành công bước đầu của chiến lược gia người Argentina…
 
Trước trận đấu gặp Sevilla tại vòng 3 La Liga, Barca đã đón chào sự trở lại của Busquets, Puyol và Dani Alves. Cả ba đều đã có thể tập luyện cùng các đồng đội. Tất nhiên nếu thận trọng, HLV Martino sẽ chưa vội vàng sử dụng họ. Trong khi đó, Messi đã hội quân tại Nou Camp muộn hơn vì chuyến bay của anh từ quê nhà Argentina bất ngờ bị hoãn.
 
Trái ngược với những khó khăn Real và Barca đối mặt, rõ ràng lượt trận cuối tuần này sẽ mở ra cơ hội vươn lên với các ứng viên khác. Điển hình phải kể tới các cầu thủ Atletico. Ở lượt trận tại vòng 4 La Liga này, thầy trò huấn luyện viên Simeone chỉ phải đối đầu Almeria, đội bóng chưa giành chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Valencia cũng có cơ hội lớn cải thiện thứ hạng ở chuyến làm khách trên sân của Betis.
 
Lịch thi đấu vòng 4 La Liga:
 
Thứ bẩy, 14/9/2013 :

 
21 giờ : Atletico Madrid – Almeria
23 giờ : Levante – Real Sociedad
 
Chủ nhật, 15/09/2013:
 
1 giờ: Barcelona – Sevilla
3 giờ: Villareal – Real Madrid
17 giờ: Granada – Espanyol
22 giờ: Getafe – Osasuna
 
Thứ hai, 16/9/2013:
 
0 giờ: Malaga – Rayo Vallecano
2 giờ: Real Betis – Valencia
 
Thứ ba, 17/9/2013:
 
1 giờ: El Che – Real Valladolid
3 giờ: Athletic Bilbao – Celta de Vigo


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc