Tuyển Anh tụt hạng trên bảng xếp hạng FIFA

15:18, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Với trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Ukraine trong khuôn khổ vòng loại World Cup mới đây, đội tuyển Anh đã tụt mạnh trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 9.

 

Bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia mới nhất của FIFA đã chứng kiến sự sút kém ghê gớm của đội tuyển Anh. Trận hòa không bàn thắng với Ukraine tại Kiev mới đây giúp Anh có được 1 điểm và duy trì vị trí đầu bảng H vòng loại World Cup 2014 khuôn khổ châu Âu. Tuy nhiên 1 điểm đó chẳng giúp đội bóng của HLV Roy Hodgson vươn lên trên bảng xếp hạng FIFA mà ngược lại, họ còn tụt tới 3 bậc xuống vị trí thứ 17.

 

Ảnh minh họa

Anh (áo đỏ) đã gây thất vọng ghê gớm ở trận đấu với Ukraine


Vị trí thứ 17 là điều quá lạ lẫm với đội tuyển Anh trong khoảng thời gian 1 thế kỷ trở lại đây. Đứng trong tốp 10 mới là nơi quen thuộc của họ nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, việc họ bị đánh bật khỏi tốp 10 và xuống đáy tốp 20 là điều hoàn toàn có thể hiện được. Chơi kém cỏi, gây thất vọng ngay cả khi đối thủ không hề mạnh, đội bóng của HLV Roy Hodgson đang phải nhận quá nhiều lời chỉ trích.

 

Cùng tụt mạnh như đội tuyển Anh còn có Bồ Đào Nha và Bosnia-Herzegovina. Trong khi Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo rơi từ vị trí thứ 7 xuống thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9 thì Bosnia-Herzegovina cũng tụt mạnh từ vị trí thứ 13 xuống thứ 18. Hà Lan cũng bất ngờ tụt từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 9 dù vẫn đang chơi rất thành công. Đội thăng tiến mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng FIFA chắc chắn là đội tuyển Argentina. Với phong độ tuyệt vời của Lionel Messi, Argentina đang chơi rất hay trong thời gian gần đây và từ vị trí thứ tư vượt lên xếp vị trí thứ 2 sau đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha.

   

Bảng xếp hạng FIFA tháng 9 các vị trí từ 1-10

Ảnh minh họa


Phương Lâm - Dailymail

Ý kiến bạn đọc