Trọng tài “thân” M.U cầm còi trận derby Manchester

19:00, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Theo quyết định của Ban tổ chức Premier League, Howard Webb - vị trọng tài từng dính nhiều tì vết với Man Utd, sẽ là người cầm cân nảy mực ở trận derby Manchester cuối tuần này.

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 5 Premier League cuối tuần này là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Man City. Do sức nóng của cuộc đại chiến này, công tác trọng tài đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Theo quyết định của Ban tổ chức Premier League, người cầm cân nảy mực ở trận đấu tới sẽ là Howard Webb. Có thể thấy, đây là tin không vui đối với Man City bởi trong quá khứ, vị vua áo đen này từng có “tì vết” thổi có lợi trong những trận đấu của Man Utd. Thậm chí, nhiều tờ báo Anh như SportMail, SunSport còn gọi Howard Webb là “fan cuồng” của Quỷ đỏ.

Ảnh minh họa
Trọng tài Howard Webb nổi tiếng với các quyết định có lợi cho Man Utd

Thống kê cho thấy Man Utd chỉ thất bại đúng 9 lần trong 44 trận trọng tài này bắt chính. Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ được hưởng tới 10 quả penalty (trong khi đối thủ chỉ được 2 quả).

Trọng tài Webb cũng đã bắt chính trong trận đấu giữa Everton và Chelsea hồi cuối tuần trước, và ông đã được nhiều nhân vật bóng đá nổi tiếng ca ngợi. Cựu tiền đạo Michael Owen gọi ông là “trọng tài số 1 của nước Anh.” Tuy vậy, tính đến thời điểm này của mùa giải ông chưa bắt chính trận nào có sự tham gia của hai đội bóng thành Manchester.

Trận đấu gần đây nhất của M.U có sự góp mặt của Howard Webb trong cương vị trọng tài chính (thua Chelsea với tỉ số 0-1), ông này đã rút thẻ đỏ với Rafael da Silva sau khi anh này có hành động không đẹp với người đồng hương David Luiz.

Theo đánh giá của Ban trọng tài nước Anh, Howard Webb là vị vua áo đen chịu được áp lực tốt nhất ở xứ sở Sương mù. Man City cũng không phải quá lo lắng vì quyết định phân bổ này bởi trong 11 trận gần nhất được Howard Webb bắt chính, đội bóng áo xanh chưa để thua trận nào.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc