Swansea 2-2 Liverpool: Dấu ấn Shelvey

11:27, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu cuối cùng của vòng 4 Premier League giữa Swansea và Liverpool vừa kết thúc cách đây ít giờ đã khiến khá nhiều người bất ngờ về kết quả và sự kịch tính. Tiền vệ Shelvey của đội chủ nhà được nhắc tới nhiều nhất khi vừa là người hùng lại vừa là tội đồ.

 

Đây là lần đầu tiên Jonjo Shelvey gặp lại Liverpool sau khi quyết định rời bỏ sân Anfield để chuyển tới đầu quân cho Swansea hồi đầu mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Anh này đã tỏ ra chẳng khách khí với những đồng đội cũ khi chơi rất quyết tâm, mạnh mẽ và trở thành cầu thủ ấn tượng nhất của trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ áo đỏ, Shelvey đã có pha đột phá và dứt điểm chân trái vào góc xa ghi bàn thắng giúp Swansea vượt lên dẫn trước.

 

Ảnh minh họa

Shelvey (áo trắng) ghi bàn giữa vòng vây của các cầu thủ Liverpool


Tuy nhiên cái tâm lý người hùng của Shelvey chẳng kéo dài được lâu khi anh liên tiếp mắc những sai lầm chết người giúp Liverpool có tới 2 bàn thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ tư, từ một pha chuyền về cho thủ môn quá nhẹ và bất cẩn của tiền vệ người Anh này, tiền đạo Sturridge của đội khách đã có pha đón lõng rất tốt và dễ dàng ghi bàn thắng quân bình tỷ số.

 

Sai lầm của Shelvey chưa dừng ở đó, phút 36, lại là một pha chuyền bóng hỏng của tiền vệ này để các cầu thủ Liverpool cướp được và thực hiện một pha phản công chớp nhoáng. Tân binh Moses của đội bóng áo đỏ đã có một pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm ghi bàn nhân đôi cách biệt trong sự bất ngờ của toàn bộ CĐV đội chủ nhà.

 

Ảnh minh họa

Niềm vui của Liverpool sau khi có bàn thắng gỡ hòa


Sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool tiếp tục có những cơ hội, chơi tự tin và tạo được một thế trận tốt. Tuy nhiên Swansea đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ chịu khi chơi tấn công rất quyết tâm và bài bản. Phút 64, lại là Shelvey khởi đầu một pha tấn công sắc sảo và cũng chính anh sau pha chạy chỗ tốt đã có quả đánh đầu ngược chiến thuật giúp Michu băng vào dứt điểm nhanh ghi bàn quân bình tỷ số 2-2.

 

Ảnh minh họa

Michu (áo trắng) gỡ hòa 2-2 cho Swansea


Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, Liverpool tiếp tục kéo dài thành tích bất bại lên con số 4 và quay trở lại ngôi đầu bảng với 10 điểm có được (nhiều hơn hai đội xếp sau là Arsenal và Tottenham 1 điểm). Còn với Swansea, trận hòa này đã giúp họ leo lên vị trí thứ 13 trên BXH.

 

BÀN THẮNG

Swansea: Shelvey (2’), Michu (64’)

Liverpool: Sturridge (4’), Moses (36’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Swansea: Vorm, Chico, Williams, Rangel, Davies, Britton, Shelvey, Michu, Dyer (De Guzman 46’), Routledge, Bony (Pozuelo 66’)

 

Liverpool: Mignolet, Jose Enrique, Sakho, Skrtel, Wisdom (Toure 69’), Gerrard, Coutinho (Aspas 55’), Moses (Sterling 81’), Henderson, Lucas, Sturridge


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc