SVĐ Old Trafford, Man Utd 2 - 0 Crystal Palace: Đánh bại Crystal Palace, Man Utd nhẩy lên vị trí thứ 2

18:11, 14/09/2013
|
(VnMedia) - Được chơi trên sân nhà Old Trafford và thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian, đoàn quân HLV David Moyes đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Với 3 điểm trọn vẹn, Man Utd tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 sau 4 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Ảnh minh họa

                                        Van Persie mở tỷ số trận đấu trên chấm 11m.

Sau trận thua muối mặt trên sân Anfield của Liverpool ở vòng đấu trước, ĐKVĐ Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bang xếp hang. Đêm nay, HLV David Moyes và các học trò đang rất cần giành trọn vẹn 3 điểm khi đón tiếp Palace trên sân nhà Old Trafford để cải thiện vị trí.

Trên băng ghế dự bị của Man Utd hôm nay còn có tân binh Fellaini mới chuyển về từ Everton. Tuy nhiên, HLV David Moyes quyết định chưa tung tiền vệ người Bỉ ra sân từ đầu.

Đội chủ nhà Man Utd nhập cuộc rất nhanh và tràn sang phần sân của Crystal Palace ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Michael Carrick đã tung cú sút đầu tiên về khung thành thủ môn Speroni nhưng không thành công.

Quyết tâm dâng cao đội hình tấn công, chủ nhà Man Utd đang chiếm lĩnh khu trung tuyến avf liên tiếp tung ra những đợt hãm thành về phía đội khách. Phút thứ 21, Van Persie thực hiện quả phạt góc bên cánh phải. Bóng tới vị trí của Patrice Evra đang dâng cao tham gia tấn công. Đáng tiếc, cầu thủ người Pháp không thể dứt điểm khi trọng tài căng cờ báo việt vị.

Bên phía đội khách, các cầu thủ Crystal Palace vẫn bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của "bầy Quỷ đỏ" và chờ đợi cơ hội. Đội hình của Palace đang có được cự ly tốt và bọc lót hỗ trợ cho nhau thường xuyên.

Phút thứ 35, Van Persie tung ra cú dứt điểm bên ngoài khu cấm địa. Bóng đi căng và hiểm hóc nhưng vẫn chưa đủ uy lực để đánh bại thủ môn Speroni.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Man Utd là đội bóng làm chủ tình thế trên sân khi kiểm soát bóng tới 70% và được hưởng tới 5 quả phạt góc. Tuy nhiên, dường như đoàn quân HLV David Moyes vẫn tỏ ra nôn nóng trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Phút thứ 43, Ashley Young có pha xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm khiến Dikgacoi buộc phải phạm lỗi và bị thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Trên chấm 11m, Van Persie đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Man Utd.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Dikgacoi có phần nặng tay của trọng tài khiến đội khách Crystal Palace rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Bị dẫn trước 1 bàn và phải thi đấu thiếu người, Crystal Palace khó có thể xoay chuyển tình thế trên sân Old Trafford.

Kết thúc hiệp 1, Man Utd tạm thời dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, tận dụng lợi thế hơn người, chủ nhà Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ hơn so với 45 phút thi đấu đầu tiên. Phút thứ 54, Ashley Young bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi thực hiện cú sút ngay trong khu vực 16m50 thiếu chính xác.

Sức ép ngày càng gia tăng lên khung thành thủ môn Speroni. Rõ ràng, đoàn quân HLV David Moyes không hề muốn trận đấu kết thúc chỉ với 1 bàn thắng duy nhất. Phút thứ 62, tân binh Fellaini được tung vào sân thay cho Anderson. Sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ sẽ giúp Man Utd đa dạng hóa trong tấn công hơn.

Phút thứ 80, Wayne Rooney đã khiến hàng vạn CĐV Man Utd trên sân Old Trafford nhảy lên ăn mừng sau khi dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt. Tỷ số là 2-0 cho "Quỷ đỏ". Bàn thắng thứ 2 của "bầy Quỷ đỏ" là điều tất yếu khi mà các học trò HLV David Moyes kiểm soát hoàn toàn trận đấu và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Speroni.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-0 qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có được 7 điểm sau 4 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man Utd:
De Gea, Evra, Ferdinand, Vidic, Fabio, Anderson, Rooney, Carrick, Young,
Valencia, Van Persie

Dự bị: Amos, Evans, Cleverley, Zaha, Fellaini, Januzaj, Hernandez

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Gabbidon, Moxey, Delaney, Campana, Dikgacoi,
Jedinak, Puncheon, Gayle, Chamakh

Dự bị: Alexander, O'Keefe, Kebe, Guedioura, Bannan, Phillips, Jerome

 

Anh Tú

Ý kiến bạn đọc