Sunderland – Arsenal: Chờ màn ra mắt của Ozil

07:02, 14/09/2013
|

(VnMedia) - Dù phải tới làm khách tại sân Ánh Sáng, Arsenal vẫn tràn trề hy vọng sẽ có thêm một chiến thắng khi trong đội hình của họ có sự xuất hiện của Mesut Ozil – bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử “The Gunners”.
 

Đập tan nghi ngờ!
 
Những ngày qua thông tin không hay liên quan tới bản hợp đồng trị giá 42,8 triệu bảng của Arsenal – Mesut Ozil càng khiến người hâm mộ tò mò và háo hức chờ sự xuất hiện của tiền vệ người Đức tại vòng 4 Ngoại hạng Anh.

 Ảnh minh họa

 Ozil chính là tâm điểm chú ý của trận đấu giữa Sunderland - Arsenal


Không rõ lý do nào khiến Real Madrid “dìm hàng” Ozil với những đánh giá không hay nào là Ozil thiếu chuyên nghiệp, mải theo đuổi bóng hồng dẫn tới tinh thần và phong độ sa sút, cho dù họ đã đẩy cầu thủ chủ chốt này tới Arsenal vào những giờ cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.
 
Bản thân Ozil cùng như BLĐ Arsenal đều không có phản ứng chính thức với “tố cáo” này của Real Madrid. Dù đó có là sự thật cũng là chuyện trong quá khứ, giờ là lúc Ozil và Arsenal cần tới nhau để cùng vượt khó.
 
Với Ozil, anh đang rất muốn chứng tỏ mình hoàn toàn có thể phù hợp với lối chơi có phần thiên về thể lực của giải Premier League và đủ sức đảm đương vai trò thủ lĩnh, một hộ công đích thực và chất lượng mà Arsenal hằng tìm kiếm.
 
Còn với “The Gunners”, đội chủ sân Emirates muốn Ozil sớm ra mắt để đánh tan những nghi ngờ nếu có về bản hợp đồng đình đám này, đồng thời sớm tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu cho vị trí của Ozil. Không phải ngẫu nhiên mà ông Wenger đặt cược sẽ ra đi nếu không thể giúp Arsenal đem về phòng truyền thống một danh hiệu vào cuối mùa giải.
 
Có thể nói vào lúc này Arsenal đang có được sự hưng phấn nhất định sau khi đánh bại Tottenham ở trận derby bắc London tại vòng 3 Premier League, qua đó leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và chỉ kém Man City ở hiệu số bàn thắng bại. Đó cũng là chiến thắng thứ tư của “The Gunners” nếu tính cả trận đấu tại vòng loại Champions League trước Fenerbahce.
 
Một lý do nữa cũng khiến CĐV Arsenal tin vào một chiến thắng nữa cho đội nhà chính là thành tích ấn tượng trước Sunderland. Bất kể thi đấu tại sân Ánh Sáng hay Emirates, Arsenal luôn có được kết quả thuận lợi trước “mèo đen”. Trong 7 lần gặp gỡ gần đây nhất, Arsenal thắng tới 4 và hòa 3.
 
Ở lần chạm trán này, Arsenal không có đủ binh hùng tướng mạnh vì nạn chấn thương. Danh sách “thương binh” lần này khá dài với những cái tên như Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamberlain, Mikel Arteta, Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Tomas Rosicky. Điều này càng củng cố thêm cơ sở Ozil sẽ được sử dụng để thay thế cho Rosicky.
 
Nhiệm vụ bất khả thi?
 
Trái ngược với Arsenal bừng bừng khí thế, thày trò ông Di Canio lại đang ở vào tình cảnh khó khăn chồng chất. Qua 3 trận đã đấu, Sunderland phải nhận tới 2 trận thua, 1 trận hòa và chỉ có được vẻn vẹn 1 điểm. “Mèo đen” hiện cùng với West Brom chia sẻ hai vị trí bét bảng.
 
Kể từ khi đảm trách nhiệm vụ tại Sunderland, HLV cá tính người Italia đã truyền “lửa” vào lối chơi của đội bóng này. Nhưng nhiêu đó dường như vẫn chưa đủ để Sunderland có thể trụ lại ở Premier League chứ đừng nói tới việc cạnh tranh suất dự Europa League.
 
Đó là lý do ông Di Canio tìm mọi cách thuyết phục BLĐ đội bóng đem về 2 bản hợp đồng khá chất lượng vào cuối kỳ chuyển nhượng vừa qua là bộ đôi của Liverpool Fabio Borini - Andrea Dossena và Ki Sung-Yeung mượn từ Swansea City.
 
Đón tiếp Arsenal tại sân Ánh Sáng, các cầu thủ Sunderland vẫn tỏ ra tự tin sẽ có điểm trước một trong “ngũ đại gia” của Premier League với điểm tựa là được chơi trên sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả. Tuy nhiên, nhìn vào phong độ hiện tại, thành tích đối đầu giữa hai đội cùng với một danh sách cầu thủ chấn thương khá dài của Sunderland (John O'Shea, Connor Wickham, Craig Gardner, Wes Brown, Lee Cattermole, Phil Bardsley), niềm tin đó không khỏi bị nghi ngờ. 
 
Lịch thi đấu vòng 4 Premier League
 
14/09/13 18:45 Man Utd - Crystal Palace 
14/09/13 21:00 Aston Villa - Newcastle 
14/09/13 21:00 Fulham - West Brom 
14/09/13 21:00 Hull - Cardiff City 
14/09/13 21:00 Stoke City - Man City 
14/09/13 21:00 Sunderland - Arsenal 
14/09/13 21:00 Tottenham - Norwich City 
14/09/13 23:30 Everton - Chelsea 
15/09/13 22:00 Southampton - West Ham 
17/09/13 02:00 Swansea - Liverpool


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc