Serena Williams lần thứ 2 liên tiếp vô địch US Open

12:06, 09/09/2013
|

(VnMedia) - Serena Williams tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình ở giải Mỹ mở rộng sau chiến thắng trước Azarenka ở trận Chung kết US Open 2013.

Vượt qua Flavia Pennetta ở vòng bán kết với chiến thắng thuyết phục, Victoria Azarenka tự tin bước vào trận chung kết với quyết tâm đòi lại món nợ trước Serena Williams, đối thủ mà cô từng thất bại ở US Open năm ngoái.

Công bằng mà nói, Victoria Azarenka đã có một trận cầu ấn tượng. Cô chỉ chịu gác vợt sau set 1 với tỉ số 5-7. Tay vợt người Belarus bị dẫn 4-1 trong set 2 nhưng đã kiên cường chống trả. Nỗ lực phi thường của tay vợt này đã kéo trận đấu bước sang set 3. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Azarenka có thể làm được.

Ảnh minh họa
Serena đã có chức vô địch US Open lần thứ 5 trong sự nghiệp

Do mất khá nhiều sức lực sau 2 set đấu đầu tiên, tay vợt người Belarus không thể trụ vững trước sự tấn công dũng mãnh của Serena Williams trong set đấu thứ 3. Tay vợt hạt giống số 2 liên tiếp mất break ở các game 4 và 6, qua đó chịu thất bại chóng vánh 1-6 tại set quyết định. Trận Chung kết kết thúc sau 2 giờ 45 phút thi đấu.

Chiến thắng này có thể được xem là “màn trả thù” ngọt ngào của Serena khi cô liên tiếp thất bại trước Azarenka ở các giải trên mặt sân cứng như ở Doha và Cincinnati vừa qua. Cũng với chiến thắng này, Serena Williams đã bảo vệ thành công chức vô địch US Open mà cô giành được cách đây một năm. Đây cũng là chức vô địch US Open lần thứ 5 trong sự nghiệp đầy vinh quang của tay vợt nữ số 1 thế giới hiện nay.

Chiến thắng xứng đáng của Serena cũng được Azarenka thừa nhận sau trận đấu: “Ngày hôm nay tay vợt tốt hơn đã có chiến thắng xứng đáng. Tôi đã thể hiện hết khả năng của mình”. Trong khi đó Serena cũng dành những lời khen ngợi với đối thủ đã khiến cô trải qua một trận đấu tới 2 giờ 45 phút đầy căng thẳng “Victorina, bạn chơi một trận đấu không thể tin được. Vika là một đối thủ tuyệt vời, cô ấy có sự chiến đấu tuyệt vời”.

Nếu tính tổng cộng, Serena Williams đã có 17 danh hiệu Grand Slam, chỉ kém 1 danh hiệu so với thành tích của 2 huyền thoại Martina Navratilova và Chris Evert.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc