Rooney gia nhập “bộ tứ huyền thoại” của Man Utd!

10:52, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Với việc lập cú đúp bàn thắng vào lưới Leverkusen, Wayner Rooney đã chính thức gia nhập “CLB 200 bàn thắng” và trở thành cầu thủ thứ tư làm được điều này trong lịch sử của Man Utd.

 Ảnh minh họa

 Rooney gia nhập "CLB 200 bàn thắng cho Man Utd"


Rạng sáng nay (18/9), Man Utd tiếp đối thủ đến từ nước Đức – Leverkusen trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Rooney là người mở tỉ số cho “quỷ đỏ” và tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 trước khi Man Utd hoàn tất chiến thắng 4-2.
 
2 bàn thắng của Rooney không chỉ giúp Man Utd có 3 điểm đầu tiên ở Champions League năm nay mà còn đưa anh vào danh sách top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man Utd. Hiện tại Rooney đã có 200 bàn thắng, kém lần lượt các tiền bối Jack Rowley (211 bàn), Denis Law (237 bàn) và Bobby Charlton (249 bàn).
 
Phát biểu sau trận đấu, Rooney không giấu được tự hào khi gia nhập “CLB 200 bàn thắng”. “Tôi rất hài lòng khi mình đã đạt đến cột mốc 200 bàn thắng cho một đọi bóng danh tiếng như Man Utd. Mọi chuyện càng tuyệt vời hơn vì trận đấu đầu tiên tại Champions League luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chắc chắn tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để cải thiện thành tích này. 
 
Còn HLV David Moyes cũng dành những lời khen ngợi cho Rooney. “Các cầu thủ, đặc biệt là Rooney luôn biết cách làm hài lòng mọi người. Lúc đầu chúng tôi chơi không được tốt và bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng cuối cùng đội bóng vẫn có được điều mình mong muốn”.
 
“Cách đây 1 tháng tôi đã nói với Rooney rằng cậu ấy đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những tượng đài của Man Utd. Chính vì vậy tôi không ngạc nhiên khi Rooney đạt tới cột mốc 200 bàn thắng”.
 
Cựu HLV của Everton còn khích Rooney phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton cho Man Utd (249 bàn), đồng thời khẳng định chính tham vọng trở thành cầu thủ vĩ đại nhất tại sân Old Trafford đã níu chân Rooney ở lại.
 
“Rooney hiểu được rằng cơ hội để đi vào lịch sử của Man Utd đang hiển hiện. Cậu ấy đang làm rất tốt và hoàn toàn có thể thực hiện mong ước của mình”, ông Moyes nói.


Minh Quang - (ESPN, Soccer)

Ý kiến bạn đọc