Real Madrid xác nhận kế hoạch nâng cấp sân Bernabeu

13:19, 20/09/2013
|

(VnMedia) - Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã xác nhận những thông tin về việc sẽ tiến hành nâng cấp sân Bernabeu trong vài tuần tới.

 

Chủ tịch Perez của Real Madrid cho biết kế hoạch sửa chữa và nâng cấp sân Bernabeu đã có từ tháng 10 năm 2012. Đây là một kế hoạch lớn để nâng cao hình ảnh của một sân vận động vốn đã là biệc tượng của thủ đô Madrid. Sân Bernabeu đã từng trải qua hai lần cải tạo kể từ khi ra đời, lần đầu tiên là vào năm 1982 để chuẩn bị cho World Cup và lần sau đó là năm 2011.

 

Việc tiếp tục nâng cấp sân Bernabeu là rất cần thiết để phục vụ nhu cầu của các cổ động viên cũng như phục vụ công việc kinh doanh của chính Real. Chủ tịch Perez vẫn luôn muốn gia tăng thêm số ghế ngồi trên sân dù hiện tại đây là đang là một trong những sân vận động có sức chứa lớn bậc nhất thế giới với 85.000 chỗ. Đây là một kế hoạch lớn và đòi hỏi một khoản kinh phí không hề nhỏ.

 

Ảnh minh họa

Sân Bernabeu sẽ được nâng cấp một lần nữa


Trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, Perez cho biết: “Việc nâng cấp sân Bernabeu là việc vô cùng quan trọng với Real Madrid. Điều đó sẽ khiến chúng tôi phải tiêu tốn một khoản ngân sách lớn khoảng 300 đến 400 triệu euro. Việc đấu thầu và tên nhà thầu giành chiến thắng sẽ được công bố trong vài tuần tới”.

 

Hiện có 4 công ty xây dựng uy tín đứng ra nhận trách nhiệm thi công dự án này, đó là Amela-Populous, Moneo-Herzog & De Meuron, Norman Foster-Rafael de Lahoz và GMT Architekten-L35-Ribas. Và sau lần nâng cấp này, Bernabeu sẽ trở thành một siêu sân vận động theo đúng như một trong 4 mô hình mà phía Real Madrid đã công bố cách đây không lâu.


Phương Lâm - Marca

Ý kiến bạn đọc