Real Madrid – Getafe: Lấy công chuộc tội

09:41, 22/09/2013
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ Getafe trên sân nhà Bernabeu vào đêm nay sẽ là cơ hội để Real lấy lại những gì đã mất sau khi để Villareal cầm hòa 2-2 ở vòng đấu trước.
 
Ở La Liga vòng đấu trước, Real đã phải chấp nhận chia điểm trên sân El Madrigal của Villarreal (2-2). Đó có thể coi là màn trình diễn kém thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Mourinho dù cả hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới hiện tại, Gareth Bale và Ronaldo đều lập công. Trận hòa này như một hệ quả tất yếu với Real sau màn khởi đầu khá vất vả.
 
Nhưng ngay sau đó ở trận đấu gặp Galatasaray tại vòng 1 Champions League, Real Madrid đã thi đấu thực sự bùng nổ. C.Ronaldo tiếp tục ghi bàn, thậm chí là lập hẳn một cú hattrick. Benzema cũng cho thấy cái duyên kì lạ tại sân chơi Champions League. Isco khẳng định giá trị bằng bàn giải tỏa thế bế tắc cho Real. Di Maria, Bale và Modric đều chơi tốt. Trong khi hàng thủ khống chế gần như hoàn toàn các mũi tấn công của Galatasaray. Những tín hiệu rất đáng mừng với Real sau khi để mất điểm trước Villareal.
 

Ảnh minh họa

Real phải có được 3 điểm trước Getafe nếu không muốn bị Barca bỏ xa

Nhìn lại trận đấu của Real ở Istanbul vừa qua. Bốn hậu vệ trong đội hình xuất phát của họ là Daniel Carvajal, Nacho Fernandez, Pepe và Alvaro Arbeloa đều thi đấu khá thành công. Đáng chú ý, nếu Nacho chính là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ thì Carvajal lại cho thấy anh thích nghi rất nhanh khi chuyển đến từ Bayern Leverkusen.
 
Ở tuyến giữa, tân binh Illarramendi chắc chắn đang làm HLV Ancelotti hài lòng. Dù không được đá chính trước Galatasaray nhưng anh đã làm tròn vai khi được vào sân thay Luka Modric. Illarramendi là mẫu tiền vệ trụ điển hình mà Real đang cần lúc này. Năm nay mới 23 tuổi, anh được dự báo sẽ thay thế Xabi Alonso khi tiền vệ này hết hạn hợp đồng với Real Madrid vào mùa hè năm sau. Bên cạnh đó, Real vẫn rất tin tưởng vào Sami Khedira, cầu thủ người Đức đã đá chính 4 trên 5 trận đấu của đội bóng từ đầu mùa.
 
Tiếp đón Getafe chính là cơ hội để Real Madrid lấy lại những gì đã mất ở vòng trước. Trong 5 trận gần nhất tiếp đón Getafe tại Bernabeu, Real đều giành chiến thắng. Nếu không có biến cố nào đặc biệt, Real sẽ bỏ túi 3 điểm cuối tuần này. Người hâm mộ tiếp tục chờ đợi sự tỏa sáng của cặp đôi Bale và C.Ronaldo. Do thủ thành Casillas dính chấn thương ở trận gặp Galatasaray vừa qua nên Ancelotti tạm thời bớt đau đầu trong việc xoay tua người gác đền. Và tất nhiên Diego Lopez sẽ bắt chính trước Getafe.
 
Hàng công của Real đã mạnh nay càng mạnh hơn với sự góp mặt của Gareth Bale. Xem những gì anh thể hiện trong ngày ra mắt trước Villarreal và trong trận gặp Galatasaray, người hâm mộ của đội bóng Hoàng gia có thể tự tin về việc Bale sẽ giúp Real mang về những danh hiệu trong mùa này. Tuy nhiên, Bale sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với Cristiano Ronaldo, Isco, Di Maria và cả Karim Benzema nếu có.
 
Với Benzema, mùa này, gần như anh không phải cạnh tranh với bất cứ ai để đá cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của Ancelotti. Điều này giúp tiền đạo người Pháp thoải mái thể hiện mình, và có chăng, Benzema chỉ phải ngồi dự bị khi Real chơi với đội hình không tiền đạo, một điều hiếm khi xảy ra.
 
Real đang mạnh cả vể chất lẫn về lượng, phía sau những Ronaldo, Bale hay Benzema là hàng loạt những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Rafael Varane, Casemiro và Alvaro Morata. Khi Jose Mourinho còn tại vị, họ đều có cơ hội ra sân và trải nghiệm mình. Điển hình là Morata, chân sút tài năng người Tây Ban Nha đang tiến bộ từng ngày và anh hoàn toàn có thể đá chính ở Bernabeu trong 2 hoặc 3 mùa bóng nữa.
 
Huấn luyện viên  Ancelotti làm rất tốt công việc của mình kể từ khi trở lại dẫn dắt Real. Ông đang khai thác lợi thế về lực lượng của đội bóng Hoàng gia một cách hoàn hảo. Thời điểm này còn quá sớm để kết luận rằng Real sẽ thành công bởi Real vẫn đang kém Barca 2 điểm trên bảng xếp hạng. Nhiệm vụ của Real vào lúc này đó là không được phép mất điểm trong bất cứ trận đấu nào tại La Liga nếu không muốn bị Barca nới rộng khoảng cách.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc