"Quỷ đỏ" thua đậm 1-4 trên sân Man City!

21:46, 22/09/2013
|

(VnMedia)Với chiến thuật hợp lý, đoàn quân HLV Pellegrini đã có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước Man Utd với tỷ số 4-1 ngay tại Etihad.

Mùa giải năm nay, cả 2 đội bóng thành Manchester đều có những thay đổi trên vị trí băng ghế huấn luyện. ĐKVĐ Man Utd đã mời HLV trẻ tuổi David Moyes từ Everton trong khi Man City đã quyết định trao gửi niềm tin vào chiến lược gia Manuel Pellegrini.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City


Do tính chất đối đầu nẩy lửa nên cả chủ nhà Man City và đội khách Man Utd đều tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trên hàng công của Man “xanh”, Sergio Aguero lĩnh ấn tiên phong với trọng trách ghi bàn vào lưới “Quỷ đỏ”.

Bên phía đội khách, HLV David Moyes đã có một số thay đổi trong đội hình. Theo đó, Danny Wellbeck là người chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau là bộ ba Rooney - Ashley Young và Valencia. Tân binh Fellaini cũng ra sân ngay từ đầu với vai trò kiến thiết bóng ở khu vực giữa sân.

Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City tỏ ra lấn lướt trong những phút đầu tiên của trận đấu. Liên tiếp những đợt tấn công được Man "xanh" tạo ra khiến đội khách Man Utd chống đỡ khá vất vả.

Phút thứ 16, tiền đạo Sergio Aguero đã có pha dứt điểm chính xác "hạ gục" thủ thành De Gea mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Bàn thắng của Aguero đã giúp các đồng đội tăng thêm tinh than hưng phấn. Lúc này, đội chủ nhà Man City đang giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục gia tăng sức ép về phía đội khách Man Utd.

Không để các cầu thủ Man City thêm lấn lướt, đội khách Man Utd bắt đầu tổ chức phản công nhằm giảm áp lực trước khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, dường như những đợt lên bóng của Man Utd vẫn còn thiết mạch lạc, ý đồ chiến thuật chưa rõ ràng.

Gần như những đợt lên bóng của Man Utd đều dễ dàng bị bẻ gãy khi ở trận đấu hôm nay, hàng tiền vệ của Man City chơi rất chắc chắn và kiểm soát tốt thế trận.

Nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của "Quỷ đỏ" đã bị dội gáo nước lạnh khi ở thời điểm cuối cùng của hiệp 1, đoàn quân HLV David Moyes tiếp tục bị thủng lưới.

Phút thứ 45, Yaya Toure đã khiến hang thủ của Man Utd phải trả giá đắt khi tận dung sai lầm của các hậu vệ ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, chủ nhà Man City đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Man Utd và thành quả họ nhận được là 2 bàn thắng của Sergio Aguero và Yaya Toure.

Kết thúc hiệp 1, Man City tạm thời dẫn trước 2-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Man City đã tràn lên rất nhanh. Ngay ở phút thứ 47, Sergio Aguero đã buộc thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 kể từ đầu trận đấu khi tung ra cú dứt điểm hiếm hóc. Tỷ số là 3-0 cho Man City.

Trong khi các cầu thủ Man Utd chưa kịp tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra ở hang phòng ngự thì họ tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút thứ 50, Samir Nasri đã lập công đưa Man City vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-0. Chiến thắng gần như đã nằm trong tay Man "xanh".

Đến lúc này, HLV David Moyes đã phải có một số điều chỉnh đội hình nhằm thay đổi tình thế. Tiền vệ Tom Cleverley được tung vào sân thay thế cho Ashley Young để ổn định lại khu vực giữa sân.

Ngược lại, bên phía chủ nhà Man City, HLV Pellegrini vẫn chưa có bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Man "xanh" vẫn đang thi đấu với thế trận chắc chắn.

Phút thứ 87, Wayne Rooney gỡ lại thể diện cho Man Utd khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận derby thành Manchester.

Kết thúc trận đấu, Man City đã đánh bại Man Utd với tỷ số 4-1 và qua đó nhảy vào tốp 4 đội đầu bảng sau 5 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu: 

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Nastasic, Nasri, Navas, Fernandinho, Toure, Negredo, Aguero

Dự bị: Pantilimon, Richards, Lescott, Milner, Garcia, Dzeko, Jovetic

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Smalling, Vidic, Rooney, Carrick, Young, Valencia, Fellaini, Welbeck

Dự bị: Amos, Evans, Buttner, Nani, Cleverley, Kagawa, Hernandez


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc