Pháp, Hà Lan bị cầm hòa, Tây Ban Nha thắng nhẹ

09:22, 07/09/2013
|

(VnMedia)- Đội tuyển Pháp và Hà Lan đã gây thấ vọng lớn khi để Georgia và Estonia cầm hòa. Trong khi đó Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Phần Lan.
 
Với mục tiêu bám đuổi Tây Ban Nha, Pháp đã tung đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách trên sân của Georgia. Trong 45 phút đầu tiên, Pháp tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng lần lượt Giroud, Ribery và đặc biệt là Benzema đều không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Loria. Trong khi đó, Georgia cũng không hoàn toàn chịu lép vế. Không ít lần đội chủ nhà đáp trả với những pha dứt điểm khá nguy hiểm, song tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, tuyển Pháp cũng rất khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của Georgia. Dù huấn luyện viên Deschamps đã tung Gignac và Nasri vào sân nhằm khai thông thế bế tắc nhưng cũng vô vọng. Sự có mặt của bộ đôi này cũng chỉ giúp Les Bleus chơi khởi sắc hơn, còn bàn thắng thì vẫn không chịu đến. Pháp chỉ có một điểm trước Georgia. Kết quả này khiến Pháp bị Tây Ban Nha bỏ xa 3 điểm tại bảng I. Trong khi Georgia gần như nói lời chia tay vòng chung kết World Cup khi mới chỉ được 5 điểm sau 6 lượt trận.
 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng trước Phần Lan


Đội hình thi đấu 2 đội :
 
Georgia: Loria, Lobjanidze, Grigalava, Amisulashvili, Khubutia, Kashia, Kankava, Kobakhidze (Grigalashvili 60'), Ananidze (Targamadze 70'), Okriashvili, Gelashvili (Dvalishvili 79').
 
Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Abidal, Sagna, Ribery, Sissoko, Guilavogui (Nasri 78'), Valbuena, Giroud, Benzema (Gignac 62').
 
Trong khi đó, Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng trước Phần Lan. Trong những phút đầu tiên, Phần Lan là đội chơi hay hơn. Các cầu thủ chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình nhằm tung ra những miếng đánh phủ đầu.
 
Tỉ số đã là 1-0 cho Tây Ban Nha ở phút thứ 18. Đường chuyền rất thông minh và chuẩn xác của Fabregas ở gần khu vực giữa sân, Jordi Alba băng vào vòng cấm và dứt điểm nhẹ nhàng đánh bạiMaenpaa mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Phần Lan chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng những nỗ lực của họ đều không được đền đáp. Trong bối cảnh hàng công không gây được nhiều sức ép, huấn luyện viên Del Bosque quyết định tung Negredo và Cazorla vào sân. Sự có mặt của hai ngôi sao này đã giúp Tây Ban Nha tiếp tục có bàn thắng.
 
Phút 86, Iniesta chọc khe rất chính xác để Navas băng xuống bên cánh phải, sau đó cầu thủ này tung cú căng ngang dọn cỗ cho Negredo đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 tại Bảng I với 14 điểm sau 6 vòng đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội
 
Phần Lan: Maenpaa, Toivio, Moisander, Pasanen, Arkivuo, Ring (Hamalainen 69’), Tainio (Riski 69’), Halsti, Schuller, Eremenko, Pukki (Zeneli 81’).
 
Tây Ban Nha: Casillas, Koke, Albiol, Sergio Ramos, Jordi Alba, Mario Suárez, Xavi, Iniesta, Fabregas (Negredo 71’), Pedro (Cazorla 81’), Villa (Navas 55’).
 
Bất ngờ đã diễn ra khi Estonia được xem như một đội bóng lót bảng D, tuy nhiên đội bóng này đã khiến Hà Lan khốn khổ và đội khách đã phải cần tới bàn thắng ở phút 90 từ chấm phạt đền của Van Persie mới có được trận hòa 2-2.
 
Dù chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này, nhưng đây cũng có thể xem là một trận đấu thành công của đội chủ nhà, đặc biệt họ đã có 2 bàn thắng rất đẹp mắt của tiền vệ Vassilijev. Đối với Hà Lan, dù đội tuyển màu da cam vẫn đứng ngôi đầu bảng D sau lượt đấu này và cơ hội giành vé trực tiếp tới Brazil vào năm tới cũng không hề suy giảm, nhưng rõ ràng Van Gaal sẽ rất bực tực với màn trình diễn nghèo nàn của các học trò ở trận đấu này.
 
Hai pha lập công của đội tuyển Hà Lan do công của Robben trong hiệp 1 và Van Persie ở những phút thi đấu cuối cùng hiệp 2 trên chấm 11m. Trong khi đó 2 pha lập công của đội chủ nhà đều do Vasiljev lập công.
 
Đội hình thi đấu 2 đội :
 
Estonia: Pareiko, Jaager, Piiroja, Klava, Kruglov, Dmitrijev, Vassiljev, Vunk, Lindpere (Kams, 85), Anier (Zenjov,56), Ojamaa (Reintam, 90)
 
Hà Lan:
Vorm, Janmaat, Vrij (Bruna, 67), Indi, Willems (De Guzman,75), Strootman, Schaars, Sneijder, Robben, Lens (Kuyt, 67), Van Persie


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc