Ozil tỏa sáng, Arsenal lên ngôi đầu bảng!

00:10, 15/09/2013
|

(VnMedia) -  Không trực tiếp ghi bàn nhưng sự xuất hiện của Mesut Ozil đã thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của Arsenal, giúp "The Gunners" tạm vượt qua Chelsea và Liverpool để lên ngôi đầu bảng.

Hành quân tới làm khách tại sân Ánh Sáng, Arsenal có hành trang rất ấn tượng trước đội chủ nhà Sunderland. Trong 19 lần gặp gỡ trước đây, họ chỉ duy nhất một lần để thua "mèo đen". 4 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận cũng đang giúp sức và tinh thần rất lớn cho "các pháo thủ".

 Ảnh minh họa

 Ozil (phải) có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Arsenal


Thêm vào đó, việc sở hữu hộ công danh tiếng Mesut Ozil từ Real Madrid càng khiến Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn Sunderland. Bước vào trận đấu tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, trong khi Arsenal đang gặp rất nhiều thuận lợi thì Sunderland lại đối mặt với vô vàn khó khăn. Họ mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu và tạm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đó là lý do người hâm mộ chờ đợi vào một trận cầu hấp dẫn giữa một đội đang thăng hoa và một kẻ đang tìm cách vẫy vùng để thoát khỏi khủng hoảng.

Đúng như dự đoán, HLV Wenger sử dụng Ozil ngay từ đầu trận khi Rosicky không thể thi đấu vì chấn thương. Cùng với cầu thủ người Đức, Arsenal tung ra sân một hàng tiền vệ rất mạnh gồm Flamini, Ramsey, Wilshere và Walcott. Giroud tiếp tục giữ vai trò trung phong.

Với một dàn hảo thủ, Arsenal không khó để làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Trận đấu diễn ra với sự chênh lệch về đẳng cấp thấy rõ khi "The Gunners" kiểm soát bóng tới gần 70%. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá chậm dãi và gần như không có tình huống nào nguy hiểm.

Bất ngờ diễn ra ở phút 11 khi Arsenal bắt đầu tăng tốc. Ozil đóng vai trò "ngòi nổ" rất tốt khi anh hút sự chú ý của hàng thủ Sunderland trước khi dùng kỹ thuật loại bỏ các chướng ngại vật để đưa bóng căng ngang cho Giroud. Cú sút một chạm tinh tế của Giroud ngay lập tức mở tỉ số cho Arsenal.

Nhận bàn thua từ khá sớm, Sunderland bắt đầu đẩy cao đội hình. "Mèo đen" cho thấy sự lợi hại của mình từ những tình huống cố định. Phút 13, Diakite đe dọa khung thành Arsenal với cú đánh đầu hiểm hóc nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách.

Đó là tình huống đáng xem nhất của Sunderland trong hiệp 1 vì khoảng thời gian sau đó họ phải gồng mình để chống chọi với lối chơi biến hóa và kỹ thuật của Arsenal. Với khả năng làm bóng tuyệt vời của Ozil, Theo Walcott, Giroud hay Ramsey thoải mái có cơ hội xuyên phá hàng thủ vốn được đánh giá khá mạnh của Sunderland.

Sức mạnh vượt trội của tuyến giữa cũng giúp Arsenal tạo nên lá chắn phòng ngự từ xa trước những kế hoạch tấn công của đối thủ. Chỉ trong vòng 10 phút, Ozil thể hiện đẳng cấp của mình với 2 cú chuyền bóng tinh tế để Theo Walcott đối mặt với thủ thành Westwood nhưng cả hai lần cầu thủ người Anh đều thất bại trước thủ thành này.

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Theo Walcott lại được trao cho cơ hội từ đường chuyền rất thoáng của Wilshere nhưng cú đánh đầu của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc.

 Ảnh minh họa

 Ramsey lập cú đúp bàn thắng cho Arsenal


Sau giờ nghỉ, Sunderland bất ngờ đánh úp Arsenal bằng những đợt phản công nhanh và sắc sảo với "ngòi nổ" là Johnson, Fletcher và Altidore. Phút 47, Sunderland bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 khi Johnson bị Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm. Cầu thủ mới vào sân Gardner đã thành công trên chấm 11m.

Không chấp nhận chia điểm, Arsenal dồn lên tấn công nhưng họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội chủ nhà. Hàng thủ của Sunderland luôn áp sát và không còn để những khoảng trống cho các cầu thủ Arsenal tự do phối hợp như trong hiệp 1. Dù rất cố gắng nhưng Ozil, Theo Walcott, Wilshere đều không thể tìm được đường vào khung thành Westwood.

Mải mê tấn công, Arsenal 2 lần thót tim với những đợt phản công rất sắc bén của học trò ông Di Canio. Phút 58, Fletcher đệm bóng tung lưới Szczesny sau đường chuyền của Johnson nhưng bị lỗi việt vị. Chỉ 2 phút sau, từ một tình huống cố định, Johnson sút phạt đưa bóng dội cột dọc Arsenal nhưng ở tình huống đó cầu thủ người Hàn Quốc Ki tham gia tấn công đã rơi vào thế việt vị.

Phải chờ tới phút 67, CĐV Arsenal mới được chiêm ngưỡng bàn thắng tuyệt đẹp của đội nhà. Vẫn một pha lên bóng quen thuộc của Ozil, bóng được đẩy sang cánh phải để Jenkinson bứt tốc trước khi trả bóng vào trong để Ramsey bắt vô lên cực nhanh, đưa bóng xé tung mành lưới của Sunderland.

Bàn thắng này đã đẩy trận đấu tới hồi cao trào khi Arsenal được giải tỏa tâm lý còn Sunderland buộc phải gia tăng sức ép. Nóng lòng có bàn thắng gỡ hòa, Sunderland không còn giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự. Phút 76, Ramsey hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình ở trận đấu này sau pha phối hợp tam giác với Ozil và Giroud.

Trận thua thứ 3 của Sunderland kể từ đầu mùa giải được khép lại bằng hình ảnh ông Di Canio bị truất quyền chỉ đạo sau khi tranh cãi tay đôi với trọng tài chính. Với chiến thắng này, Arsenal leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh do Chelsea và Liverpool thi đấu muộn hơn ở vòng đấu này. 

Đội hình thi đấu hai đội

Sunderland: Westwood, Celustka, Colback, Roberge, Diakite, Vaughan, Mavrias, Ki, Johnson, Fletcher, Altidore.

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Gibbs, Sagna, Koscielny, Flamini, Ramsey, Wilshere, Ozil, Walcott, Giroud.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc