Nadal vô địch giải US Open

08:48, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Năm đại thành công của Rafael Nadal được tiếp nối bằng chức vô địch giải US Open sau trận chung kết tuyệt vời với kình địch Novak Djokovic.

 

Cùng xuất sắc lọt vào trận chung kết US Open 2013, cả Nadal lẫn Djokovic đều được đánh giá rất cao cho ngôi vô địch. Bản thân 2 tay vợt này hiện cũng được xem là đối thủ xứng đáng nhất của nhau trong nhiều năm trở lại đây khi họ giữ được sự ổn định và luôn có được phong độ tốt cũng như sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho mỗi giải đấu.

 

Tuy nhiên xét ở một góc độ nào đó, Rafael Nadal có phần nổi trội hơn khi anh đang đạt đến sự hưng phấn cao độ. Sự hưng phấn đó kéo dài từ khi anh xuất sắc vô địch giải Cincinnati Masters hồi tháng trước để trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP. Chính điều đó đã khiến anh được đánh giá cao hơn chút ít so với đại kình địch Djokovic ở trận chung kết này và thực tế đã chứng minh nhận định ấy là điều hoàn toàn đúng đắn

 

set đầu tiên, Nadal khởi đầu mạnh mẽ với những cú quất bóng thuận tay sở trường đưa bóng sâu về góc cuối sân bên trái khiến Djokovic liên tiếp bị văn tay và đánh hỏng. Những cú đánh đầy ý đồ để rồi tận dụng sự lúng túng, mất thế của đối thủ và ra đòn quyết định rất ấn tượng đã giúp Rafael vượt lên mạnh mẽ và giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số cách biệt tới 6-2. Đó là một khoảng cách rất lớn mà trong nhiều năm trở lại đây, Djokovic rất ít khi phải hứng chịu.

 

Ảnh minh họa

Nadal đã chơi quá ấn tượng và hoàn toàn vượt trội so với Djokovic ở trận chung kết này


Ở set 2, Djokovic dường như hồi sinh khi chơi cực kỳ ấn tượng đúngvới phong cách thường thấy của mình. Nhưng pha tấn công của tay vợt người Serbia này đã tỏ ra có sức nặng hơn, đa dạng và dẻo dai hơn hẳn so với set đầu tiên. Không chỉ giao bóng tốt, Djokovic còn có những pha trả giao bóng ấn tượng khi thắng đến quá nửa trong những tình huống giao bóng một của Nadal. Với lối chơi thận trọng và chính xác trong từng cú đánh, Djokovic đã giành chiến thắng chung cuộc ở set 2 này với tỷ số 6-3 để nuôi hy vọng làm nên cuộc lật đổ thần kỳ.

 

Tuy nhiên sang đến set đấu thứ 3, dù đã có ưu thế dẫn trước tới 2-0 ở 2 ván đầu tiên, thế nhưng Djokovic lại bất ngờ trùng lại và liên tiếp mắc phải những sai sót chết người để Nadal dễ dàng tận dụng và ghi điểm. Có những lúc Djokovic dẫn tới 40-0 nhưng chẳng hiểu sao anh lại không thể tận dụng triệt để ưu thế của mình để giành chiến thắng và rồi thua ngược. Sự mất bình tĩnh sau những quả đánh bóng hỏng đã khiến Djokovic thua luôn ở những ván còn lại và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 4-6 ở set 3 này.

 

Trong set đấu quyết định, tâm lý có vẻ nản cùng việc đánh hỏng quá nhiều so với thường lệ khiến Djokovic không thể vùng dậy trước sự áp đảo hoàn toàn của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha với những cú đánh đầy chính xác, bài bản cùng ý đồ chiến thuật rất rõ ràng đã không khó khăn để nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 khi liên tục giành break. Nadal đã không để cho Djokovic cơ hội nào cũng như thời gian để có thể sửa chữa và khắc phục những sai lầm của mình khi liên tiếp tấn công áp đảo. Kết thúc set 4, Nadal giành chiến thắng với tỷ số 6-1 đầy thuyết phục.

 

Ảnh minh họa

Nadal vô địch US Open đầy thuyết phục


Với chiến thắng 3-1 này, Nadal đã chính thức bước lên bục vinh quang giành danh hiệu US Open lần thứ 2 và đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 13 của anh. Hiện nay, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ còn kém 1 danh hiệu Grand Slam so với huyền thoại Pete Sampras. Với 2000 điểm giành được, Nadal chỉ còn kém Djokovic 120 điểm trên bảng xếp hạng ATP và chẳng có gì bất ngờ nếu như anh vươn lên giật lấy ngôi đầu ngay trong mùa giải này.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc