Mourinho thừa nhận thất bại cay đắng trước Basel!

11:42, 19/09/2013
|

(VnMedia) - “Người đặc biệt” cay đắng nhận trách nhiệm cho thất bại nặng nề của Chelsea ở trận ra quân Champions League trước đối thủ Basel.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Basel (áo trắng)


Rạng sáng nay (19/9), Chelsea đón tiếp CLB Basel tại lượt trận đầu tiên bảng E Champions League. Hiển nhiên với danh tiếng, đẳng cấp cùng với dàn hảo thủ và đặc biệt là sự trở lại của HLV Mourinho, đội bóng thành London được đánh giá cao hơn rất nhiều.
 
Với đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhưng Chelsea không dễ bắt nạt Basel. Phải tới phút 45, đội chủ sân Stamford Bridge mới có được bàn thắng mở tỉ số. Thế nhưng đó lại là tất cả những gì thày trò ông Mourinho có thể làm được. Bất ngờ diễn ra ở những phút cuối. Chỉ trong vòng 10 phút, đội khách ghi liên tiếp 2 bàn thắng của Mohamed Salah và Marco Streller để làm nên chiến thắng gây sốc tại London.
 
Ngay sau trận thua, đích thân chủ tịch Abramovich đã tới tận phòng thay đồ của toàn đội để đặt câu hỏi về những gì vừa xảy ra. HLV Mourinho sau đó đã nhận toàn bộ trách nhiệm của mình trong buổi trả lời hãng tin Sky.
 
“Tôi là HLV và phải chịu trách nhiệm cho mọi thành tích của đội bóng. Hiển nhiên tôi không thể vui với kết quả như vậy. Tuy nhiên, trong bóng đá khi mọi chuyện diễn ra thuận lợi thì mọi người đều vui vẻ và dễ chịu. Chỉ khi khó khăn bạn mới nhận ra những tính cách, con người dám làm dám chịu”, ông Mourinho nói.
 
HLV 50 tuổi này cũng cho rằng, giờ là lúc Chelsea cần quên đi thất bại trước Basel để tập trung cho vòng đấu thứ 5 Premier League trước Fulham vào cuối tuần này.
 
“Tôi sẽ dậy sớm vào ngày hôm sau để cùng các cầu thủ tới sân tập chuẩn bị cho trận đấu với Fulham. Chúng ta phải học cách quên đi thất bại vì Chelsea còn chuyến hành quân tới Bucharest và 2 cuộc so tài với Schalke. Chelsea cần tích lũy đủ điểm số để vào vòng knock out”.
 
Khi được hỏi ông có hối tiếc khi để thủ quân John Terry ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Willian, ông Mourinho khẳng định đó là quyết định đúng đắn.
 
“Tôi buộc phải xoay vòng cầu thủ. Còn việc của các cầu thủ là phải nỗ lực và tranh đấu vị trí cho mình. Chắc chắn trận thua trước Basel không phải sai làm của bất cứ cá nhân nào. Đơn giản Basel thi đấu và phòng ngự rất tốt. Chelsea dù có nhiều bóng nhưng chẳng thế tạo ra nhiều cơ hội ”, ông Mourinho nhận xét.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc