Messi lập hattrick giúp Barca đánh bại Valencia

09:45, 02/09/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng đầy khó nhọc trước Valencia. Cú hattrick của Messi đã giúp Barca giành trọn 3 điểm trên sân Mestalla và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 3.
 
Barcelona mất nhiều thể lực khi phải trải qua trận đấu lượt về trước Atletico Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua. Hành quân tới Mestalla sẽ là màn đối đầu đầy khó khăn được dự báo trước cho thầy trò huấn luyện viên Martino bởi Valencia là đối thủ đầy khó chịu trên sân nhà.
 
Huấn luyện viên Tata Martino như thường lệ đưa ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ ba Busquets, Cesc Fabregas, Iniesta ở giữa sân, Neymar được xuất trận ngay từ đầu bên cạnh Pedro, Messi trên hàng công. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao khi Valencia cho thấy họ không chỉ muốn chơi phòng thủ trước Barca.
 

Ảnh minh họa

Messi có cú hattrick vào lưới của Valencia

Valencia chơi tấn công và điều đó đã để lộ những sơ hở nơi hàng phòng ngự. Đội chủ nhà sớm phải nhận bàn thua ở phút 11 sau pha chuyền bóng hỏng của hàng phòng ngự. Pedro có được bóng và chuyền bóng cho Messi để tiền đạo của Barca vượt qua cả thủ thành Diego Alves ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona
 
Sau bàn thua, Valencia quyết định đẩy cao đội hình, nhưng họ vẫn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Valdes. Cặp trung vệ Pique-Mascherano đã thi đấu khá tỉnh táo khiến Helder Postiga gần như không có nổi cơ hội nào. Hàng phòng ngự của Valencia tiếp tục cho thấy nhiều điểm yếu và phải nhận bàn thua tiếp theo ở phút 38.
 
Fabregas có pha chọc khe tinh tế cho Messi băng xuống lừa qua được Ricardo Costa và dứt điểm thành công nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Tiếp đà hưng phấn, Barcelona có bàn thắng thứ 3 ngay sau đó. Neymar có pha đi bóng trong vòng cấm địa và thực hiện đường chuyền để Messi dễ dàng đệm bóng hoàn tất cú hattrick của mình trong trận đấu này. 3-0 cho Barcelona và dường như Valencia đã buông súng.
 
Nhưng kịch tính đã diễn ra ở những phút cuối cùng hiệp 1. Phút 45, từ đường chuyền của Ferreira bên cánh phải, Postiga tung cú vô lê tuyệt đẹp hạ Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Valencia. Ba phút sau, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Barca, Banega tạt bóng để Postiga đánh đầu chính xác. Valencia rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và khiến Barca phải lo lăng trong hiệp 2 của trận đấu.
Tuy nhiên, bước sang hiệp 2 lại không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dù Barca nắm giữ thế trận và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng cũng không thể có được bàn thắng. Trong khi đó, Valencia cũng không thể có được bàn gỡ hòa dù tổ chức được nhiều pha phản công nguy hiểm.
 
Giành thắng lợi 3-2 tại trước Valencia, Barcelona tiếp tục toàn thắng ở La Liga và tạm thời đứng đầu bảng do hơn Atletico, Villarreal, Real Madrid về hiệu số. Barcelona cho thấy họ vẫn thi đấu tốt nhờ vào sự xuất sắc và tỏa sáng của Messi dù phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.
 
Kết quả vòng 3 La Liga :
 
Thứ bảy, 31/8/2013:

Almeria 2-2 Elche
Vallecano 1-2 Levante

Chủ nhật, 1/9/2013:

Celta Vigo 1-0 Granada
Valladolid 1-1 Getafe
Osasuna 0-3 Villarreal
Real Madrid 3-1 Bilbao
Espanyol 0-0 Betis

Thứ hai, 26/8/2013:

Sociedad 1-2 Atletico
Sevilla 2-2 Malaga
Valencia 2-3 Barcelona
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc