Man Utd – Leverkusen: Quỷ đỏ sẽ giành 3 điểm

11:28, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Đêm nay, vòng quay Champions League sẽ lại được bắt đầu với những trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Đáng chú ý ở loạt trận đầu tiên chắc chắn sẽ là cuộc đụng độ giữa Man Utd và Leverkusen ở bảng A.

 

Theo đánh giá của giới truyền thông cũng như các chuyên gia, Man Utd sẽ gặp khó khi phải mở màn bằng trận đấu với đối thủ mạnh tới từ Đức là Leverkusen. Đó là một màn đọ sức khó khẳng định về kết quả khi so về thực lực giữa hai đội là khá ngang bằng. Với đội bóng của HLV David Moyes, đây vẫn được xem là một sự khởi đầu vất vả bởi cho dù đã đi qua tới 4 vòng đấu tại Premier League, thế nhưng họ về cơ bản vẫn chưa định hình được lối chơi.

 

Ở 4 trận đấu đã qua đó, Man Utd thắng 2, thua 1 và hòa 1, thắng trước 2 đối thủ yếu là Swansea và Cardiff và chỉ giành được 1 điểm khi phải đối đầu với 2 đội bóng mạnh là Chelsea và Liverpool. Điều đó khiến không nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ tự tin về cơ hội giành 3 điểm ở cuộc đọ sức với Leverkusen, một đội bóng mạnh và có truyền thống của Đức.

 

Điều có thể xem là ưu thế lớn nhất của Man Utd đó là sân nhà. Tại Old Trafford mùa này, đội bóng của HLV David Moyes chưa thua và giành 4 điểm sau 2 trận. Cũng tại nơi này, Leverkusen chưa một lần giành chiến thắng và với các đội bóng Đức nói chung cũng mới chỉ có 2 lần họ thắng ở “Nhà hát của những giấc mơ” sau 9 lần làm khách. Điều đó đủ để thấy rằng Man Utd sẽ tự tin thế nào ở trận đấu này.

 

Ảnh minh họa

Cơ hội cho Quỷ đỏ


Thêm một điều nữa khiến người ta tin Man Utd có thể làm nên chuyện lớn đó là vì họ đã được đối mặt với các đấu thủ mạnh từ rất sớm ở mùa giải này. Điều đó khiến họ không còn tâm lý ngợp khi chạm mặt với đội bóng tầm cỡ như Leverkusen. Đó chính là điều mà Leverkusen chưa được trải nghiệm và họ sẽ cần có thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi của mình.

 

Với Man Utd, đây sẽ là lần đầu tiên họ thi đấu tại Champions League dưới thời HLV David Moyes, một người cũng lần đầu được tham dự giải đấu này. Kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu của Moyes bằng không, với tân binh được ông rất kỳ vọng là Marouane Fellaini cũng như vậy. Tuy nhiên điều đó có lẽ cũng chẳng đáng lo khi toàn đội Man Utd có thừa kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu hàng đầu châu Âu này.

 

Rooney đã bình phục chấn thương đầu để trở lại, sự hưng phấn cũng đã đến với tiền đạo này sau khi anh ghi bàn vào lưới Cardiff ở vòng đấu vừa qua của Champions League. Điều đó là quá đủ để nâng độ nguy hiểm của Man Utd lên một tầm cao mới. Rooney là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Quỷ đỏ khi anh vừa là người tổ chức, vừa là cầu nối giữa các tuyến lại vừa có thể tự mình giải quyết trận đấu. Với Rooney ở phía sau, Robin van Persie sẽ có cơ hội để phát huy hết tài săn bàn của mình. Và khi không còn phải quan tâm đến chuyện tìm bóng, chân sút người Hà Lan này sẽ là mũi nhọn đáng gờm và là mối đe dọa thường trực với Leverkusen ở trận đấu này.

 

Ảnh minh họa

Rooney (Trái) trở lại, Man Utd có cơ hội thắng


Thêm một điều khiến Man Utd tự tin đó là việc HLV của Leverkusen là một người quá quen thuộc, cựu trung vệ của Liverpool, Sammy Hyypia. 10 năm gắn bó với Liverpool, Hyypia phải hứng chịu quá nhiều thất bại mỗi khi đối mặt với Quỷ đỏ. Cái tâm lý e ngại khi phải thi đấu ở Old Trafford luôn thường trực nơi HLV này và điều đó khó giúp ông đưa ra được những giải pháp tốt để tạo nên bất ngờ ở chuyến làm khách đêm nay. Một trận thua, có lẽ đó là điều đội bóng Đức này nên chuẩn bị sẵn tâm lý.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Real Sociedad sẽ có cơ hội giành 3 điểm đầu tay khi tiếp Shakhtar Donest trên sân nhà. Đây sẽ là một thử thách không quá khó với đội bóng Tây Ban Nha này cho dù họ đang chơi không thật ấn tượng tại La Liga. Shakhtar đã yếu đi nhiều so với chính họ ở mùa giải trước và việc phải thi đấu tại xứ sở bò tót luôn không phải là điều ưa thích với đội bóng này. Ưu thế sân nhà, lực lượng ổn định và rất mạnh trong tấn công, Sociedad hòa toàn có quyền tin họ sẽ có 3 điểm.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Man Utd:
De Gea; Rafael, Rio Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Fellaini, Young, Rooney, van Persie

 

Leverkusen: Leno; Hilbert, Boenisch, Spahić, Wollscheid, Rolfes, Sam, Reinartz, Castro, Kiebling, Heung-Min Son


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc