Man Utd đang "đuối và đụt"?

12:33, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Hai trận hòa và thua liên tiếp trước Chelsea và Liverpool đã khiến Man Utd bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua Premier League 2013-14. Tuy nhiên, đó mới chỉ là giai đoạn khởi động. Cuộc chiến bây giờ mới thực sự bắt đầu sau khi phiên chợ Hè 2013 chính thức đóng cửa.

Man Utd đã trải qua 3 trận đấu đầu tiên của Premier League 2013-14 và cũng là trận đấu chính thức thứ 4 của David Moyes kể từ khi vị HLV này lên nắm quyền Quỷ đỏ thay Sir Alex. Nếu ở 2 trận đấu đầu tiên, Nhà Đương kim vô địch (ĐKVĐ) nước Anh có 2 chiến thắng ấn tượng trước Wigan (Siêu cúp Anh) và Swansea (mở màn Premier League) thì ở 2 trận đấu sau đó, đội bóng áo đỏ lại lần lượt bị cầm hòa (Chelsea) và để thua (Liverpool).

Nếu minh họa phong độ Man Utd bằng một biểu đồ thì đó sẽ là mũi tên có chiều đi xuống. Đây là điều không khó lí giải bởi ở 2 trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ phải chạm trán 2 đối thủ chưa bao giờ dễ chơi, Chelsea và Liverpool. Đặc biệt, trong trận derby nước Anh với Liverpool ở vòng 3 vừa qua, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã đối mặt với sức ép quá lớn từ khán đài Anfield, nơi Lữ đoàn đỏ đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng.

Ảnh minh họa
Man Utd bị Chelsea cầm hòa trên sân nhà Old Trafford

Đánh rơi 5 điểm trong 2 trận đấu vừa qua, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và tỏ ra thất thế trước 2 đối thủ chính (Chelsea và Man City) trong cuộc đua Premier League mùa này. Điều đó dễ gây sức ép tâm lí cho thầy trò David Moyes.

Thất bại trước Liverpool ở vòng đấu vừa qua là điều đã được cảnh báo. Đây không hoàn toàn là cú sốc bởi The Kop đang chuyển mình mạnh mẽ sau phiên chợ Hè. Tuy nhiên, rõ ràng Man Utd đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu trong lối chơi.

Trước những đối thủ yếu như Wigan hay Swansea, Quỷ đỏ dễ dàng đẩy bóng tới chân Van Persie. Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, chân sút người Hà Lan đã mang về sự khởi đầu hoàn hảo cho David Moyes với 2 cú đúp bàn thắng. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu vừa qua, ông vua phá lưới mùa trước lại tịt ngòi.

Thực tại ấy chỉ ra sự phụ thuộc khá lớn của Man Utd vào Van Persie, tiền đạo đã mang về 26 bàn thắng ở Premier League mùa trước. Không chỉ Van Persie, Danny Welbeck cũng hoàn toàn mất hút sau cú đúp vào lưới Swansea. Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của Quỷ đỏ là sự thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ.

Rooney ra sân ở trận gặp Swansea và Chelsea, Man Utd tấn công có nét. Nhưng ở trận gặp Liverpool vừa qua, tiền đạo 27 tuổi này không thể tham dự vì chấn thương. Do không có một tiền vệ có khả năng quấy phá, tuyến giữa Quỷ đỏ rơi vào thế bế tắc toàn diện mà Carrick không thể đóng vai thay một tiền vệ kiến tạo. Trong khi đó, hai sự lựa chọn khác ở 2 cánh, Valencia và Ashley Young vẫn không tạo nên chút dấu ấn đặc biệt nào.

Ảnh minh họa
Man Utd đã có sự bổ sung cần thiết trước khi phiên chợ Hè đóng cửa

Chắc chắn đây mới chỉ là những khó khăn mở đầu mà thầy trò David Moyes phải đối mặt trong giai đoạn khai màn mùa giải này. Sắp tới, đoàn quân áo đỏ còn chạm trán 2 kình địch nữa ở Premier League là Man City (vòng 5) và Arsenal (vòng 11). Không chỉ thế, Man Utd còn phải căng sức cho đấu trường Champions League, giải đấu mà họ gặp 3 đối thủ khó nhằn ở vòng bảng là Leverkusen, Shakhtar Donetsk và Real Sociedad, đội bóng vừa xuất sắc hạ gục Lyon ở vòng play-off.

Và để giải quyết cho bài toán nhân sự ở hàng tiền vệ, HLV David Moyes đã đưa ra một quyết định rất sáng suốt là chiêu mộ cậu học trò cũ Marouane Fellaini từ Everton. Không nói, ai cũng biết tiền vệ người Bỉ thi đấu mạnh mẽ thế nào tại Goodison Park trong những mùa giải vừa qua. Ngoài khả năng kiểm soát bóng, tổ chức trận đấu, đây còn là một vũ khí lợi hại từ tuyến 2.

Đó là lí do vì sao Man Utd đã chịu bỏ ra tới 27,5 triệu bảng để đầu tư cho Fellaini. Có Fellaini, Man Utd có thể yên tâm hơn ở tuyến giữa trong những trận “super” với Man City hay các kình địch khác. Hay nói như Harry Redknapp, cuộc chiến bây giờ mới thực sự bắt đầu!


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc