Man Utd công bố mức doanh thu kỉ lục

18:40, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Trong năm đấu vừa qua, Nhà đương kim vô địch Premier League đã đạt doanh thu 363,2 triệu bảng. Đây là con số chưa từng có trong lịch sử sân Old Trafford.

Đêm qua, Man Utd đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng tại Champions League khi đánh bại Bayer Leverkusen với tỉ số 4-2. Niềm vui của các CĐV Quỷ đỏ còn được nhân đôi khi CLB công bố mức doanh thu kỉ lục trong năm đấu vừa qua.

Cụ thể, trong năm tài khóa tính tới ngày 30/6/2013, đội chủ sân Old Trafford đã đạt doanh thu 363,2 triệu bảng, tăng 13,4 % so với thời điểm này năm ngoái. Đây là mức thu chưa từng có trong lịch sử đoàn quân áo đỏ.

Trong số này, doanh thu thương mại của Man Utd đạt 152,5 triệu bảng, tăng 29,7% so với mùa giải trước. Đây là điều không bất ngờ bởi trong năm đấu vừa qua, Quỷ đỏ đã kí rất nhiều hợp đồng với các đối tác quảng cáo, nhà tài trợ và các dịch vụ tài chính. Với nguồn thu trên, đội chủ sân Old Trafford đã giảm khoản nợ xuống 10%, còn mức 389,2 triệu bảng.

Ảnh minh họa

Tính tổng cộng, trong năm đấu vừa qua, Man Utd đã thu về 90,9 triệu bảng nhờ các bản hợp đồng quảng cáo, tăng 44,1 % so với mùa giải trước. Tuy nhiên, nguồn thu từ bản quyền truyền hình lại giảm 2,3%, xuống mức 101,6 triệu bảng. Bên cạnh đó, quỹ lương ở Old Trafford cũng đã phình lên 11,6%, đạt mức 180,5 triệu bảng.

"Chúng tôi rất tự hào về kết quả tài chính trong năm tài khóa 2013. Tính đến nay đã gần 1 năm kể từ khi chúng tôi phát hành cổ phiếu. Hoạt động kinh doanh thương mại của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi đã giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 ở mùa giải trước và đang háo hức chờ đợi David Moyes sẽ tạo ra một chương mới cho CLB. Chúng tôi đang chờ đợi sự thành công ở mùa giải 2013-14 cả trong lẫn ngoài đường pitch", Giám đốc điều hành Ed Woodward vui mừng chia sẻ.

Báo cáo tài chính trên là cơ sở để các CĐV Quỷ đỏ tin rằng trong phiên chợ mùa Đông sắp tới, đội bóng con cưng của họ sẽ được đầu tư mạnh mẽ cho cuộc chiến "ăn 3".


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc