Man Utd 4-2 Leverkusen:: Rooney, van Persie đưa Quỷ đỏ lên ngôi đầu

10:17, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Đúng như đã nhận định, Man Utd đã gặp không nhiều khó khăn để đánh bại một Leverkusen đang hừng hực khí thế quyết thắng với sự tỏa sáng của cặp tấn công đắt giá Rooney – van Persie.

 

Phải khẳng định rằng sự trở lại phong độ đỉnh cao của Rooney đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Man Utd. Mùa giải này, bất kỳ lúc nào tiền đạo này có mặt trên sân, Quỷ đỏ đều chơi với hơn 100% phong độ cùng sự hứng khởi đến kỳ lạ. Bất kỳ trận nào tiền đạo này xuất hiện, Quỷ đỏ đều giành điểm và trận đấu với Leverkusen này không phải là một ngoại lệ.

 

Ảnh minh họa

Rooney mở tỷ số trận đấu


Được thi đấu trên sân Old Trafford, sự tự tin của Man Utd càng tăng cao vầ họ đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng để đánh bại Leverkusen với tỷ số đậm tới 4-2. Với đội hình có nhiều thay đôi, đặc biệt là sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ Fellaini – Kagawa, lối chơi của Man Utd đã tỏ ra rất linh hoạt và tương đối chặt chẽ.. Phút 22, Rooney đưa Quỷ đỏ vượt lên sau pha đệm bóng cận thành rất tốt từ pha chuyền vào chính xác của Evra bên cánh trái. Hiệp 1 này, đội bóng của HLV David Moyes có khá nhiều cơ hội nhưng họ lại không thể tận dụng thành công để có được thêm bàn thắng nào.

 

Ảnh minh họa

Van Persie cũng đã nổ súng


Tuy nhiên sang hiệp 2, trận đấu đã bùng nổ tới mức khó tin với tận 5 bàn thắng được ghi cho 2 đội. Leverkusen gỡ hòa ở phút 54 với pha đá lòng tuyệt vời vào góc xa của Rolfes khiến thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Thế nhưng niềm vui của các cầu thủ khách cũng như sự lo lắng của HLV David Moyes bên phía Man Utd chẳng kéo dài lâu khi van Persie chớp cơ hội cực tốt để nhân đôi cách biệt, một pha tung người đá nối rất nhanh ở cự ly gần sau đường tạt bóng hoàn hảo của Valencia.

 

Ảnh minh họa

Rooney hoàn tất cú đúp


Van Persie đã ghi bàn, thế nhưng Rooney mới là người chơi hay nhất ở trận đấu này. Phút 70, tiền đạo người Anh đã nâng cách biệt lên 3-1 cho Man Utd sau pha phản công nhanh tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương và dứt điểm quá khó vào góc gần hạ thủ môn Leno. Chưa dừng ở đó, phút 79, cũng từ một pha phản công nhanh, Ashley bên cánh trái chuyền ngang vào trung lộ cho Rooney. Tiền đạo số 10 của Man Utd đã có pha chọc khe hoàn hảo để Valencia băng xuống dứt điểm ngay nâng tỷ số lên 4-1.

 

Ảnh minh họa

Valencia (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd


Trận đấu chỉ chịu dừng lại sau khi Leverkusen gỡ thêm một bàn nữa do công của Toprak ở phút 88 và chịu thua chung cuộc 2-4. Với chiến thắng ấn tượng này, Man Utd đã leo lên ngôi đầu bảng A với 3 điểm có được cùng hiệu số +2. Dù cùng bằng điểm và hiệu số với Shakhtar Donetsk, đội bóng đã bất ngờ giành chiến thắng ngay trên đất Tây Ban Nha trước Real Sociedad với tỷ số 2-0, tuy nhiên đội bóng của HLV Moyes vẫn có ngôi số 1 theo thứ tự A – B – C và cũng vì họ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

 

BÀN THẮNG

Man Utd: Rooney (22, 70’), Van Persie (59’), Valencia (79’).

Leverkusen: Rolfes (54’), Toprak (88’).

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Fellaini (Cleverley 81), Kagawa (Young 71),Rooney (Hernandez 84), Van Persie.

 

Bayer Leverkusen: Leno, Donati, Spahic, Toprak, Boenisch, Can, Reinartz,Rolfes,Sam (Kruse 78),Kiessling (Derdiyok 78), Son (Bender 64).


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc