Liverpool 1-0 Man Utd: Quỷ đỏ thua tức tưởi

22:46, 01/09/2013
|

(VnMedia) - Anfield luôn không phải là miền đất hứa với Man Utd, một lần nữa điều đó đã được chứng minh khi họ lại thua tại đây trong trận cầu được chờ đợi nhất của vòng 3 Premier League.

 

Thần xui xẻo dường như đã chọn Man Utd để đeo bám khi ít giờ trước trận đấu với Liverpool, tiền đạo Wayne Rooney chính thức phải rút khỏi danh sách thi đấu vì chấn thương đầu. Đó là một chấn thương không đáng có vì nó diễn ra trong một buổi tập bình thường của Quỷ đỏ và từ pha va chạm không đáng có giữa tiền đạo người Anh và một đồng đội.

 

Ảnh minh họa

Man Utd quá đen khi mất Rooney


Mất Rooney, Man Utd đã mất đi một phần sức mạnh khi đây mới chính là bộ não trong lối chơi của họ. Quỷ đỏ là một tập thể tuyệt vời nhưng gã Shrekh mới là nhân vật thật sự đặc biệt khi anh có thể cầm bóng, kiến tạo, thu hút đối thủ và cũng có thể tự mình tạo cơ hội để ghi bàn. Mất R10, đội bóng của HLV David Moyes rõ ràng đã mất đi một thứ vũ khí thượng hạng phía sau cỗ đại pháo Robin van Persie và điều đó được thể hiện rất rõ ở trận đấu này.

 

Liverpool không hề mạnh, cho dù là họ được chơi trên sân nhà. Nhưng điều quan trọng trong một trận đấu lại là sự may mắn và họ thì lại có được điều đó khi ngay ở phút thứ tư, bàn thắng đã đến và cơ hội đơn giản chỉ là từ một quả phạt góc. Sturridge đã có một pha di chuyển rất thông minh loại các hậu vệ đối phương đeo bám trước khi xuất hiện đúng chỗ và thực hiện cú đánh đầu nối vừa đủ tầm để ghi bàn thắng đưa Liverpool vượt lên.

 

Ảnh minh họa

Sturridge tiếp tục là người hùng của Liverpool


Kể từ sau tình huống ấy, tất cả những gì mà Liverpool để lại chỉ là nỗ lực chơi pressing toàn sân để ngăn chặn các pha lên bóng của Man Utd. Tuy nhiên những nỗ lực đáng khen ấy của các cầu thủ áo đỏ cũng chẳng đủ giúp họ có được một thế trận lấn lướt khi Quỷ đỏ tỏ ra cao tay hơn hẳn. Đội bóng của HLV David Moyes vẫn thế, vẫn có được những pha tấn công khá sắc sảo và rất nhiều cơ hội. Nhưng như đã nói, vận đen đã chọn họ và cho dù có cố đến mấy, bàn thắng cũng chẳng thể đến với đội bóng thành Manchester này.

 

Trong hiệp đấu đầu tiên, cả Welbeck lẫn van Persie đều đã có được những cơ hội đẹp để ghi bàn nhưng họ không thể một lần thành công khi những pha dứt điểm tỏ ra khá ẩu, thiếu chính xác và vội vàng. Đáng tiếc nhất là cú tung móc cận thành của của van Persie, bóng lại đi vọt xà một cách khó tin. Rồi sau đó không lâu tới lượt Ashley Young có pha sút bồi ngay trên vạch vôi vòng cấm của Liverpool, một tình huống tưởng như ăn bàn mười mươi cho Quỷ đỏ nhưng bàn thắng vẫn không tới khi hậu vệ Johnson của Liverpool có mặt đúng chỗ cản pha xuất sắc.

 

Ảnh minh họa

Van Persie lẽ ra phải ghi bàn ở tình huống tung móc này


Sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản vẫn diễn ra tương tự. HLV David Moyes của Man Utd đã có những sự thay đổi người khá hợp lý và giúp đội bóng của ông tiếp tục kiểm soát và làm chủ trận đấu. Thế nhưng dù có làm được như vậy, dù cũng có không ít cơ hội nhưng họ vẫn không thể ghi bàn. Ashley Young, van Persie liên tục có những pha dứt điểm tốt nhưng bàn thắng vẫn không chịu đến. Welbeck cũng có một lần sút bóng trúng tay Johnson trong vòng cấm địa của Liverpool nhưng không có quả penalty nào.

 

Phút 77, Nani đánh dấu sự trở lại của mình bằng một pha đi bóng rất quyết tâm loại tới 2 hậu vệ Liverpool và tung cú sút căng bằng chân trái khiến thủ môn Mignolet phải rất vất vả mới có thể cản phá được. 10 phút sau đó tới lượt Robin van Persie có cơ hội sau đường chuyền cực tốt của Chicharito, tuy nhiên cú sút ở góc hẹp của tiền đạo này lại đi chệch khung thành Liverpool một cách đáng tiếc.

 

Ảnh minh họa

Man Utd có quá nhiều cơ hội và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không có bàn thắng


Có nhiều cơ hội, dứt điểm nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man Utd chút nữa đã phải lãnh thêm bàn thua. Ở phút bù giờ cuối cùng, Liverpool đã có ha phản công cực nhanh và kết thúc bằng cú sút xa rất tốt của Sterling, tuy nhiên thủ môn David De Gea đã xuất sắc tung người đẩy bóng đi qua xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng nói nhất của Liverpool ở hiệp thi đấu thứ 2 này và cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

 

1-0 cho Liverpool là kết quả cuối cùng của trận đấu, một cách biệt vừa đủ để có 3 điểm cùng niềm vui tột bậc, vừa đủ đến khiến đối thủ phải đau đớn và ra về trong thất vọng. 3 trận liên tiếp toàn thắng với cùng 1 tỷ số và cùng 1 người ghi bàn, Liverpool đang thể hiện một hình ảnh mới, mang lại những hy vọng cho các cổ động viên của họ về sự trở lại của đế chế đỏ. Còn với Man Utd, trận thua đầu tiên này là dấu hiệu về một mùa giải không dễ dàng đang chờ đợi họ.

 

BÀN THẮNG

Liverpool: Sturridge (4’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet; Johnson (Wisdom 78’), Skrtel, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Aspas, Coutinho, Sturridge

 

Man Utd: De Gea; Jones (Valencia 37’), Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Young (Nani 62’), Giggs (Chicharito 75’), Welbeck, van Persie


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc