Lập hat-trick hạ Galatasaray, Ronaldo vượt mặt Messi

20:45, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Với cú hat-trick vào lưới Galatasaray, ngôi sao người Bồ đã vượt qua Leo Messi để trở thành chân sút ghi bàn trên sân khách nhiều nhất Champions League.

Đêm qua, trong trận khai màn Champions League 2013-14, Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên "địa ngục" Turk Telekom của Galatasaray. Ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trận này của Kền kền không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, người đã đóng góp 1 cú hat-trick.

Với thành tích này, Cristiano Ronaldo đã có tổng cộng 206 bàn thắng sau 204 lần ra sân trong màu áo Real Madrid. Nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, ngôi sao người Bồ đã có 38 bàn thắng. Thành tích này vẫn kém kình địch Lionel Messi nhưng CR7 lại vượt Messi ở 1 thống kê khác.

Ảnh minh họa

Ở Champions League, Ronaldo có thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn Messi

Cụ thể, theo AS, Cris Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn trên sân khách nhiều nhất tại Champions League với 28 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với Lionel Messi. Thông kê cho thấy, El Pulga ghi bàn phần nhiều trên sân nhà Camp Nou (33 bàn). Đêm nay, tiền đạo người Argentina sẽ tiếp đón Ajax trên sân nhà Camp Nou nên sẽ không thể vượt qua thành tích mới được CR7 thiết lập.

Nếu tính cả thành tích ghi bàn tại Champions League trong màu áo Man Utd, Cristiano Ronaldo đã có tới 53 pha lập công. Con số ấn tượng này giúp ngôi sao người Bồ cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League, sau Raul Gonzalez (71), Lionel Messi (58) và Ruud van Nistelrooy (56).

3 bàn thắng vào lưới Galatasaray đêm qua cũng là cú hat-trick thứ 21 của Cris Ronaldo kể từ khi chân sút này chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Do mới ở tuổi 28 nên Cristiano Ronaldo vẫn còn rất nhiều cơ hội để tiếp tục bứt phá trong cuộc chiến tìm kiếm bàn thắng ở sân chơi số 1 châu Âu.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc