Khai màn Europa League: Premier League đại thắng

07:14, 20/09/2013
|

(VnMedia) - Hai đại diện của Premier League tại Europa League năm nay, Tottenham và Swansea đều có màn khởi đầu ấn tượng cùng với chiến thắng 3-0 trước Tromso và Valencia.

Ở Europa League mùa này, nước Anh có 3 đại diện tham dự vòng đấu bảng Europa League. Trong đó, Premier League có 2 đội bóng góp mặt là Tottenham và Swansea. Đại diện còn lại là Wigan, đội bóng đã giành FA Cup mùa trước nhưng đã xuống chơi ở giải hạng Nhất (Championship). Ở loạt trận khai màn Europa League đêm qua, cả 2 đội bóng Premier League đều có màn khởi đầu đầy ấn tượng.

Trên sân nhà, Tottenham được tiếp đón đối thủ khá yếu là Tromso (Na Uy). Do muốn dành quân cho cuộc chiến tại Premier League, HLV Villas-Boas không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Các tân binh đang có phong độ cao như Soldado, Paulinho, Eriksen đều ngồi dự bị nhường cơ hội cho Defoe, Lamela, Holtby trổ tài...

Ảnh minh họa
Tottenham dễ dàng đánh bại Tromso 3-0 trong trận ra quân Europa League

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, Tottenham không gặp khó khăn trong việc gây sức ép về phía khung thành Tromso. Khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 21, tân binh Erik Lamela đã tung đường kiến tạo tuyệt vời giúp Jermaine Defoe lốp bóng mở tỉ số. Trên đà hưng phấn, Tottenham tiếp tục tấn công và sớm có được bàn thắng thứ 2. Người lập công cho Spurs lại là Jermaine Defoe sau đường kiến tạo của tài năng trẻ người Đức, Lewis Holtby.

Trong suốt hiệp 1, Tromso bị lép vế hoàn toàn, họ chỉ có 1 cơ hội đáng kể duy nhất, đó là pha dứt điểm đi thiếu chính xác Pritchard phút 44. Trong khi đó, đội chủ nhà đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn khác.

Kết quả một số trận đáng chú ý

Estoril (1-2) Sevilla
Betis (0-0) Lyon
Lazio (1-0) Legia
Tottenham (3-0) Tromso
Valencia (0-3) Swansea
PSV (0-2) Ludogorets
Zulte Waregem (0-0) Wigan
Fiorentina (3-0) Pacos Ferreira
Frankfurt (3-0) Bordeaux

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn có bàn thắng thứ 3 do công của tiền vệ Christian Eriksen, người đã vào sân thay Moussa Dembele. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng đậm đà 3-0, thầy trò Villas-Boas đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng K. Trong khi đó, 2 đối thủ khác còn lại ở bảng đấu này, Anzhi và Sheriff lại hòa nhau 0-0 trong trận đấu diễn ra ở Moldova.

Đại diện khác của Premier League, Swansea cũng có màn khởi đầu đầy ấn tượng trên sân của Valencia (Tây Ban Nha). Do không quan tâm nhiều tới sân chơi Europa League, HLV Djukic đã có tới 9 sự thay đổi người so với trận thua Real Betis hồi cuối tuần. Toan tính chiến thuật của Valencia sớm thất bại ở phút thứ 10 sau khi trung vệ Adil Rami phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Wilfried Bony.

Ảnh minh họa
Swansea đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Valencia ngay tại Mestalla

Do chỉ còn 10 người trên sân, Valencia không thể chống đỡ được các tình huống tấn công uyển chuyển của đại diện nước Anh. Ngay ở phút 14, tân binh Wilfried Bony đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng bàn mở tỉ số giúp Swansea vượt lên dẫn trước. Sang hiệp 2, Thiên nga còn ghi được 2 bàn thắng nữa do công của Michu và De Guzman.

Đây được xem là chiến thắng khá bất ngờ bởi Swansea đang không tốt tại Giải ngoại hạng Anh, chỉ kiếm được 4 điểm sau 4 trận và xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Và đây cũng chỉ mới là trận đầu tiên của Swansea tại đấu trường châu Âu sau 22 năm. Với chiến thắng này, thầy trò Michael Laudrup đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Cũng ở bảng đấu này, St Gallen đã vượt qua Kuban Krasnodar với tỉ số 2-0.

Trong khi Tottenham và Swansea đại thắng trong ngày ra quân thì đại diện còn lại của bóng đá Anh, Wigan chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng trên sân của đội bóng Bỉ, Zulte Waregem.

Loạt trận đêm qua cũng xảy ra khá nhiều bất ngờ thú vị khác. Trong đó, đáng kể nhất là thất bại 0-2 của PSV Eindhoven ngay tại sân nhà khi đón tiếp nhà vô địch Bulgaria, Ludogorets Razgrad. Thủ môn Jeroen Zoet phạm sai lầm giúp Roman Bezjak ghi bàn mở tỉ số cho Ludogorets ở phút 60. Tỉ số được ấn định 2-0 do công Virgil Misidjan ở phút 74.

Trong khi đó, 2 đại diện của Serie A, Lazio và Fiorentina đều giành được 3 điểm trong ngày ra quân. Trong khi đội bóng thủ đô Roma chỉ đánh bại Legia 1-0 trên sân nhà thì The Viola dễ dàng tặng các vị khách Bồ Đào Nha, Pacos Ferreira 3 bàn thắng tại Artemio Franchi.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc