Khai màn Champions League: M.U ra ngõ gặp núi!

18:19, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Ngay ở loạt trận khai màn Champions League 2013-14, Quỷ đỏ đã phải đụng độ Leverkusen. Đây là thách thức đáng ngại với thầy trò David Moyes bởi đại diện Đức đang có phong độ đầy ấn tượng ở Bundesliga.

Đêm mai, vòng bảng Champions League 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu. Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất được chờ đợi là cuộc chạm trán giữa Man Utd và Leverkusen tại Old Trafford. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đây được dự báo là trận cầu rất khó khăn của Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) nước Anh.

Nên nhớ, đây là lần đầu tiên HLV David Moyes có cơ hội tham dự vòng bảng sân chơi lớn nhất châu Âu. Ở mùa giải 2005-06, chiến lược 50 tuổi này đã cùng Everton tham dự Champions League nhưng sớm bật bãi ở vòng sơ loại thứ 3. Bởi vậy, trước trận khai màn với Leverkusen, nhà cầm quân người Scotland đã tỏ rõ sự lo ngại khi cho rằng Man Utd đã rơi vào 1 trong những bảng đấu khó khăn nhất lịch sử tham dự Champions League.

Ảnh minh họa

Đó là nhận định không thừa bởi ngoài Leverkusen, Quỷ đỏ còn phải đụng độ với 2 kẻ thách thức khác là Shakhtar Donetsk và Real Sociedad. Ở mùa giải trước, Shakhtar từng tạo nên bất ngờ thú vị khi loại Chelsea khỏi vòng đấu bảng. Mặc dù đã chia tay nhiều trụ cột song đội bóng Ukraine đã kịp thời bổ sung 1 vài món hàng chất lượng từ Brazil. Trong khi đó, Real Sociedad vừa tạo nên cơn địa chấn khi đè bẹp Lyon 4-0 ở vòng play-off.

Lịch thi đấu loạt mở màn Champions League 2013-14

1h45 ngày 18/9
Bảng A:
Man Utd - Leverkusen
Real Sociedad - Shakhtar
Bảng B:
Galatasaray - Real Madrid
Kobenhavn - Juventus
Bảng C:
Benfica - Anderlecht
Olympiacos - Paris SG
Bảng D:
Bayern Munchen - CSKA Moskva
Plzen - Man City

1h45 ngày 19/9
Bảng E:
Schalke 04 - Steaua
Chelsea - FC Basel
Bảng F:
Marseille - Arsenal
Napoli - Dortmund
Bảng G:
Austria Wien - FC Porto
Atletico Madrid - Zenit
Bảng H:
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax

Để tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”, Man Utd buộc phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Leverkusen đêm mai. Đây là thử thách đáng ngại với thầy trò David Moyes bởi đại diện Đức đang thể hiện phong độ khá ấn tượng ở Bundesliga. Sau 5 loạt trận, Leverkusen đã có 4 chiến thắng, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém thành tích của Bayern và Dortmund.

Dù đã chia tay 2 ngôi sao sáng giá là Andre Schurrle và Daniel Carvajal nhưng Leverkusen vẫn được đánh giá rất cao với sự góp mặt của tiền đạo Stefan Kiessling, người đã vượt qua Lewandowski để giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga mùa trước với 25 bàn thắng.

Trong khi Man Utd được tiếp đón Leverkusen trên sân nhà thì Arsenal phải làm khách trên sân Marseille. Ở vòng bảng Champions League năm nay, Pháo thủ rơi vào bảng đấu khó nhất bởi ngoài Marseille, họ còn phải đụng độ 2 đối thủ ngang ngửa khác là Napoli và Dortmund. Giới chuyên gia nhận định, 2 tấm vé của bảng đấu này là cuộc đua tam mã giữa Arsenal, Napoli và Dortmund.

Bởi vậy, Marseille được xem là đối thủ dễ thở nhất để thầy trò Wenger kiếm điểm. Đây là mục tiêu khả thi của Pháo thủ bởi họ đang có phong độ đầy ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp. Cuối tuần qua, với màn ra mắt ấn tượng của tân binh Mesut Ozil, đội bóng Bắc London đã đánh bại Sunderland 3-1 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Chiến thắng này đã mang lại lợi thế lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Wenger. Vấn đề duy nhất mà Giáo sư đang phải đối mặt là bài toán lực lượng khi tiền đạo Olivier Giroud dính chấn thương. Có khả năng Theo Walcott sẽ được đưa vào vị trí trung phong. May mắn cho Pháo thủ là Marseille đang có phong độ không tốt do vừa để thua Monaco và bị Toulouse cầm hòa. Nếu ngăn cản được bộ tứ Payet - Valbuena - A. Ayew - Gignac, thầy trò Wenger sẽ có cơ hội từ hòa đến thắng.

Ảnh minh họa

Cũng ở loạt trận khai màn Champions League, Chelsea sẽ được tiếp đón Basel trên sân nhà. Đây là thử thách không đáng ngại với thầy trò Jose Mourinho bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ đang “ăn đứt” đối thủ yếu tố lực lượng. Các nhân tố tốt nhất của The Blues đều đã sẵn sàng cho mục tiêu 3 điểm để xóa tan trận thua đáng thất vọng trước Everton vừa qua.

Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận tiếp đón đại diện Nga, CSKA Moskva. Cũng ở bảng đấu này, gã nhà giàu Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Viktoria Plzen (CH Séc).

Tâm điểm của loạt trận khai màn Champions League còn nằm ở bảng B khi Real Madrid phải hành quân tới “địa ngục” Turk Telekom. Nói đây là “địa ngục” bởi ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa trước, đội bóng Hoàng gia đã từng chịu thất bại 2-3 trước Galatasaray trong đêm diễn ấn tượng của bộ đôi Sneijder - Drogba. Rất may là Kền kền vẫn giành vé đi tiếp do đã giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi. Trong khi Real đối mặt với thách thức lớn, Juve có cơ hội tạm chiếm lợi thế khi chỉ phải chạm trán Copenhagen.

Ngoài ra, vòng mở màn Champions League sắp tới còn khá nhiều cặp đấu đáng chú ý khác như Napoli - Dortmund, AC Milan - Celtic, Barca - Ajax,…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc