Jordi Alba nghỉ thi đấu 3 tuần

13:55, 16/09/2013
|

(VnMedia) - Tin không vui cho Barcelona, hậu vệ trái Jordi Alba vừa bị chấn thương gân khoeo và sẽ phải nghỉ thi đấu không dưới 3 tuần.

 

Jordi Alba đã dính chấn thương gân khoeo trong trận thắng Sevilla 3-2 rạng sáng Chủ nhật vừa qua. Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, tuyển thủ Tây Ban Nha này đã bị rách gân khoeo chân phải. Chấn thương này khiến Alba chỉ có thể thi đấu được đúng 15 phút ở trận đấu đó trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Adriano.

 

Theo đánh giá của các bác sỹ, Alba sẽ phải nghỉ thi đấu tới tháng sau và có thể sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu sắp tới của Barcelona bao gồm cả trận đấu với Ajax và Celtic tại Champions League. Đây chắc chắn là tin tức đáng lo ngại cho Barca khi hậu vệ người Tây Ban Nha này là một phần quan trong trong sơ đồ thi đấu của họ.


Ảnh minh họa

Alba chấn thương nặng


Alba là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái của Barca nhờ khả năng công thủ toàn diện và sự ăn ý giữa anh với lối chơi chung của toàn đội. Kinh nghiệm thi đấu cùng bản lĩnh trận mạc của anh là điều quan trọng nhất là khi phần còn lại của hàng thủ Barcelona không được đánh giá cao. Mất Alba, Barcelona đã khó lại càng khó nhất là khi không thể tin tưởng hoàn toàn ở Adriano, một cầu thủ không mấy khi thể hiện được sự ổn định về phong độ cũng như lối chơi.


Phương Lâm - Soccerway

Ý kiến bạn đọc