Hòa Ukraine, Anh chưa chắc chân

07:06, 11/09/2013
|

(VnMedia) - Đội tuyển Anh cuối cùng cũng có được 1 điểm trên đất Ukraine trong một trận cầu nghẹt thở nhưng không phải bởi những màn rượt đuổi tỷ số, những pha ăn miếng, trả miếng hấp dẫn mà bởi sự toan tính của cả hai.

 

Thiếu vắng Rooney, Welbeck và Sturridge, HLV Roy Hodgson đã quyết định chọn cho đội bóng của mình sơ đồ 4-5-1 với chỉ một mình Lambert trên hàng tiền đạo. Đây là một quyết định cho thấy sự chắc chắn, nhưng có phần hơi nhút nhát của HLV người Anh này, bởi trong tay ông vẫn còn một tiền đạo nữa có thể gây đột biến là Defoe. Tuy nhiên, người ta cũng phần nào hiểu và thông cảm cho điều đó khi ĐT Anh phải làm khách tại Ukraine, một nơi vốn dĩ chẳng dễ dàng gì.

 

Ảnh minh họa

Những cơ hội của ĐT Anh (đỏ) là quá ít


Thế nhưng cũng chính vì những toan tính và sự bố trí có phần không được hợp lý lắm về con người đã khiến ĐT Anh chơi không được như mong đợi, đặc biệt là trong các pha phối hợp tấn công. Không cầm được nhiều bóng cũng chẳng tạo nên được một pha tấn công nào ra hồn, đó là những gì mà Tam sư đã thể hiện ở trận đấu này. Các cơ hội của họ chủ yếu dừng ở những pha sút xa hay một vài quả lật bóng chẳng quá nguy hiểm đối với khung thành của đội chủ nhà.

 

Gerrard là người có được cơ hội tốt nhất ở trận đấu này bên phía đội tuyển Anh nhưng cú sút xa nhanh và hiểm của anh lại đi sạt xà ngang một cách đáng tiếc. Trong khi đó Lambert không mấy khi có bóng để thể hiện sự nguy hiểm. Lampard hoàn toàn mờ nhạt ở trận đấu thứ 100 của anh và tình huống đáng nhớ nhất là cú chạm bóng nhanh của tiền vệ này trong vòng cấm ở gần cuối trận sau đường chuyền của Walker, thế nhưng cũng chẳng có bàn thắng nào được ghi.

 

Ảnh minh họa

Người đá thay Welbeck là Milner chơi hoàn toàn mờ nhạt


Trong khi đó đội chủ nhà Ukraine đã chơi tốt hơn nhiều so với Anh ở trận đấu này. Các pha tấn công của đội bóng áo vàng là có nét và sắc sảo hơn hẳn và họ có được nhiều cơ hội tốt hơn. Đầu tiên là một pha chuyền dài xuống góc trái của đội tuyển Anh để một tiền vệ băng lên tốc độ và chuyền ngang nguy hiểm nhưng trung vệ Cahill của Anh đã kịp lui về giải vây. Cuối hiệp 1 tới lượt Zozulya bỏ lỡ thời cơ từ đường chuyền ngang cực hay của Konoplianka khi khống chế quá tồi.

 

Ảnh minh họa

Ukraine cũng có cơ hội nhưng các chân sút áo vàng tỏ ra khá kém cỏi


Cho đến nhưng phút cuối trận, Ukraine còn có được 2 cơ hội nguy hiểm nữa từ cú đá phạt suýt thành bàn của Konoplianka và pha đánh đầu cận thành nhưng tiếc là lại hơi thiếu lực của hậu vệ Fedetskiy. 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, một tỷ số phản ánh đúng cục diện của trận đấu, bế tắc và hoàn toàn mờ nhạt.

 

Với 1 điểm có được, Anh có thể thở phào nhẹ nhõm nhưng bảo rằng họ hài lòng thì có lẽ là không bởi dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa họ và 2 đội đứng kế tiếp là Montenegro và chính Ukraine lại chỉ có 1 điểm. Vẫn còn tới 2 trận đấu nữa và chẳng thể nói được gì về cách biệt này, chỉ một sai lầm thôi, đội bóng của HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể bị vượt mặt.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


Ukraine:
Pyatov; Fedetskiy, Khacheridi, Kucher, Shevchuk, Stepanenko, Edmar, Gusev (Bezus 68’), Yarmolenko (Khomchenovskiy 90’), Konoplianka, Zozulya (Seleznyov 90’).

 

England: Hart; Walker, Cahill, Jagielka, Cole, Lampard, Gerrard, Wilshere (Young 68’), Walcott (Cleverley 89’), Lambert, Milner.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc