HLV Wenger sẽ từ chức nếu Arsenal vẫn trắng tay

06:31, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Ngay trước thềm vòng 4 Ngoại hạng Anh, “giáo sư” Wenger bất ngờ tuyên bố sẽ ra đi nếu Arsenal tiếp tục không đoạt được một danh hiệu nào trong mùa giải này.

 Ảnh minh họa

Chức vô địch Premier League gần đây nhất của Arsenal năm 2004! 


Như đã biết, đội bóng thành London vừa trải qua mùa giải thứ bảy liên tiếp trắng tay. Arsenal không giành được bất cứ danh hiệu lớn nào ở những giải đấu họ tham dự như Premier League, Champions League, FA Cup…
 
Những lời chỉ trích và áp lực ngày càng đè nặng lên đôi vai của vị HLV người Pháp. Không ít tờ báo đoán già, đoán non về khả năng Arsenal sẽ không còn gắn bó với vị HLV lão luyện này khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc vào tháng 6/2014.
 
Hiểu rõ được tình hình hơn ai hết, HLV Wenger đã quyết đặt cược sự nghiệp tại Arsenal vào bản hợp đồng với Mesut Ozil vốn chỉ được hoàn tất ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.
 
BLĐ Arsenal đã chiều theo ý của HLV Wenger bỏ ra 42,8 triệu bảng, để biến Ozil thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng. Sự xuất hiện của tiền vệ người Đức được coi là chất xúc tác, đem lại sự tự tin cho các cầu thủ và niềm lạc quan cho người hâm mộ. Tuy nhiên, bản hợp đồng này cũng trở thành một áp lực rất lớn cho ông Wenger nếu Arsenal thi đấu không thành công.
 
Nhận định về điều đó, ông Wenger tuyên bố sẽ tự ra đi nếu Arsenal tiếp tục có mùa giải thứ tám liên tiếp trắng tay. “Tôi và BLĐ Arsenal chưa hề có ý định ngồi vào bàn đàm phán về vấn đề gia hạn hợp đồng. Mọi chuyện sẽ chỉ được nhìn nhận vào cuối mùa giải. Đó là lúc đánh giá HLV đã làm được gì cho đội bóng trong suốt 1 năm qua. Trong trường hợp tiếp tục trắng tay, tôi sẽ không ngần ngại chia tay Arsenal”.
 
Cuối tuần này Arsenal sẽ tới làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland trong bối cảnh thiếu hàng loạt cầu thủ chủ chốt vì chấn thương. Đó là lý do người hâm mộ tin rằng Ozil sẽ chính thức có màn ra mắt CĐV. Tuy nhiên, ông Wenger vẫn không xác nhận khả năng này.
 
“Tôi vẫn chưa quyết định có nên để Ozil ra sân ở trận gặp Sunderland hay không. Cậu ấy đang ở độ tuổi “chín” nhất trong sự nghiệp và là một cầu thủ tuyệt vời. Điều đó được thể hiện rõ nét trong những năm tháng thi đấu cho Real Madrid. Ozil hoàn toàn có thể trở thành một thủ lĩnh, một tiền vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh”, ông Wenger nhận xét.
 
Nói về vụ chuyển nhượng thành công đối với Ozil, ông Wenger vẫn chưa hết ngạc nhiên. “Tôi thực sự ngạc nhiên khi có được Ozil vào phút chót. Có thể việc Ozil ra đi có liên quan tới vụ chuyển nhượng Garetha Bale. Real Madrid có lẽ cần cân đối tài chính và họ buộc phải để một cầu thủ chủ chốt ra đi”. 
 
Arsenal hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 6 điểm có được sau 3 vòng đấu, xếp sau lần lượt các đội Man City, Chelsea và Liverpool.


Minh Quang - (Soccer, Mail)

Ý kiến bạn đọc