Hạ màn, V-League vẫn ám ảnh vì...tiền

07:01, 04/09/2013
|

(VnMedia) - Mùa giải sóng gió 2013 đã khép lại nhưng dư chấn từ khủng hoảng kinh tế có lẽ chưa dừng lại. Bởi Suileiman cùng hàng loạt cầu thủ K.Kiên Giang tính kiện câu lạc bộ vì nợ tiền lót tay, lương thưởng dù cuộc chơi đã kết thúc.
 
Thượng bất chính, hạ tắc loạn

 
Sau 8 tháng đua tranh cuối cùng V-League 2013 đã chính thức hạ màn. Có lẽ ban tổ chức thở phào bởi sau sự cố XMXT.Sài Gòn bỏ giải không có thêm những chi tiết có thể làm đổ vỡ cả giải đấu. Một mùa giải có quá nhiều bất cập, vụn vỡ, lo lắng khiến các ông bầu, thành viên ban tổ chức VPF cho đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đều như đi trên lửa đỏ.
 
Sau 13 giải đấu chuyên nghiệp đã qua, chưa mùa nào mọi thứ lại u ám như thế. Việc hàng loạt đội bóng biến mất khiến giải đấu bị tạm hoãn 3 lần cho thấy sự bị động của người quản lý bóng đá nước nhà. Cộng những bàn tranh cãi nảy lửa giữa các ông bầu trong VPF, đến sự bi quan từ bầu Đệ (Thanh Hóa), bầu Trường (V.Ninh Bình) và bầu Thủy (XMXT.Sài Gòn).
 
Và cũng không có một ban tổ chức nào lại hay chiều thói hư tật xấu của các câu lạc bộ như ở ta. Như XMXT.Sài Gòn đã 6 lần thay đổi phiên hiệu chỉ trong 3 năm qua. Trớ trêu hơn vì đội bóng Sài thành thay đổi tên gọi quá nhiều nên bị Liên đoàn bóng đá (AFC) nhắc nhở.
 
Để rồi ban tổ chức phải gật đầu nhượng bộ cho bầu Thụy dùng tên XMXT.Sài Gòn đá ở V-League, trong khi AFC buộc họ giữ cái tên cúng cơm Sài Gòn.XT khi đá ở AFC Cup 2013.

Ảnh minh họa

Chức vô địch V-League của Hà Nội.T&T kém hẳn lung linh vì nhiều sự cố lộn
xộn từ ngày khởi đầu cho đến lúc kết thúc mùa giải 2013

Và cũng không một giải đấu nào mà một đội bóng làm loạn nhiều như XMXT.Sài Gòn. Không chỉ đổi tên chán, đội chủ sân Thống Nhất còn có nhiều trận đấu thiếu tích cực, như trận thua 0-4 trước SHB.Đà Nẵng ở Siêu Cúp quốc gia chẳng hạn. Rồi do bị ban kỷ luật của VFF trừ 4 điểm do chơi dưới sức trận lượt về với K.Kiên Giang, bầu Thụy và bầu Thủy quyết định để đội bóng bỏ giải trước khi V-League kết thúc có 2 lượt đấu.
 
Cảnh "thượng bất chính, hạ tắc loạn" còn lây lan vào trong bộ máy VPF. Bởi Ban tư vấn đạo đức bất bình sau 10 công văn bị VPF giữ kín đã mở cửa tuyên bố với báo chí, rồi đề nghị VPF thay trưởng ban tổ chức Trần Duy Ly vì làm việc thiếu trách nhiệm, hiệu quả ở lượt về vừa qua.

K.Kiên Giang bị kiện lên FIFA?
 
XMXT.Sài Gòn bỏ giải, VPF lẫn ban tổ chức xóa luôn quy định có đội xuống hạng. Bỗng nhiên như kẻ chết đuối vớ được cọc, K.Kiên Giang trụ lại V-League, dù họ sớm rớt hạng trước 2 vòng đấu. Nhưng số phận đội bóng phương Nam có thể bị xóa sổ bất cứ lúc nào, khi lãnh đạo đội bóng chưa tìm được hướng đi.
 
Nguy cơ rút lui do thiếu kinh phí dễ xảy ra, chưa kể họ còn dính vào vụ lùm xùm do nợ cầu thủ tiền bạc nhiều tháng qua. V-League hạ màn, số đông cầu thủ vẫn chưa được trả 50% số tiền lót tay như đã hứa. Tiền lương và thưởng tháng 7-8 cũng chưa được giải ngân, khiến các cầu thủ đến huấn luyện viên Lại Hồng Vân đều vô cùng thất vọng.

Ảnh minh họa

Cầu thủ Suileiman lẫn các đồng đội ở K.Kiên Giang tính lôi đội bóng ra tòa
vì đội bóng vẫn nợ tiền lương thưởng, lót tay dù mùa giải đã khép lại

Như cầu thủ Suileiman cũng như nhiều đồng đội vẫn bị lãnh đạo K.Kiên Giang nợ tiền không ít đang dự tính kiện lên VFF rồi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để lấy số tiền mình còn thiếu. Và không ít cầu thủ K.Kiên Giang sau một mùa giải mệt mỏi vì tiền bạc cũng không còn giữ được bình tĩnh, nên muốn dùng pháp luật để nói chuyện với câu lạc bộ.
 
Tất nhiên bối cảnh đã cạn tiền trong két sắt, K.Kiên Giang phải nhờ cậy lãnh đạo tỉnh lẫn nhà tài trợ là ngân hàng Kiênlongbank lẫn các doanh nghiệp trong tỉnh. Khổ nỗi là suốt thời gian qua họ chỉ nhận được cái lắc đầu, sự lạnh lùng từ nhiều phía. Chính giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng cũng chưa biết số phận đội bóng ra sao, khi tỉnh cũng chưa tìm được kế sách để cứu đội bóng.
 
Mùa giải kết thúc nhưng nếu K.Kiên Giang bị kiện lên FIFA đang sắp trở thành hiện thực. V-League 2013 đã hạ màn nhưng ám ảnh từ tiền bạc vẫn ám ảnh các đội bóng, cầu thủ, đủ thấy bức tranh bóng đá nội vẫn bi quan như thế nào.  


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc