Giroud giúp Pháo thủ đánh bại kình địch Tottenham

08:51, 02/09/2013
|

(VnMedia) - Trong trận thứ 3 tại Premier League mùa này, Olivier Giroud lại nổ súng. Từng ấy là vừa đủ để Arsenal đánh bại người hàng xóm Tottenham trong trận derby kịch tính của vùng Bắc London.

Bước vào cuộc tiếp đón Tottenham, Arsenal vẫn đối mặt với bài toán nan giải về lực lượng khi mất bộ 3 Vermaelen, Arteta và Oxlade-Chamberlain. Rất may cho Pháo thủ là trung vệ Laurent Koscielny đã trở lại sau án treo giò. Trong khi đó, các vị khách Tottenham tiếp tục trình làng đội hình mới mẻ với nhiều tân binh như Capoue, Paulinho, Chadli hay Soldado.

Với dàn lực lượng được đánh giá cao, Tottenham không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Oliver. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Santi Cazorla đã buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ tài với cú sút phạt khá hiểm hóc.

Ảnh minh họa
Tottenham (trái) thi đấu quá bế tắc tại Emirates

Sau tình huống này, Arsenal bất ngờ kéo thấp đội hình áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Lối chơi này của Pháo thủ tỏ ra khá lợi hại trong bối cảnh hàng tiền vệ Tottenham liên tục chuyền hỏng và mất bóng. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, các vị khách đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 23. Từ pha căng ngang của Theo Walcott bên hành lang phải, tiền đạo Olivier Giroud băng vào cắt mặt chuẩn xác giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Với bàn thắng ghi được, Pháo thủ càng có cơ sở để áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Lối chơi này khiến hàng công Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. Do hàng tiền vệ thi đấu không tốt, các vị khách gần như không thể cung cấp bóng cho tiền đạo Roberto Soldado. Không những không thể ghi bàn, Tottenham còn chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 nếu thủ thành Lloris không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Walcott ở phút 27.

Thế trận ở hiệp đấu thứ 2 không có nhiều biến chuyển. Tottenham vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (57%) nhưng số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn lại thuộc về đội chủ nhà.

Ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trận này của Arsenal chính là Santi Cazorla. Với khả năng kiểm soát bóng và dẫn dắt lối chơi, tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục đặt hàng thủ Spurs vào thế báo động với hàng loạt tình huống phản công sắc sảo trong hiệp 2. Trong đó, đáng kể nhất là cú dứt điểm của Giroud ở phút 64. Đáng tiếc cho Arsenal là thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá. Ngoài tình huống này, thủ môn số 1 của đội tuyển Pháp còn xuất sắc từ chối 2 cơ hội khác của Theo Walcott.

Ảnh minh họa
Olivier Giroud lại trở thành người hùng của Arsenal

Càng về cuối trận, Tottenham càng đẩy cao tốc độ trận đấu. Defoe và bản hợp đồng mới Erik Lamela lần lượt được HLV Villas-Boas tung vào sân. Tuy nhiên, do đang sở hữu quá nhiều tân binh trong đội hình, các vị khách không tìm được tiếng nói chung trong các đợt lên bóng. Bởi vậy, số cơ hội ít ỏi mà Spurs tạo được chủ yếu đến từ các tình huống sút xa hoặc câu bóng bổng vào vòng cấm.

Phải tới phút 76, Tottenham mới tạo được cơ hội nguy hiểm thực sự sau cú sút xa của Paulinho. Tuy nhiên, thủ thành Szczesny đã có pha cản phá xuất thần giúp Arsenal tránh được bàn thua. Trong khoảng 15 phút còn lại, Arsenal chủ động lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả. Trận đấu có thêm 5 phút bù giờ nhưng từng ấy là không đủ để thầy trò Villas-Boas tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Để thua 0-1, Tottenham cho thấy họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn là cạnh tranh top 4. Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng thứ 2 tại Premier League mùa này. Sức ép đè nặng trên vai HLV Wenger cũng đang dần được xóa bỏ…

Chung cuộc: Arsenal (1-0) Tottenham

Ghi bàn: Olivier Giroud (23’)

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Wilshere (Flamini 43’), Rosicky (Nacho 79’), Cazorla, Walcott (Sagna 90+2’), Giroud.

Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Rose; Capoue (Sandro 75’), Paulinho; Townsend (Lamela 75’), Dembele (Defoe 69’), Chadli; Soldado.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc