Giải Mỹ mở rộng: Nadal đã có mặt ở bán kết

11:49, 05/09/2013
|

(VnMedia) - Giải quần vợt Mỹ mở rộng đang đi dần về cuối, các trận tứ kết đã được diễn ra, cái tên Rafael Nadal một lần nữa lại được nhắc tới khi anh đã giành chiến thắng dễ dàng ở vòng đấu này để giành quyền vào bán kết.

 

Với việc tàu tốc hành Roger Federer sớm bị loại, Rafael Nadal đã bớt đi được một đối thủ nặng ký và khiến anh dễ dàng hơn trên con đường vào trận chung kết. Ở trận tứ kết, tay vợt người Tây Ban Nha này chỉ phải đối mặt với một đối thủ nhẹ ký là Robredo và thực tế đã cho thấy đây là một cặp đấu quá chênh lệch.

 

Trước một đối thủ không có gì nổi bật như Robredo với sở trường chỉ là những cú đánh trái tay nhưng không quá hiểm, Nadal đã hoàn toàn chiếm thế thượng phong và dễ dàng kiểm soát thế trận, tận dụng mọi cơ hội để ghi điểm. Ngay trong set đầu tiên, Nadal chẳng gặp chút khó khăn nào để hạ gục tay vợt người đồng hương và thắng đậm với tỷ số 6-0. Ở set đấu này, sự chênh lệch lớn đến mức Robredo chẳng khi nào vươn lên được tới điểm số 40.

 

Ảnh minh họa

Nadal đang có một năm thi đấu rất thành công


Bước sang set đấu thứ 2, Robredo đã rất cố gắng để ghi điểm và giành lại chút hy vọng, tuy nhiên anh đã không thể thực hiện được điều đó. Những cố gắng của Robredo chỉ giúp anh thắng 2 trận nhưng rồi vẫn phải chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 2-6 trước những cú đánh mạnh, hiểm hóc và khả năng di chuyển rất hay của Nadal.

Thắng trận quá dễ dàng, Rafael Nadal đã giành vé vào bán kết. Đối thủ của tay vợt người đây ban Nha này sẽ là Richard Gasquet, người vừa giành chiến thắng trước David Ferrer. Đây chắc chắn sẽ lại là một trận đấu dễ nữa cho Nadal khi 10 lần đụng độ gần đây với Gasquet, anh giành chiến thắng cả 10 trận. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Nadal có vé vào chung kết giải Mỹ mở rộng này.

 

Ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka cũng đã giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết sau khi đánh bại Daniela Hantuchova với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3) khá dễ dàng. Trước đó, Pennetta đã hạ người đồng hương Vinci cũng với tỷ số 2-0 một cách không quá khó khăn.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc